Kiatisak mong Thái Lan gặp tuyển Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2020

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Kiatisak hy vọng AFF Cup 2020 sẽ có trận chung kết trong mơ giữa tuyển Thái Lan và tuyển Việt Nam.

Sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020, Kiatisak đã trả lời phỏng vấn nhanh với tờ Thairath. Ông nhấn mạnh tuyển Thái Lan nằm ở bảng nhẹ hơn tuyển Việt Nam khi gặp Myanmar, Philippines, Singapore và Brunei hoặc Timor-Leste. Còn tuyển Việt Nam nằm ở bảng B nặng hơn cùng Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào.

"Đội tuyển Thái Lan có lớn để vượt qua vòng bảng. Nhưng điều quan trọng nhất là phải giành được chức vô địch để lấy lại niềm tin của người hâm mộ bóng đá Thái Lan. Cá nhân tôi mong muốn trận chung kết giữa tuyển Thái Lan và tuyển Việt Nam. Đó sẽ là trận chung kết trong mơ", tờ Thairath dẫn lời Kiatisak.

Kiatisak hay còn gọi là "Zico Thái Lan" là một trong những người thành công nhất trong lịch sử AFF Cup. Với tư cách cầu thủ, ông đã 3 lần vô địch cùng Thái Lan vào các năm 1996, 2000 và 2002. Khi lên làm huấn luyện viên, ông đã dẫn dắt tuyển Thái Lan 2 lần đăng quang liên tiếp vào các năm 2014 và 2016. Đến nay, Thái Lan vẫn là đội giàu thành tích nhất ở sân chơi này.

Tuy nhiên vài năm gần đây, tuyển Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo, tuyển Việt Nam đã vô địch AFF Cup 2018, lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Điều đó khiến tuyển Thái Lan chịu nhiều sức ép. Kiatisak hy vọng tuyển Thái Lan sẽ vô địch AFF Cup 2020 sắp tới để khôi phục niềm tin nơi người hâm mộ.

Trong lịch sử, tuyển Thái Lan đã gặp tuyển Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2008. Khi đó, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận. Lượt đi tại Thái Lan, tuyển Việt Nam thắng 2-1. Lượt về tại Mỹ Đình, tuyển Việt Nam hòa 1-1 với bàn gỡ hòa đến trong thời gian bù giờ của Lê Công Vinh.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Công Phượng trở lại, tuyển Việt Nam có "phương án B" đấu Trung Quốc

NHÓM PV |

Theo cựu tuyển thủ Quốc gia Vũ Như Thành, sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ giúp tuyển Việt Nam có thêm phương án tấn công và trở nên nguy hiểm hơn trong những thời điểm nhất định.

Bùi Tiến Dũng nói gì về bảng đấu của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020?

MINH PHONG |

Trung vệ Bùi Tiến Dũng cho rằng tuyển Việt Nam sẽ đối diện với nhiều thử thách khi đối đầu với Malaysia, Indonesia hay Campuchia tại AFF Cup 2020.

HLV Indonesia, Malaysia nói gì khi cùng bảng tuyển Việt Nam tại AFF Cup?

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Shin Tae-yong của tuyển Indonesia cho biết việc nằm cùng bảng với tuyển Việt Nam sẽ rất thú vị, trong khi đó ông Tan Cheng Hoe của Malaysia cho rằng đội bóng của ông Park Hang-seo có cơ hội lớn vào bán kết.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.