Lộ mức lương biệt đãi bầu Đức dành cho ngôi sao Kiatisak 17 năm trước

BÍCH THÙY |

Tờ Siam Sport đã thống kê chi tiết tiền lương mà bầu Đức trả cho Kiatisak cùng một số cầu thủ Thái Lan năm 2003. Thời điểm đó, đãi ngộ mà Zico Thái nhận được là cao nhất Đông Nam Á.

Năm 2002, bầu Đức gây rung động khi thuyết phục thành công Kiatisak về HAGL (Hoàng Anh Gia Lai) thi đấu ở giải hạng Nhất Việt Nam. Dĩ nhiên, để có được chữ ký của chân sút số 1 Đông Nam Á, bầu Đức đã chi ra số tiền lương rất lớn.

Theo Siam Sport, mỗi tháng Kiatisak nhận 400.000 baht (hơn 300 triệu đồng) tiền lương từ HAGL. Đây là con số cao ngất ngưỡng thời điểm đó. Điều này lý giải vì sao, "Zico Thái" không thể nói lời từ chối với HAGL của bầu Đức.

Cùng sang HAGL năm 2002, hậu vệ Chukiat nhận 120.000 baht/tháng (chừng 90 triệu đồng). Dusit Chalermsan nhận 100.000 baht/tháng (hơn 76 triệu đồng). Còn Sakda Joemde nhận 80.000 baht/tháng (60 triệu đồng/tháng). Thống kê này không chỉ ra mức lương của một số cầu thủ Thái Lan khác khoác áo HAGL như Tawan Sripan, Choketawee Promrut… nhưng chắc chắn đãi ngộ họ nhận được vẫn rất cao thời điểm đó.

Cùng một thời điểm, mức lương mà bầu Đức trả cho Kiatisak nhiều gấp đôi so với Tawan Sripan nhận được tại Sembawang Rangers (Singapore). Khi đó, tiền vệ kiến thiết này nhận 200.000 baht/tháng (chừng 150 triệu đồng).

Với sự có mặt của dàn hảo thủ Thái Lan, kết hợp cùng dàn sao nội như Nguyễn Mạnh Dũng, Nguyễn Phi Hùng, Nguyễn Hữu Đang, Võ Văn Hạnh, Văn Sỹ Hùng, Lê Quốc Vượng, Lê Quang Trãi, Ngô Quang Trường, Trịnh Duy Quang, Nguyễn Việt Thắng, Lương Trung Tuấn… "Dream team" HAGL đã thống trị V.League với 2 chức vô địch liên tiếp năm 2003, 2004.

Để kéo Kiatisak trở lại dẫn dắt HAGL tại V.League 2021, bầu Đức cũng chi ra số tiền rất lớn, ước tính lên đến 26.000 USD/tháng (hơn 600 triệu đồng).

BÍCH THÙY
TIN LIÊN QUAN

Bầu Đức cùng HAGL phất cờ với Kiatisak

NGUYỄN ĐĂNG |

Chọn Kiatisak, bầu Đức hy vọng danh thủ Thái Lan sẽ xây dựng lối chơi phù hợp, truyền động lực cho các cầu thủ và biến HAGL thành đội bóng mạnh, có thể cạnh tranh sòng phẳng vô địch V.League 2021.

Chuyện của HAGL và "luật của bầu Đức”

PHẠM ĐÌNH |

Theo quan điểm của bầu Đức, việc các cầu thủ gắn bó với HAGL đến năm 28 tuổi là vì "hiểu cuộc đời của tụi nó do ai tạo ra".

Đừng dạy bầu Đức làm bóng đá!

PHẠM ĐÌNH |

Bầu Đức là một trong những người tiên phong cho những mô hình làm bóng đá khác nhau ở Việt Nam.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.