Tuyển nữ Việt Nam dự World Cup và hành trình "xây nhà từ móng"

AN NGUYÊN |

Trong thành công chung của bóng đá nữ Việt Nam, đặc biệt là thành tích giành vé dự World Cup 2023 phải kể đến vai trò của các câu lạc bộ, đội bóng, các trung tâm đào tạo bóng đá nữ,...

Tuyển nữ Việt Nam ghi dấu mốc lịch sử với tấm vé tham dự vòng chung kết World Cup nữ 2023. Đây là ước mơ của hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà từ gần 10 năm trước và phải đến tháng 2.2022, giấc mơ mới trở thành hiện thực.

Trong thành công chung của bóng đá nữ Việt Nam, không thể không nhắc nhắc đến vai trò của các câu lạc bộ đội bóng, các trung tâm đào tạo bóng đá nữ như Hà Nội, TPHCM, Hà Nam, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Sơn La,… Những địa phương này có phong trào bóng đá nữ phát triển, với sự quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, chế độ đãi ngộ tốt giúp cầu thủ yên tâm cống hiến.

Theo đó, với mục đích tri ân, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã mời đại diện các Trung tâm, câu lạc bộ bóng đá nữ tham gia đoàn công tác tại New Zealand, đồng hành và cổ vũ tuyển nữ Việt Nam trong các trận đấu gặp tuyển nữ Mỹ (22.7) và tuyển nữ nữ Bồ Đào Nha (27.7).

Thành công của bóng đá nữ Việt Nam có sự đóng góp rất lớn của các câu lạc bộ, trung tâm đào tạo trẻ nữ,... Ảnh: Minh Dân
Thành công của bóng đá nữ Việt Nam có sự đóng góp rất lớn của các câu lạc bộ, trung tâm đào tạo trẻ nữ,... Ảnh: Minh Dân

Chia sẻ về sự kiện bóng đá nữ Việt Nam tham dự World Cup nữ 2023, ông Đỗ Văn Nhật - Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Trưởng ban Bóng đá nữ Hà Nội cho biết: "Ước mơ của bóng đá nữ Việt Nam bao năm đã thành hiện thực, đây là thành quả rất ngọt ngào và là động lực cho những người làm bóng đá nữ.

Càng vui hơn khi chúng tôi sẽ được trực tiếp theo dõi đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thi đấu tại vòng chung kết World Cup nữ 2023. Đây là sự quan tâm kịp thời và đáng trân trọng của VFF với những đơn vị đã, đang và tiếp tục có những đóng góp cho bóng đá Việt Nam nói chung, bóng đá nữ nói riêng".

Trong khi đó, ông Phạm Hải Anh - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Hà Nam cho hay: "Có thể nói, 25 năm làm bóng đá nữ của tôi là một hành trình đầy ấn tượng. Từ những ngày đầu xây dựng phong trào bóng đá nữ tại Hà Nam, tôi đã luôn có niềm tin bóng đá nữ Hà Nam nói riêng và bóng đá nữ Việt Nam nói chung sẽ có ngày thành công. Việc đội tuyển nữ Việt Nam đến World Cup là điều tất yếu".

Ông Phạm Hải Anh phân tích thêm: "Dù bóng đá nữ Thái Lan đi trước Việt Nam trong việc giành vé đi World Cup, nhưng cá nhân ông vẫn đặt niềm tin lớn vì Việt Nam có giải nữ vô địch quốc gia từ 1998 và luôn được VFF đầu tư phát triển. Chúng ta xây nhà từ móng thì phải có thành quả.

Trái ngọt này là công sức của cả hệ thống, đó là sự đầu tư của VFF, là đóng góp của những bậc tiền bối như ông Hoàng Vĩnh Giang, ông Tư Ngữ,… Tôi tự hào vì trong thành công này có sự đóng góp của bóng đá nữ Hà Nam".

Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên tham dự World Cup nữ 2023. Ảnh: VFF
Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên tham dự World Cup nữ 2023. Ảnh: VFF

Với huấn luyện viên Đoàn Việt Triều (câu lạc bộ Thái Nguyên), nhà cầm quân này hi vọng rằng những thành tích nổi bật vừa qua sẽ giúp bóng đá nữ Việt Nam nhận được quan tâm nhiều hơn của xã hội, các doanh nghiệp, từ đó tiếp tục phát triển phong trào bóng đá nữ nói chung cũng như các câu lạc bộ nói riêng.

"Chúng tôi đánh giá rất cao sự quan tâm, hỗ trợ của VFF với phong trào bóng đá nữ trong thời gian qua. Việc thành lập đoàn công tác sang New Zealand là sự ghi nhận những đóng góp của các câu lạc bộ và là động lực với chúng tôi. Hi vọng, VFF sẽ tiếp tục quan tâm các câu lạc bộ bóng đá nữ và tiến tới nâng cấp giải đấu bóng nữ lên chuyên nghiệp", ông Triều nhấn mạnh.

AN NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Nhận định bảng F World Cup 2023: Tuyển nữ Pháp tham vọng bay cao

NGUYỄN ĐĂNG |

Tuyển nữ Pháp cùng Brazil là 2 đội được đánh giá cao nhất tại bảng F khi đối thủ của họ tại vòng bảng World Cup 2023 kém tiếng hơn nhiều là Panama và Jamaica.

Huấn luyện viên Bồ Đào Nha thận trọng trước tuyển nữ Việt Nam

Thanh Vũ |

Huấn luyện viên tuyển nữ Bồ Đào Nha đánh giá cao tài năng của Huỳnh Như và e dè trước cách đá phòng ngự phản công của tuyển nữ Việt Nam.

Thanh Nhã kêu gọi người hâm mộ cổ vũ tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023

HOÀNG HUÊ |

Tiền vệ Thanh Nhã hi vọng người hâm mộ sẽ tiếp tục cổ vũ, sát cánh cùng đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.