Nhận định vòng 22 V.League: Hoàng Anh Gia Lai vẫn có nguy cơ đá play-off

NGUYỄN ĐĂNG |

Trận Hoàng Anh Gia Lai vs Thanh Hóa là cặp đấu đáng chú tại vòng 22 Night Wolf V.League 2023-2024. Lao Động đưa ra đánh giá, thông tin tổng quan về 7 cặp đấu.

Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa ở vị trí an toàn, vẫn có nguy cơ đá play-off. Họ có 25 điểm, đứng hạng 12/14, chỉ hơn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1 điểm. Đội bóng phố Núi từng có chuỗi 9 trận bất bại nhưng đã thua 2/3 trận gần nhất, trước Hà Nội FC và đội TPHCM.

Tuy nhiên cả 2 trận thua của Hoàng Anh Gia Lai đều diễn ra ở sân khách. Họ tự tin sẽ có trận thắng khi tiếp đón Thanh Hóa (29 điểm) ở sân nhà Pleiku.

Đội bóng xứ Thanh cũng không còn duy trì phong độ ấn tượng như mùa trước. Ở 2 trận gần nhất, đội bóng của huấn luyện viên Popov đã thua 1-2 trước Hà Nội FC và 2-5 trước Nam Định.

Lượt đi, Hoàng Anh Gia Lai đã thắng Thanh Hóa 2-1 trên sân khách. Tuy nhiên ở trận lượt về, đội bóng của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ Lê Văn Sơn và tiền vệ Joao Dias do thẻ phạt.

Tại sân nhà, Quy Nhơn Bình Định có cơ hội lớn để củng cố vị trí thứ 2 khi gặp tân binh Quảng Nam. Lượt đi, Bình Định đã chia điểm 1-1 trên sân của đối thủ. Về phần Quảng Nam, họ đang dốc sức để tránh suất đá play-off, khi họ chỉ hơn Hà Tĩnh 2 điểm.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 22 Night Wolf V.League 2023-2024. Ảnh: VPF
Lịch thi đấu cụ thể vòng 22 Night Wolf V.League 2023-2024. Ảnh: VPF

Vòng này, đương kim vô địch Công an Hà Nội sẽ làm khách trên sân Hà Tĩnh. Sau 3 trận thua liên tiếp, Quang Hải cùng đồng đội đã gần như hết hy vọng vô địch.

Tuy nhiên, họ hứa hẹn sẽ thi đấu với động lực mới trong trận đầu tiên được huấn luyện viên Polking trực tiếp dẫn dắt. Với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, mục tiêu duy nhất của họ là 3 điểm để thoát khỏi vị trí play-off.

Thể Công Viettel – Hải Phòng tạo nên cặp đấu rất cân bằng giữa 2 đội đang có phong độ cao. Thể Công Viettel đã thắng 4/5 trận gần nhất, vượt qua những đội mạnh như Nam Định, Công an Hà Nội…

Từ chỗ nằm trong nhóm đèn đỏ, đội bóng của huấn luyện viên Đức Thắng đã vươn lên Top 5 và có nhiều cơ hội để chen chân vào Top 3 cuối mùa.

Với Hải Phòng, họ đang đứng hạng 5, nhưng chỉ cách vị trí thứ 3 của Bình Định có 2 điểm. Đội bóng của ông Chu Đình Nghiêm đã bất bại 11 trận gần nhất. Họ sẽ là đối trọng tương xứng với Thể Công Viettel.

Đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định sẽ gặp Sông Lam Nghệ An vòng này. Với 42 điểm, Nam Định đang ở vị trí rất an toàn và nắm trong tay mọi lợi thế để vượt qua Sông Lam Nghệ An tại sân nhà. Đội bóng xứ Nghệ đã thắng 3 trận gần nhất, nhưng họ vẫn ở nhóm có thể đá play-off. Lượt đi, Nam Định đã thắng Sông Lam Nghệ An 1-0.

Trong khi đó, Hà Nội FC được dự báo sẽ có 1 trận đấu dễ dàng khi tiếp đón Khánh Hòa – đội đang đứng cuối bảng với 10 điểm. Khánh Hòa gần như chắc chắn rớt hạng, không còn nhiều động lực thi đấu. Trong khi đó, Hà Nội FC (33 điểm) rất cần 1 chiến thắng để củng cố vị trí trong Top 3.

Trận đấu còn lại của vòng 22 sẽ diễn ra giữa đội Bình Dương vs TPHCM. Đội TPHCM mới có 2 trận thắng liên tiếp tại sân nhà trước Công an Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai.

Tuy nhiên trên sân khách, họ chưa thắng trận nào. Đây sẽ là cơ hội để Bình Dương hướng đến chiến thắng, để tiếp tục cuộc đua giành 1 vị trí trong Top 3 với Bình Định, Hà Nội FC.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Vì sao tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không có bác sĩ theo đội tại AVC Challenge Cup 2024?

AN NGUYÊN |

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không có bác sĩ chuyên trách theo đội khi tham dự giải châu Á - AVC Challenge Cup 2024.

Tuyển Việt Nam vắng bóng cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai

HOÀNG HUÊ |

Sau nhiều năm, lần đầu tiên câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai vắng bóng cầu thủ tập trung đội tuyển Việt Nam.

Video bóng đá TPHCM - Hoàng Anh Gia Lai: 4-1 (Vòng 21 V.League)

HOÀNG HUÊ (NGUỒN: FPT PLAY) |

Câu lạc bộ TPHCM giành chiến thắng 4-1 trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 21 Night Wolf V.League 2023-2024. Xem Night Wolf V.League 2023-2024 đỉnh nhất trên FPT Play, tại https://fptplay.vn.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.