Thắng Hải Phòng, Kiatisak giúp Hoàng Anh Gia Lai “phất cờ” vô địch

ĐĂNG HUỲNH |

Huấn luyện viên Kiatisak cùng Hoàng Anh Gia Lai đã giành trọn 3 điểm trước Hải Phòng, củng cố ngôi vị dẫn đầu sau vòng 7 LS V.League 2021.

Trận đấu giữa Hải Phòng và Hoàng Anh Gia Lai tại sân vận động Lạch Tray tối 2.4 gợi lại ký ức đặc biệt với huấn luyện viên Kiatisak. Cách đây 17 năm, cũng tại nơi đây, "Zico Thái" đã cùng Hoàng Anh Gia Lai lần thứ 2 lên ngôi vô địch.

Nhưng điều khiến tất cả nhớ nhiều nhất là pha đá hỏng 11m bất thường của Kiatisak. Đấy là lần đầu tiên Kiatisak đá hỏng phạt đền khi chơi ở V.League. Nhìn lại tình huống đó, không giống phong cách Kiatisak và tất cả đều có quyền nghi vấn. Bởi lẽ, sau trận đấu đó, Hải Phòng đã trụ hạng ngoạn mục với chiến thắng với tỉ số sát nút 1-0.

Huấn luyện viên Kiatisak tự tin trong chuyến làm khách ở Lạch Tray. Ảnh: Minh Hiếu
Huấn luyện viên Kiatisak tự tin trong chuyến làm khách ở Lạch Tray. Ảnh: Minh Hiếu

Đấy là chuyện của 17 năm về trước, còn ở trận đấu thuộc vòng 7 V.League 2021, huấn luyện viên Kiatisak hành quân đến Lạch Tray trong vai trò huấn luyện viên trưởng của Hoàng Anh Gia Lai. Điều có thể nhận thấy rõ nhất trước cuộc đối đầu này là sự tự tin của huấn luyện viên người Thái Lan. Ông đang ở ngôi đầu V.League và một tinh thần khá thoải mái cùng các học trò sau chuỗi thành tích ấn tượng.

Và lợi thế cho Hoàng Anh Gia Lai còn nằm ở chỗ, đội chủ nhà Hải Phòng mất một loạt trụ cột trước cuộc đối đầu này. Thế nên dù được thi đấu trên sân nhà thì đó vẫn không phải là điểm tựa cho thầy trò huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn.

Ở trận đấu này, huấn luyện viên Kiatisak chỉ thay đổi 1 vị trí so với 2 trận đấu trước. Công Phượng đá chính thay cho tiền đạo Nguyễn Trung Đại Dương. 2 vào sân từ ghế dự bị và đều ghi bàn và trận đấu này, dường như huấn luyện viên Kiatisak muốn giải quyết sớm trận đấu.

Hoàng Anh Gia Lai là đội chiếm thế chủ động. Ảnh: Minh Hiếu
Hoàng Anh Gia Lai là đội chiếm thế chủ động. Ảnh: Minh Hiếu

Hoàng Anh Gia Lai cầm bóng làm chủ động làm chủ trận đấu, với những pha phối hợp ăn ý, đập nhả quen thuộc. Và đội bóng phố Núi chỉ mất 15 phút để có bàn thắng mở tỉ số.

Brandao đã lấy bóng từ Schmidt bên cánh trái rồi thực hiện đường chuyền để Văn Toàn chỉnh sửa và dứt điểm vào góc xa, hạ gục thủ môn Vũ Hải.

Có được bàn thắng sớm, Hoàng Anh Gia Lai càng dễ dàng triển khai lối chơi sở trường. Họ đã chủ động phòng ngự từ xa, không cho các cầu thủ Hải Phòng có thể triển khai tấn công.

Văn Toàn đã ghi bàn thắng mở tỉ số. Ảnh: Thanh Xuân
Văn Toàn đã ghi bàn thắng mở tỉ số. Ảnh: Thanh Xuân

Các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đang phát huy hiệu quả chiến thuật mà huấn luyện viên Kiatisak đã xây dựng từ đầu mùa giải. Thêm một trận đấu cho thấy dấu ấn của "Zico Thái".

Bước sang hiệp 2, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục giữ được sự chủ động trong lối chơi. Các học trò của huấn luyện viên Kiatisak đã không cho đối thủ cơ hội tấn công.

Phút 75, Minh Vương chuyền bóng từ cánh phải, Bradao bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0. Đây là trận đấu mà tiền đạo người Brazil đã chơi xuất sắc với một đường kiến tạo và một bàn thắng.

Hoàng Anh Gia Lai  giành 3 điểm tại Lạch Tray. Ảnh: Minh Hiếu
Hoàng Anh Gia Lai giành 3 điểm tại Lạch Tray. Ảnh: Minh Hiếu

Tỉ số 2-0 được giữ nguyên đến hết trận đấu. Hoàng Anh Gia Lai đã có trọn vẹn 3 điểm tại Lạch Tray và tiếp tục giữ ngôi đầu trên bảng xếp hạng.

Huấn luyện viên Kiatisak đã có ngày trở lại Lạch Tray trọn vẹn. Với chiến thắng này, Hoàng Anh Gia Lai có thể bắt đầu nghĩ đến việc cạnh tranh chức vô địch một cách sòng phẳng nhất.

ĐĂNG HUỲNH
TIN LIÊN QUAN

Công Phượng đá chính, Tuấn Anh tiếp tục vắng mặt trận gặp Hải Phòng

PHẠM ĐÌNH |

Huấn luyện viên Kiatisak đã xếp Công Phượng đá chính trận gặp Hải Phòng ở vòng 7 LS V.League 2021.

Kiatisak và Hoàng Anh Gia Lai lạc quan tại Lạch Tray

PHẠM ĐÌNH |

Huấn luyện viên Kiatisak và các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai khá tự tin và lạc quan khi có mặt tại sân Lạch Tray trước trận đấu với Hải Phòng ở vòng 7 LS V.League 2021.

Huấn luyện viên Kiatisak “rủ rê” Chanathip sang V.League thi đấu

AN NGUYÊN |

Trên trang cá nhân, huấn luyện viên Kiatisak khiến nhiều người thích thú khi ngỏ lời mời tiền vệ Chanathip sang thi đấu ở V.League.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.