Tuyển Việt Nam vắng bóng cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai

HOÀNG HUÊ |

Sau nhiều năm, lần đầu tiên câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai vắng bóng cầu thủ tập trung đội tuyển Việt Nam.

Hôm 27.5, danh sách 27 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam tập trung dịp FIFA Days tháng 6, với 2 trận đấu thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2026, đã được công bố.

Bản danh sách được huấn luyện viên trưởng Kim Sang-sik công bố theo lần lượt từng đội bóng. Tuy nhiên, không một cầu thủ nào của câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai được gọi tên.

Sau nhiều năm đóng góp dàn trụ cột cho tuyển quốc gia dưới thời các huấn luyện viên Park Hang-seo hay Philippe Troussier, giờ đây, đội bóng phố Núi đã không còn gương mặt nào xuất hiện ở lần hội quân đầu tiên dưới thời huấn luyện viên Kim Sang-sik.

Có thể lí giải điều này bởi lứa cầu thủ nổi tiếng xuất thân từ Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG lần lượt chia tay đội bóng từ cuối năm 2022 để tìm bến đỗ mới. Các cầu thủ như Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng, Văn Thanh hay Tuấn Anh đều đang thi đấu cho đội đội bóng mới.

Riêng Tuấn Anh vẫn đang thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai và được triệu tập lần này nhưng hiện tại, anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Nam Định kể từ giai đoạn 2 V.League 2023-2024.

Minh Vương là cầu thủ duy nhất của lứa học viên tài năng đầu tiên còn ở lại đội bóng phố Núi. Tuy nhiên, màn thể hiện của cầu thủ này vẫn chưa đủ để khiến huấn luyện viên Kim Sang-sik trao cơ hội.

Còn lại, đội hình Hoàng Anh Gia Lai hiện nay đa phần là cầu thủ trẻ như Quốc Việt, Đức Việt, Du Học hay Quang Nho... đều là những gương mặt mới, chưa nhiều kinh nghiệm thi đấu cũng như năng lực để được lựa chọn.

Tiền vệ Minh Vương (trái) của Hoàng Anh Gia Lai không được triệu tập lên tuyển Việt Nam. Ảnh: VPF
Tiền vệ Minh Vương (trái) của Hoàng Anh Gia Lai không được triệu tập lên tuyển Việt Nam. Ảnh: VPF

Một trong những nhân tố đang có phong độ tốt của đội bóng này thời gian qua là thủ môn Tiến Dũng nhưng anh cũng không được gọi, dù nhà cầm quân người Hàn Quốc đã trao cơ hội cho 4 thủ môn trong đợt hội quân này.

Theo kế hoạch, sau khi vòng 22 Night Wolf V.League 2023-2024 khép lại (ngày 30, 31.5), đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 1.6.

Huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ chỉ có chưa đầy 1 tuần để làm quen với toàn đội và chuẩn bị, trước khi có trận đấu ra mắt ở trận tuyển Việt Nam tiếp đón Philippines trên sân Mỹ Đình, diễn ra lúc 19h00 ngày 6.6.

HOÀNG HUÊ
TIN LIÊN QUAN

Ông Kim Sang-sik liệu có đem lại sự mới mẻ cho tuyển Việt Nam?

MINH PHONG |

Huấn luyện viên Kim Sang-sik đưa ra bản danh sách triệu tập đầu tiên cho tuyển Việt Nam mà không có cái tên nào khiến người hâm mộ phải chú ý.

Ông Kim Sang-sik gọi nhiều cầu thủ kinh nghiệm lên tuyển Việt Nam

HOÀNG HUÊ |

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung hướng đến 2 trận đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 với 27 cầu thủ.

Hoàng Anh Gia Lai và sự lựa chọn giữa cái đẹp và sự thực dụng

ĐÌNH THẢO |

Dưới thời huấn luyện viên Vũ Tiến Thành, có một Hoàng Anh Gia Lai sẵn sàng chơi thực dụng để giành chiến thắng.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.