Tuyển futsal Việt Nam và cơ hội dự World Cup trong tầm tay

NGUYỄN ĐĂNG |

Tấm vé dự FIFA futsal World Cup 2024 nằm trong tay tuyển futsal Việt Nam, khi đội sẽ gặp tuyển futsal Uzbekistan ở trận tứ kết.

Nếu thắng, Phạm Đức Hòa cùng đồng đội sẽ có vé đến World Cup, được tổ chức tại Uzbekistan thời gian tới. Trong trường hợp thua, tuyển futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội thông qua vòng play-off, dành cho các đội thua ở tứ kết.

Tuyển Uzbekistan mang đến thử thách cho tuyển futsal Việt Nam, nhưng việc đánh bại đội bóng Trung Á không phải là nhiệm vụ bất khả thi. Tại vòng bảng, tuyển Uzbekistan đã toàn thắng 3 trận. Họ vượt qua Australia với tỉ số 3-2, thắng Iraq 4-1 và đánh bại Saudi Arabia 3-1.

Huấn luyện viên Jose Venancio Lopez nhấn mạnh việc tuyển futsal Uzbekistan toàn thắng cả 3 trận là nhờ sức mạnh tinh thần và sự đoàn kết cao của các cầu thủ. Ông chia sẻ: “Điều tôi hài lòng nhất là các cầu thủ đã chứng tỏ rằng ngay cả trong những giai đoạn khó khăn, họ luôn có niềm tin và niềm tin rằng họ có thể lật ngược tình thế và giành chiến thắng.

Thứ hai, tôi cảm thấy sức mạnh tập thể, tinh thần đoàn kết của tuyển Uzbekistan ở mức rất cao. Đó là điều khiến tôi rất vui. Chúng tôi rất vui khi đứng đầu bảng đấu, nhưng trước mắt chúng tôi sẽ tập trung cho trận đấu gặp tuyển futsal Việt Nam”.

Tuyển futsal Uzbekistan là 1 trong những đội mạnh nhất châu Á. Họ đã có 4 lần giành ngôi á quân giải châu lục, cũng như nhiều lần vào bán kết, nhưng chưa một lần đăng quang.

Tuyển futsal Uzbekistan là đối thủ đáng gờm cho tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: UFF
Tuyển futsal Uzbekistan là đối thủ đáng gờm cho tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: UFF

Tại tứ kết Giải futsal châu Á 2018, tuyển futsal Uzbekistan đã thắng tuyển futsal Việt Nam 3-1, khi đã tận dụng tốt các cơ hội của mình. Đó cũng là lần gần nhất 2 đội gặp nhau ở giải châu lục. Về thành tích đối đầu, tuyển futsal Uzbekistan nhỉnh hơn Việt Nam khi thắng 5, hòa 2 và thua 1 trong 8 lần gặp nhau.

Để chuẩn bị cho FIFA futsal World Cup tại sân nhà, Liên đoàn bóng đá Uzbekistan (UFF) đã bổ nhiệm ông Jose Venancio Lopez dẫn dắt tuyển futsal nước này, bắt đầu từ tháng 3.2023. Đây là 1 trong những huấn luyện viên được đánh giá cao nhất thế giới. Ông từng giúp tuyển futsal Tây Ban Nha 2 lần vô địch châu Âu, 1 lần vào chung kết World Cup.

Ở giai đoạn đầu dưới thời Lopez, tuyển futsal Uzbekistan từng có 4 trận thua liên tục trước tuyển Nhật Bản, Maroc. Nhưng họ càng chơi càng hay, các cầu thủ thấm nhuần triết lí của huấn luyện, phối hợp ăn ý và luôn duy trì tinh thần rất cao.

Tuyển futsal Uzbekistan đặt mục tiêu cao nhất của Giải futsal vô địch châu Á 2024, để làm bệ phóng cho World Cup tại sân nhà. Điều đó báo hiệu nhiều khó khăn cho tuyển futsal Việt Nam.

Tuy nhiên dưới sự dẫn dắt của ông Giustozzi, tuyển futsal Việt Nam đã thi đấu rất tốt trước các đội mạnh như Iran, Maroc hay Thái Lan. Đó là cơ sở để người hâm mộ kỳ vọng vào điều bất ngờ ở trận tứ kết sắp tới.

Trận tuyển futsal Uzbekistan - Việt Nam sẽ diễn ra lúc 20h ngày 24.4.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Tuyển futsal Việt Nam làm mọi cách để thắng Thái Lan nhưng bất thành

Thanh Vũ |

Dù thua tuyển futsal Thái Lan với tỉ số 1-2 nhưng huấn luyện viên Diego Giustozzi vẫn bày tỏ sự hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam.

Tuyển futsal Việt Nam bước vào lượt đấu tranh vé dự World Cup

Thanh Vũ |

Đội tuyển futsal Việt Nam chính thức góp mặt ở vòng tứ kết giải futsal châu Á 2024 và có nhiều cơ hội giành vé tham dự vòng chung kết futsal World Cup 2024.

Huấn luyện viên tuyển futsal Thái Lan nắn gân tuyển futsal Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG |

Ông Miguel Rodrigo cho biết sẽ kiềm chế cảm xúc khi gặp lại tuyển futsal Việt Nam với tư cách huấn luyện viên tuyển futsal Thái Lan.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.