Xem Man United thi đấu đôi khi là một sự khốn khổ

VIỆT HÙNG |

Đó là nhận định của Sir Jim Ratcliffe khi nói về Man United trong một thập kỷ qua chứ không đơn thuần phán xét dựa vào những kết quả tiêu cực gần đây.

Man United vừa thua Fulham ngay trên sân nhà và bị Aston Villa (xếp thứ 4) bỏ xa tới 8 điểm trên bảng xếp hạng sau vòng 26. Một lần nữa, tấm vé đá Champions League lại xa tầm với của "Quỷ đỏ" như nhiều lần khác trong cả chục năm qua.

Trước thời điểm trận đấu diễn ra vài ngày, ông chủ mới của đội bóng - Sir Jim Ratcliffe đã có buổi phỏng vấn trực diện và chuyên sâu với đội ngũ truyền thông Man United. Một trong những câu nói đáng chú ý nhất của vị tỉ phú người Anh, ông đã sử dụng từ "khốn khổ" khi nói về việc phải xem Manchester United thi đấu trong 10 năm qua.

Nếu Man United liệt kê Rasmus Hojlund, Luke Shaw và Lisandro Martinez là những trụ cột đã vắng mặt do chấn thương trước vòng 26, Fulham cũng rơi vào cảnh tương tự. Đội khách tới từ London cũng thiếu 3 trụ cột là Joao Palhinha, Willian và Raul Jimenez. Sự khác biệt giữa hai đội ở Old Trafford là một bên có lối chơi rõ ràng (Fulham), bên còn lại không biết phải đá như thế nào vì thử mọi cách đều không hiệu quả (Man United).

Đội khách thắng xứng đáng chứ không hề do may mắn vào phút cuối. Ảnh: Fulham FC
Đội khách thắng xứng đáng chứ không hề do may mắn vào phút cuối. Ảnh: Fulham FC

Sự khốn khổ với Man United tại Old Trafford được thể hiện qua 4 điểm: thiếu kiểm soát ở hàng tiền vệ, hàng thủ để lộ nhiều khoảng trống, dễ bị thủng lưới và hàng công không gây ra được sức ép. Người chơi tích cực nhất có lẽ chỉ là Alejandro Garnacho.

4 chiến thắng liên tiếp trước màn so tài cùng Fulham tạo ra sự tự tin lớn cho thầy trò Erik ten Hag. Thế nhưng, thậm chí vào thời điểm Harry Maguire ghi bàn gỡ hòa 1-1, nỗi sợ bị thủng lưới thêm 1 bàn lại đến nhiều hơn ở khán đài dành cho cổ động viên đội chủ nhà. Fulham nếu rời đi với 1 điểm, họ vẫn vui vẻ vì mục tiêu trụ hạng coi như đã hoàn thành. Thế nhưng, thầy trò Marco Silva vẫn quyết ghi thêm bàn để giành chiến thắng, đó là sự khác biệt.

Kể từ năm 1963, đây mới là lần thứ 2 Fulham thắng tại Old Trafford. Đội khách tự hào bao nhiêu, đội chủ nhà lại chìm sâu trong thất vọng bấy nhiêu. Tất cả những ngôi sao được coi là trụ cột và đắt giá như Marcus Rashford, Antony đều thi đấu như người tàng hình trong lúc tất cả cần họ nhất.

Chỉ một mình tinh thần của Garnacho là không đủ để xốc vác toàn bộ đội hình Man Unied. Ảnh: MUFC
Chỉ với tinh thần máu lửa của Garnacho là không đủ để xốc vác toàn bộ đội hình Man Unied. Ảnh: MUFC

Sir Jim Ratcliffe chỉ ra rất nhiều điều được coi là ung nhọt của câu lạc bộ trong 10 năm qua. Qua đó, tất cả đã thấy những gì cần phải thay đổi. Thế nhưng, thay đổi đến bao giờ là câu hỏi được quan tâm nhất. Nếu ông chủ mới của M.U nói chỉ cần 2-3 năm, người hâm mộ sẵn sàng đợi nhưng liệu sau chừng đó thời gian, tất cả có tốt lên không hay lại đợi một chu kỳ như thế nữa?

Cứ lên rồi lại xuống, gieo hi vọng rồi lại đem tới sự thất vọng, đó là nỗi khốn khổ, sự giằng xé về tâm lý của các fan trung thành "Quỷ đỏ" trong 10 năm qua và có thể còn lâu hơn nữa.

Sau một thất bại sẽ là bao nhiêu thất bại nữa đang chờ Ten Hag và các học trò? Ảnh: Manchester United
Sau một thất bại sẽ là bao nhiêu thất bại nữa đang chờ Ten Hag và các học trò? Ảnh: Manchester United
VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Man United thua Fulham tại Old Trafford

Nhóm PV |

Man United đã thất bại 1-2 trước Fulham tại vòng 26 Premier League, diễn ra tối 24.2 (giờ Việt Nam).

Man United chuẩn bị cho cuộc thanh lọc đội hình lớn chưa từng có

An An |

Man United đang chuẩn bị cho cuộc đại tu đội hình lớn vào mùa hè này. 12 cầu thủ sẽ phải đối mặt với tương lai không chắc chắn khi Sir Jim Ratcliffe phụ trách các vấn đề thể thao tại Old Trafford.

Link trực tiếp Man United - Fulham, vòng 26 Premier League

TAM NGUYÊN |

Link trực tiếp trận Man United - Fulham lúc 22h00 ngày 24.2, tại vòng 26 Premier League.

Kobbie Mainoo là tương lai của Man United và tuyển Anh

Hoàng Sơn |

Màn trình diễn ấn tượng thời gian gần đây sẽ giúp Kobbie Mainoo ghi điểm trước Gareth Southgate và có cơ hội lớn cùng tuyển Anh tham dự EURO 2024.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Nước màu đỏ tràn vào khu dân cư ở Hà Nội

KHÁNH AN |

Dòng nước màu đỏ tràn vào khu tập thể Phú Minh (phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến người dân lo lắng.

Dự báo cường độ áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão số 4

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4 sẽ có cường độ cấp 8 - 9.

Phân bổ tiền hỗ trợ 26 địa phương bị ảnh hưởng bão lũ

PHẠM ĐÔNG - MINH KHÔI |

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương sẽ tổ chức các đoàn giám sát việc phân bổ nguồn lực tại các địa phương nhận hỗ trợ do bị bão lũ.