Vì sao Chelsea vẫn tệ dù đã chi hơn 1 tỉ bảng?

An An |

Chelsea liệu có đủ sự kiên nhẫn để chờ khi dưới bàn tay của Mauricio Pochettino, The Blues vẫn đang tụt dốc không phanh?

Việc sa thải huấn luyện viên Graham Potter vào tháng 4 năm ngoái được xem là một trong số ít những quyết định đúng đắn của Todd Boehly. Tuy nhiên, việc bổ nhiệm Mauricio Pochettino cho đến nay lại là sai lầm.

Kể từ khi Pochettino đến, Chelsea chỉ đánh bại Bournemouth, AFC Wimbledon và Luton Town. Tại Premier League mùa này, The Blues ghi được 5 bàn sau 6 trận, chỉ nhiều hơn Luton và Burnley, những đội đều còn 1 trận chưa đấu.

Trong khi đó, mức chi tiêu của Chelsea trong vòng chưa đầy 1 năm qua đã vượt 1 tỉ bảng. Hóa ra, hiệp 2 đáng khích lệ trước Liverpool ở trận mở màn chỉ là đốm sáng nhỏ nhoi.

Callum Hudson-Odoi, sau khi bị Chelsea bán với giá rẻ, đã ghi bàn trong trận ra mắt Nottingham Forest. Tương tự, Christian Pulisic đã ghi bàn trong 2 trận đầu tiên cho AC Milan. Trong khi đó, bản hợp đồng trị giá 88 triệu bảng Mykhailo Mudryk vẫn để lại sự thất vọng lớn tại Stamford Bridge.

Enzo Fernandez thất vọng khi Chelsea chịu thất bại thứ 3 ở Premier League mùa này.  Ảnh: CFC
Enzo Fernandez thất vọng khi Chelsea chịu thất bại thứ 3 ở Premier League mùa này. Ảnh: CFC

Romelu Lukaku, cầu thủ được đem cho mượn đã ghi bàn ở 3 trận trong tháng 9 cho AS Roma. Ngược lại, sau 3 trận trong tháng này, Chelsea vẫn chưa có bất kỳ bàn thắng nào.

Nicolas Jackson đã gây ra nhiều vấn đề khác nhau. Sự khó khăn cho hàng thủ đối phương với tốc độ nhưng cũng là vấn đề của Chelsea bởi sự hoang phí cơ hội. Cầu thủ người Senegal là sự lựa chọn khó hiểu để dẫn dắt một hàng công vốn đã gặp vấn đề.

Tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Jackson chỉ là 5,26%. Erling Haaland là cầu thủ duy nhất ở Premier League có con số thấp hơn. Tuy nhiên, cầu thủ người Na Uy vẫn đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Và đáng nói hơn, Haaland đang có số bàn thắng nhiều hơn Chelsea trong kỷ nguyên của Boehly.

Chelsea bằng cách nào đó đã chi rất nhiều tiền mà không có được một tiền đạo chất lượng. Thật khó giải thích khi hầu hết các bản hợp đồng của The Blues gần đây thường dính chấn thương dài hạn.

Christopher Nkunku, Vua phá lưới Bundesliga mùa giải trước, phải ngồi ngoài từ giai đoạn tiền mùa giải. Hậu vệ trị giá 70 triệu bảng Wesley Fofana dính chấn thương nặng thứ hai kể từ khi gia nhập Chelsea. Reece James sau khi làm đội trưởng cũng đã liên tục dính chấn thương.

Bất chấp những khoản chi tiêu lớn, Pochettino vẫn cảm thấy thiếu đi những lựa chọn chất lượng. Ở nhiều thời điểm khác nhau trong mùa giải này, băng ghế dự bị của Chelsea bao gồm Lucas Bergstrom, Alfie Gilchrist, Alex Matos, Ronnie Stutter, Eddie Beach, Mason Burstow, Bashir Humphreys và Diego Moreira. Đây đều là những cầu thủ vô danh và khó tạo đột biến.

Pochettino đang tin vào những cầu thủ trẻ nhưng chưa mang lại hiệu quả.  Ảnh: CFC
Pochettino đang tin vào những cầu thủ trẻ nhưng chưa mang lại hiệu quả. Ảnh: CFC

Ở tuyến giữa, tân binh Romeo Lavia trị giá 58 triệu bảng cũng đã bị chấn thương. Đáng thất vọng hơn, bản hợp đồng kỷ lục 115 triệu bảng Moises Caicedo cho đến nay chưa đáp ứng đúng kỳ vọng.

Có ý kiến rằng, Chelsea cần thời gian để ổn định, nhất là khi đội hình của họ gồm nhiều cầu thủ trẻ non kinh nghiệm. Đó là sự thật nhưng chỉ ở một mức độ nào đó.

Cho đến nay, chưa tân binh nào của Chelsea thể hiện đúng với số tiền. Nói cách khác, giá trị của họ đều không tăng lên. Trong khi đó, liệu Chelsea có đủ khả năng để chờ đợi tương lai?

The Blues hiện đã kém Top 4 đến 9 điểm. Mùa này, họ sẽ không có doanh thu từ các giải đấu tại châu Âu cũng như không có nhà tài trợ áo đấu.

Với một huấn luyện viên tầm cỡ như Pochettino cùng tập thể cầu thủ trẻ tài năng, việc Chelsea trở lại sẽ có thể xảy ra. Nhưng nếu tỉnh táo hơn, The Blues rõ ràng không phải rơi vào tình cảnh éo le như hiện tại.

Hành trình tìm kiếm bàn thắng đầu tiên trong tháng 9 của Chelsea sẽ tiếp tục ở Carabao Cup, trong trận đấu với Brighton. The Blues đã mang về ban huấn luyện, bộ phận tuyển dụng và các trụ cột của Brighton với những mức giá kỷ lục. Nhưng kì lạ thay, Chelsea đang kém đối thủ 11 bậc trên bảng xếp hạng...

An An
TIN LIÊN QUAN

Điều gì đang xảy ra với Chelsea và tại sao hi vọng để vực dậy vẫn chưa hết?

VIỆT HÙNG |

6 trận tại Premier League chỉ có vỏn vẹn 5 điểm, Chelsea đã phải đua trụ hạng ngay từ thời điểm này. Bóng đen về phong độ đã kéo dài từ mùa trước và chưa biết khi nào mới buông tha Pochettino cùng các học trò.

Tấm thẻ vàng của Jackson phơi bày sự rối loạn trong đội hình Chelsea

VIỆT HÙNG |

Lại một trận thua nữa, Chelsea thất thủ trước Aston Villa trong thế thiếu người trên sân nhà, khép lại vòng 6 Premier League với chỉ vỏn vẹn 5 điểm cùng nguy cơ đua trụ hạng đã ở ngay trước mắt.

Arsenal và Tottenham níu chân nhau, Chelsea kéo dài sự thất vọng

TAM NGUYÊN |

Một ngày Chủ nhật không vui của các đội bóng London, khi Arsenal và Tottenham chia điểm còn Chelsea thất bại.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.