Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng nhận chiếc cúp vô địch được thiết kế riêng

MINH PHONG |

Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng - nhà vô địch giải hạng Nhất Quốc gia 2023-2024 sẽ nhận vinh dự đặc biệt khi là đội bóng đầu tiên được trao chiếc cúp với thiết kế riêng cho các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Chiều 23.6, câu lạc bộ Đà Nẵng sẽ có cuộc đọ sức với PVF-CAND trên sân Hòa Xuân ở lượt trận thứ 21 giải hạng Nhất Quốc gia 2023-2024. Sau trận đấu này, thầy trò huấn luyện viên Trương Việt Hoàng sẽ nâng cúp ngay trên sân nhà.

Chiếc cúp cao 66 cm, đường kính đáy 22 cm. Bộ ba chiếc cúp các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam được hình thành sau quá trình kéo dài 1,5 năm.

Trong đó, riêng khâu thiết kế, từ bước lên ý tưởng đầu tiên cho tới bản thảo cuối cùng kéo dài tới 1 năm. Việc chế tác được thực hiện hoàn toàn thủ công trong vòng 6 tháng.

Chiếc cúp vô địch giải hạng Nhất Quốc gia được thiết kế riêng. Ảnh: VPF
Chiếc cúp vô địch giải hạng Nhất Quốc gia được thiết kế riêng. Ảnh: VPF

Toàn bộ quá trình này được đảm trách bởi các nghệ nhân của Thomas Lyte - hãng kim hoàn danh tiếng có trụ sở ở London, Anh. Đây cũng là nơi thiết kế và sản xuất nhiều chiếc cúp của các giải đấu như cúp FA, Davis Cup, Ryder Cup, Melrose Cup, FIBA Basketball World Cup và AFC Asian Cup...

Nói về việc ra mắt bộ sưu tập 3 chiếc cúp mới được thiết kế và sản xuất dành riêng cho các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, đại diện Công ty VPF - đơn vị tổ chức giải - cho hay: “Nhiều năm gần đây, trong quá trình tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, Công ty VPF luôn nỗ lực từng bước thay đổi chính mình. Từ những đoạn phim mở đầu giải đấu, tới bản nhạc dành riêng cho V.League, lập kỉ lục về giá trị thương mại và bây giờ, VPF khát khao tạo ra giá trị riêng bằng một chiếc cúp khác biệt.

Để làm được điều này, VPF đã phối hợp với Thomas Lyte. Sau nhiều buổi làm việc, cuối cùng những chiếc cúp đã lộ diện và mang tới sự hài lòng.

VPF tin rằng, 3 chiếc cúp danh giá này sẽ tạo nên dấu ấn đậm nét cho các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia và sẽ tỏa sáng trên các sân đấu tại Việt Nam như khẩu hiệu "Shine together" (cùng tỏa sáng) của chúng tôi".

Được biết, ở mùa giải 2023-2024, cả 3 cúp mới sẽ đồng loạt được trao cho những câu lạc bộ vô địch giải đấu, đánh dấu chặng đường mới đầy hứa hẹn của các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Câu lạc bộ Đà Nẵng là nhà vô địch giải hạng Nhất Quốc gia 2023-2024. Ảnh: VPF
Câu lạc bộ Đà Nẵng là nhà vô địch giải hạng Nhất Quốc gia 2023-2024. Ảnh: VPF
MINH PHONG
TIN LIÊN QUAN

Định Hướng Phú Nhuận và Trẻ TPHCM thăng hạng lên giải hạng Nhất

Thanh Vũ |

Câu lạc bộ Định Hướng Phú Nhuận và Trẻ TPHCM là 2 đại diện sẽ góp mặt ở giải hạng Nhất Quốc gia 2024-2025.

Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng đặt mục tiêu giành vị trí cao tại V.League 2024-2025

AN NGUYÊN |

Sau khi giành quyền thăng hạng, câu lạc bộ SHB Đà Nẵng đặt mục tiêu giành vị trí cao tại V.League 2023-2024.

Vô địch hạng Nhất sớm 3 vòng đấu, Đà Nẵng trở lại V.League

Thanh Vũ |

Chiến thắng 3-1 trước Đồng Tháp giúp Đà Nẵng chính thức giành ngôi vô địch giải hạng Nhất 2023-2024 sớm 3 vòng đấu, qua đó giành tấm vé thăng hạng lên V.League mùa giải năm sau.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.