Nhận diện 2 đối thủ của tuyển Việt Nam ở loạt trận giao hữu tháng 6

NGUYỄN ĐĂNG |

Cả đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) lẫn Syria đều không phải đối thủ dễ chơi cho tuyển Việt Nam của huấn luyện viên Philippe Troussier.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chốt lịch thi đấu 2 trận giao hữu của tuyển Việt Nam trong thời gian FIFA Days tháng 6.2023.

Theo đó, tuyển Việt Nam sẽ lần lượt gặp tuyển Hong Kong (Trung Quốc) hôm 15.6 tại sân Lạch Tray, Hải Phòng. Sau đó 5 ngày, đội sẽ gặp tuyển Syria tại sân Thiên Trường, Nam Định.

Đây cũng chính là 2 trận đấu đầu tiên của tuyển Việt Nam sau hơn nửa năm. Lần gần nhất đội ra sân là ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022, gặp tuyển Thái Lan trên sân khách hôm 16.1.2023. Khi đó, đội vẫn do ông Park Hang-seo dẫn dắt.

Trong đợt FIFA Days tháng 3.2023, tuyển Việt Nam đã không thi đấu. Đội chỉ tập trung vài ngày để huấn luyện viên Troussier làm quen với các cầu thủ, cũng như truyền đạt về triết lý chơi mới của mình.

Trận gặp Hong Kong (Trung Quốc) và Syria đánh dấu màn ra mắt chính thức của ông Troussier với tuyển Việt Nam, khởi đầu cho hành trình dài với nhiều giải đấu quan trọng sắp tới như Asian Cup 2023 và đặc biệt là vòng loại World Cup 2026.

Huấn luyện viên Jorn Andersen của tuyển Hong Kong không lạ gì với tuyển Việt Nam. Ảnh: LĐBĐ Hong Kong
Huấn luyện viên Jorn Andersen của tuyển Hong Kong (Trung Quốc). Ảnh: LĐBĐ Hong Kong

Tuyển Hong Kong (Trung Quốc), hạng 147 thế giới, bị đánh giá dưới cơ tuyển Việt Nam (hạng 95). Tuy nhiên, thời gian qua họ cũng cho thấy nhiều tiến bộ khi giành quyền vượt qua vòng loại Asian Cup sau hơn 50 năm. Tháng 3.2023, tuyển Hong Kong đã thi đấu 2 trận với kết quả thua Malaysia 0-2 và hoà Singapore 1-1.

Dẫn dắt tuyển Hong Kong (Trung Quốc) là Jorn Andersen (Na Uy), người không xạ với tuyển Việt Nam. Ông từng dẫn dắt tuyển CHDCND Triều Tiên và đã thua tuyển Việt Nam 2-5 ở trận giao hữu cuối năm 2016. Ngoài ra, ông Andersen cũng trực tiếp chỉ đạo Công Phượng một số trận đấu, khi dẫn dắt câu lạc bộ Incheon United (Hàn Quốc).

Trước khi lên kế hoạch giao hữu gặp tuyển Việt Nam và Thái Lan, ông Andersen đã được Liên đoàn bóng đá Hong Kong gia hạn hợp đồng thêm 2 năm. Chắc chắn, điều đó sẽ giúp ông có thêm động lực để hướng đến một trận đấu thành công tại Lạch Tray sắp tới.

Tuyển Syria, hạng 90 thế giới ở đẳng cấp khác so với Hong Kong (Trung Quốc). Dù họ không có điều kiện thuận lợi để tập luyện, thi đấu, tuyển Syria vẫn là đội mạnh ở châu lục. Họ từng tranh vé dự play-off với tuyển Australia tại vòng loại World Cup 2018. Tại vòng loại World Cup 2022, họ và tuyển Việt Nam là 2 trong số 12 đội lọt vào giai đoạn 3.

Tuyển Syria đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên giàu kinh nghiệm Hector Cuper. Chiến lược gia người Argentina từng dẫn dắt Inter Milan, 2 lần đưa Valencia vào chung kết UEFA Champions League. Ở cấp độ tuyển quốc gia, ông cũng đã dắt dắt các đội Ai Cập, Uzbekistan, Congo hay Gruzia.

Tham vọng của ông là giúp tuyển Syria giành vé dự World Cup 2026, khi châu Á có 8,5 suất. Ở hai trận đầu tiên cầm quân, Hector Cuper đã cùng Syria đánh bại Thái Lan 3-1 và thua Bahrain 0-1.

Với đội hình gồm gần như toàn bộ cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, có thể hình lí tưởng, tuyển Syria sẽ mang đến thách thức lớn cho tuyển Việt Nam.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Ông Troussier tìm nhân tố mới cho tuyển Việt Nam từ sân chơi V.League

MINH PHONG |

Ngay sau khi SEA Games 32 khép lại, huấn luyện viên Philippe Troussier lập tức bước vào một guồng quay công việc mới, cùng các cộng sự theo dõi nhiều trận đấu tại V.League với hi vọng tuyển chọn "hiền tài" cho đội tuyển Việt Nam.

Danh sách đội tuyển Việt Nam chờ những ẩn số từ ông Troussier

PHẠM ĐÌNH |

Danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam đang chờ đợi những ẩn số đến từ huấn luyện viên Troussier. 

Đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với tuyển Syria trên sân Thiên Trường

HOÀNG HUÊ |

Sau trận đấu với đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) trên sân Lạch Tray ở ngày 15.6, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận giao hữu thứ 2 gặp đối thủ Syria vào ngày 20.6 tại sân vận động Thiên Trường (Nam Định).

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.