Than Quảng Ninh không được cấp phép dự V.League 2022

KHÁNH AN |

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) không cấp phép ngoại lệ cho câu lạc bộ Than Quảng Ninh dự V.League 2022.

Theo đó, VFF đã có văn bản thông báo việc sẽ không cấp phép ngoại lệ cho câu lạc bộ Than Quảng Ninh tham dự V.League 2022. Đội bóng vùng Mỏ thiếu rất nhiều điều kiện để tham dự các giải đấu chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC), đặc biệt là "lùm xùm" liên quan đến tài chính trong thời gian qua.

VFF cho biết, lý do đầu tiên đến từ việc đơn vị quản lý câu lạc bộ là Công ty TNHH MTV bóng đá Quảng Ninh đã dừng hoạt động trong 1 năm. Hồi cuối tháng 8, tất cả nhân sự của công ty đã được thông báo bàn giao công việc, các chế độ liên quan và lương thưởng cũng sẽ tạm dừng chi trả.

Thứ 2, một loạt các tiêu chí cấp phép trên hệ thống trực tuyến không được câu lạc bộ Than Quảng Ninh hoàn thành. Trong đó có yếu tố liên quan đến các khoản phải trả quá hạn với nhân, cơ quan thuế,… Ngoài ra, tiêu chí về cơ sở vật chất, tiêu chí nhân lực hành chính và tiêu chí thể thao (phát triển bóng đá trẻ, chăm sóc y tế, đăng kí cầu thủ,…) đều không đạt yêu cầu.

Như vậy, Than Quảng Ninh sẽ nói lời tạm biệt V.League sau nhiều năm gắn bó. Đây là cái kết buồn cho một câu lạc bộ từng được xem là hình mẫu phát triển ở các giải đấu chuyên nghiệp của Việt Nam.

Liên quan đến số đội tham dự V.League 2022, hiện VFF chưa có quyết định nào liên quan đến việc có “đôn” một đội từ hạng Nhất lên hay không. Đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng giải hạng Nhất đang là câu lạc bộ Khánh Hoà.

KHÁNH AN
TIN LIÊN QUAN

V.League 2022 có thể thi đấu 26 vòng: Thách thức cho Hoàng Anh Gia Lai

NGUYỄN ĐĂNG |

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp (VPF) đã đề xuất phương án V.League 2022 sẽ thi đấu lượt đi, lượt về với 26 vòng. Điều đó sẽ khiến Hoàng Anh Gia Lai gặp nhiều thách thức hơn trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Các câu lạc bộ V.League tập trung trở lại, hướng đến mùa giải mới 2022

KHÁNH AN |

Hàng loạt câu lạc bộ đã hội quân trở lại để chuẩn bị cho mùa giải V.League 2022.

Cổ động viên Than Quảng Ninh: Tiếng "than" từ vùng Mỏ

KHÁNH AN |

Những "lá cờ đầu" của Hội cổ động viên Than Quảng Ninh một lần nữa phải "kêu cứu" cho số phận của đội bóng đất Mỏ trước thềm mùa giải mới 2022.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.