U17 Việt Nam tập cường độ cao chuẩn bị cho vòng chung kết U17 Châu Á 2023

HOÀNG HUÊ |

U17 Việt Nam duy trì cường độ tập luyện cao, đều đặn 2 buổi mỗi ngày nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết U17 Châu Á 2023.

Đợt tập huấn đầu tiên của đội tuyển U17 Việt Nam trong năm 2023 kéo dài trong hơn 2 tuần (từ 1.4 đến 16.4) tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF - Bộ Công An.

Về lực lượng, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tiếp tục đặt niềm tin vào những nhân tố từng trải qua thi đấu tại vòng loại giải U17 Châu Á 2023.

Tuy nhiên, do vướng lịch thi đấu cùng câu lạc bộ chủ quản tại vòng loại giải vô địch U19 quốc gia nên 1 số cầu thủ nổi bật như Nguyễn Công Phương, Lê Đình Long Vũ, Phan Danh Đức Thiện, Nguyễn Lê Phát hay Nguyễn Đình Hải không có mặt trong đợt hội quân này.

U17 Việt Nam với 38 cầu thủ tập trung giai đoạn đầu từ 1.4 đến 16.4. Ảnh: VFF
U17 Việt Nam với 38 cầu thủ tập trung giai đoạn đầu từ 1.4 đến 16.4. Ảnh: VFF

Ông Hoàng Anh Tuấn cũng vừa quyết định bổ sung 4 cầu thủ, trong đó có 3 cầu thủ đến từ câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An là Nguyễn Trọng Sơn, Nguyễn Đình Cường, Nguyễn Đình Nghĩa và 1 cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai là Đinh Quang Kiệt.

Hiện tại, tổng số lực lượng tập trung tập luyện cho U17 Việt Nam là 38 cầu thủ.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho biết, ở giai đoạn tập huấn lần này, ban huấn luyện chủ yếu xem xét, đánh giá tình trạng thể lực, trình độ và khả năng đáp ứng chuyên môn của các cầu thủ.

Bên cạnh đó, ban huấn luyện cũng sẽ theo dõi tình hình phong độ của của các cầu thủ vắng mặt ở tập trung này thông qua việc quan sát các trận đấu tại vòng loại giải vô địch U19 quốc gia 2023.

Tại vòng chung kết U17 Châu Á 2023, đội tuyển U17 Việt Nam nằm ở bảng D với Nhật Bản, Ấn Độ và Uzbekistan. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Đội nhất và nhì sẽ giành quyền vào tứ kết.

Các cầu thủ tập luyện với cường độ cao. Ảnh: VFF
Các cầu thủ tập luyện với cường độ cao. Ảnh: VFF

Huấn luyện viên trưởng U17 Việt Nam đánh giá: “Với Nhật Bản, ở mọi cấp độ đội tuyển quốc gia, họ đều mạnh. Bản thân các đội tuyển Việt Nam cũng thường xuyên tập huấn ở Nhật Bản, trước những giải đấu lớn cũng một phần vì trình độ bóng đá của quốc gia này rất tốt.

Với Ấn Độ, đội bóng này đã thi đấu hay tại vòng loại, đánh bại được các đối thủ yếu với tỉ số đậm. Họ cũng hòa được cả Uzbekistan trong một số lần đối đầu. Có nghĩa Ấn Độ không hề kém.

Còn về Uzbekistan, từ cấp độ U23 trở xuống, họ có vị thế cao ở Châu Á. Uzbekistan vô địch vòng chung kết U23 Châu Á 2018, U20 Châu Á 2022. Họ cho thấy mình sở hữu nền tảng bóng đá trẻ rất tốt. Tại vòng loại, đội bóng này thậm chí còn thắng cả Hàn Quốc để giành ngôi nhất bảng. Điều đó đủ thấy sức mạnh của đối thủ này”.

Tuy nhiên, theo nhận định của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn, bóng đá trẻ thường chưa có sự ổn định. Các cầu thủ mới chỉ 15-16 tuổi nên vẫn còn chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố, tâm sinh lí cũng chưa phát triển hoàn toàn.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao các đối thủ của U17 Việt Nam tại vòng chung kết U17 Châu Á 2023. Ảnh: VFF
Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao các đối thủ của U17 Việt Nam tại vòng chung kết U17 Châu Á 2023. Ảnh: VFF

Đó cũng là lí do bóng đá trẻ thường hay có những bất ngờ. “Điều quan trọng là chúng tôi cần phải truyền sự tự tin cho các cầu thủ và có sự chuẩn bị thật tốt trước khi bước vào vòng chung kết U17 Châu Á 2023”, ông Hoàng Anh Tuấn nói.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc đợt tập huấn lần này, U17 Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào đầu tháng 5 tới.

Đội sẽ có 2 tuần chuẩn bị ở trong nước trước khi sang Nhật Bản tập huấn, thi đấu cọ xát nhằm hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng cho đấu trường châu lục.

HOÀNG HUÊ
TIN LIÊN QUAN

Peru bị FIFA rút quyền đăng cai giải U17 World Cup 2023

Thanh Vũ |

Peru vừa bị FIFA rút quyền đăng cai vòng chung kết U17 World Cup 2023 vì chưa đáp ứng tiêu chí về cơ sở hạ tầng.

Danh sách U17 Việt Nam tập trung cho vòng chung kết U17 Châu Á 2023

HOÀNG HUÊ |

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn vừa công bố danh sách 34 cầu thủ U17 Việt Nam tập trung chuẩn bị tham dự vòng chung kết U17 Châu Á 2023.

U17 Việt Nam cùng bảng với đương kim vô địch U17 Châu Á 2023

Thanh Vũ |

U17 Việt Nam được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn khi đụng độ U17 Nhật Bản tại vòng chung kết U17 Châu Á 2023.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.