UEFA giới thiệu chiếc cúp cho Vua phá lưới EURO 2020

TAM NGUYÊN |

Các chân sút tại EURO 2020 đã biết được giải thưởng dành cho người chiến thắng như thế nào.

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) đã có giới thiệu chính thức về chiếc cúp dành cho Vua phá lưới tại EURO 2020. Cũng như giải đấu, đây sẽ là giải thưởng rất đặc biệt trong một giai đoạn đặc biệt.

UEFA cho biết, chiếc cúp được thiết kế bởi Alipay – đối tác toàn cầu của UEFA từ tháng 11.2018 về các hoạt động liên quan đến kỹ thuật số tại các sự kiện của đội tuyển quốc gia nam, bao gồm UEFA EURO 2020, UEFA EURO 2024, Vòng loại EURO và Vòng chung kết UEFA Nations League.

Cúp được điêu khắc theo hình dạng của ký tự Trung Quốc “支” (phát âm là zhi, và có nghĩa là 'thanh toán' cũng như 'hỗ trợ'), là hình ảnh cầu thủ đi chân trần phản ánh lý tưởng bóng đá bình đẳng, rằng thành công trên sân cỏ đến bất kể xuất thân hay địa vị.

Và điều đặc biệt, lần đầu tiên hồ sơ ghi bàn của người chiến thắng được tải lên blockchain để lưu trữ vĩnh viễn. Đó là cam kết của đối tác AntChain trong việc đảm bảo một bản ghi vĩnh viễn, không thể xóa bỏ.

Công nghệ chuỗi khối (blockchain) là một phương pháp ghi lại dữ liệu để đảm bảo có một bản ghi vĩnh viễn, được phân phối rộng rãi về mọi bản cập nhật, đảm bảo không thể bị tấn công hoặc làm giả. Giờ đây, blockchain đang được AntChain triển khai để lưu trữ các kỷ lục vua phá lưới, không chỉ cho UEFA EURO 2020.

Thực ra, thiết kế này đã được xuất hiện và cũng có người được trao từ cách đây 2 năm. Đó là Cristiano Ronaldo, khi anh giành giải Vua phá lưới tại UEFA Nations League 2018-19.

Clip giới thiệu cúp cho Vua phá lưới EURO 2020. (Nguồn: UEFA)
TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Không thể kỷ luật Real, Barca và Juve, UEFA bị Super League "dẫn bàn"

TAM NGUYÊN |

3 đội bóng cứng rắn của Super League đã “dẫn bàn” trong cuộc đối đầu với UEFA và cả các đội bóng rút lui…

Đi tìm Vua phá lưới của EURO 2020

LÊ VINH |

9 bàn thắng của huyền thoại Michel Platini năm 1984 vẫn là một thách thức khổng lồ với Cristiano Ronaldo và bất kỳ chân sút nào tại các kỳ EURO…

Những kỷ lục Cristiano Ronaldo có thể phá tại EURO 2020

TAM NGUYÊN |

“Cỗ máy phá kỷ lục” Cristiano Ronaldo sẽ xác lập được bao nhiêu cột mốc mới tại EURO 2020?

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.