Vòng chung kết giải VĐ U17 quốc gia - Next Media 2019: Khát vọng tuổi 17

Đăng Huỳnh |

Ngày khai mạc Vòng chung kết giải Vô địch U17 quốc gia - Next Media 2019, điều đọng lại là những trận đấu quyết liệt, đến mức căng thẳng của những cầu thủ trẻ.

Bóng đá chiến đấu

Trận đấu đầu tiên của ngày khai mạc giữa chủ nhà U17 Tây Ninh và U17 Viettel đã diễn ra khá căng thắng. Hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu cởi mở nhưng không kém phần quyết liệt. Đã có 10 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ được rút ra trong trận đấu mà phần thắng thuộc về Viettel.

Theo thống kê của BTC, thì khi trận đấu mới chỉ trôi qua được hơn 50 phút, U17 Tây Ninh đã phạm lỗi 15 lần, trong khi con số này của U17 Viettel là 7 lần. Đó là một thống kê cho thấy, một trận đấu mà các cầu thủ trẻ phần nào đã mang vào sân một thứ bóng đá chiến đấu thay vì cống hiến.

 
Trận đấu khai mạc đã diễn ra khá quyết liệt. Ảnh: Hữu Phạm

Đến trận đấu thứ 2 ngày khai mạc giữa U17 HAGL và U17 Đồng Tháp, tính chiến đấu lại được các cầu thủ mang vào sân. Từ pha va chạm mạnh với cầu thủ đối phương, Ninh Đình Nguyên của đội bóng phố Núi ngã gục xuống sân.

Sau đó, cầu thủ HAGL đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, cầu thủ này bị gãy xương đòn vai và sẽ phải sớm nói lời chia tay giải đấu. Tại bệnh viện, cầu thủ Ninh Đình Nguyên đã không kìm được những giọt nước mắt thất vọng. Đây là điều đáng tiếc với đàn em của Công Phượng ngay trong ngày ra quân tại VCK U17 Quốc gia 2019.

Không chỉ vậy, U17 HAGL ở những phút cuối trận còn phải chơi thiếu người vì 1 cầu thủ nhận thẻ đỏ. Đó  là những thong số cho thấy, tính chất quyết liệt đến từ một giải trẻ. Nơi mà tất cả muốn chứng kiến sự cống hiến nhiều hơn.

Những trận đấu quyết  liệt khiến VFF đã phải ra văn bản nhắc nhở BTC và các CLB phối hợp nâng cao nhận thức nghề nghiệp, tôn trọng luật thi đấu và các quyết định của trọng tài, cùng nhau xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và đáp ứng nhu cầu thưởng thức bóng đá đẹp của người hâm mộ.

Và những khát vọng  

Nhìn hình ảnh Ninh Đình Nguyên của U17 HAGL rời sân với những giọt nước mắt khi dính chấn thương vai giống như vừa mất đi một cơ hội  lớn trong sự nghiệp của mình. Ở tuổi 17, đây được xem là giải đấu sẽ mở ra cơ hội cho nhiều cầu thủ, trong đó có Nguyên.  Như bao đồng đội khác của U17 HAGL, Nguyên chịu áp lực không nhỏ khi luôn được gắn dưới những cái bóng đàn anh Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn… Do đó mà mỗi trận đấu là một thử thách lớn.

 
Ninh Đình Nguyên rời sân vì chấn thương. Ảnh: Hữu Phạm

U17 HAGL cũng là đội bóng hiếm hoi có CĐV đến sân cổ vũ bên cạnh chủ nhà U17 Tây Ninh. Đó là minh chứng cho thấy, những cầu thủ trẻ của đội bóng phố Núi ở thế hệ nào cũng được đặt những kỳ vọng. Thế nên, tất cả đều mang trong mình những khát khao được chiến đấu và chiến thắng.

Cũng tại VCK U17 Quốc gia 2019, chúng tôi gặp lại cựu tuyển thủ quốc gia Mai Xuân Hợp trong vai trò HLV trưởng U17 Thanh Hoá. Anh kể về quãng thời gian khó khăn trong sự nghiệp cũng như con đường đến với bóng đá trẻ. Điều mong muốn nhất của cựu tuyển thủ Việt Nam chính là truyền những cảm hứng, khát vọng cho thế hệ trẻ bắt đầu bước chân vào con đường thi đấu chuyên nghiệp. Đó cũng là điều mà trước đó, Văn Quyến, Như Thuật đã làm với U15 SLNA với chức vô địch ngọt ngào.

Trong cuộc trò chuyện với những phóng viên đã quen biết, Xuân Hợp vui vẻ khi nhắc lại ký ức 10 năm trước, ở kỳ SEA Games 2009 trên đất Lào, nơi mà anh và U23 Việt Nam đã đánh mất tấm HCV lịch sử. Đó là trận đấu mà chính Xuân Hợp là tội đồ trong bàn thắng duy nhất của U23 Malaysia.

Một ký ức buồn của bóng đá Việt Nam nhưng sau 10 năm, nó lại trở thành nguồn động lực để Xuân Hợp truyền cảm hứng cho chính những học trò của mình. Bởi đó cũng là một phần tuổi trẻ mà Xuân Hợp đã trải qua đủ cung bậc cảm xúc của nước mắt, nụ cười và khát vọng.

VCK giải Vô địch U17 quốc gia - Next Media 2019 cũng là sân chơi để HLV Hoàng Anh Tuấn có thể lựa chọn những cầu thủ tốt nhất cho U18 Việt Nam hướng đến giải Vô địch U18 Đông Nam Á diễn ra vào tháng 8.2019. Đó chắc chắn là một động lực để những cầu thủ lứa U17 khát khao chứng minh giá trị bản thân.

Đăng Huỳnh
TIN LIÊN QUAN

PVF thắng 4 sao, Thanh Hóa và B. Bình Dương chia điểm kịch tính

ĐÌNH THẢO |

Trong khi U17 PVF “hủy diệt” U17 Savinest Khánh Hòa 4-0 thì U17 Thanh Hóa và U17 B. Bình Dương cầm hòa nhau trong trận cầu kịch tính với 4 bàn thắng.

Cầu thủ HAGL gãy xương đòn ở trận khai mạc VCK U17 Quốc gia 2019

ĐĂNG HUỲNH |

Cầu thủ Ninh Đình Nguyên của U17 HAGL bị gãy xương đòn sau một pha va chạm mạnh ở trận ra quân tại VCK Giải U17 quốc gia - Next Media 2019.

Viettel đánh bại chủ nhà Tây Ninh trận khai mạc VCK U17 Quốc gia 2019

ĐĂNG HUỲNH |

Chiều 1.7, U17 Viettel đã giành chiến thắng 1-0 trước U17 Tây Ninh ở trận khai mạc Vòng chung kết giải Vô địch U17 quốc gia - Next Media 2019.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Lo lắng, mệt mỏi sống chung với nước ngập ở Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Cần Thơ - Sống chung với nước ngập, nhiều gia đình gần công trình Âu thuyền Cái Khế lo người già, trẻ nhỏ bị ảnh hưởng sức khỏe.

Hà Nội nắng gắt, dịch vụ kéo xe qua điểm ngập vẫn ăn nên làm ra

Tô Thế |

Một số điểm trên đường gom Đại lộ Thăng Long, hầm chui dân sinh vẫn ngập nước, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Việt Nam đã có vaccine sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại Hệ thống tiêm chủng VNVC

THUẬN YẾN |

Ngày 20.9, gần 200 trung tâm tiêm chủng của VNVC trên toàn quốc đã có đầy đủ vắc xin sốt xuất huyết và triển khai tiêm cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn.

Cư dân kinh hãi "vật thể bay" từ chung cư, giải pháp nào là tốt nhất?

NHÓM PV |

Theo chuyên gia, dù có nhiều giải pháp để hạn chế tình trạng ném, làm rơi đồ từ tầng cao chung cư xuống đất nhưng ý thức cư dân vẫn là yếu tố quan trọng nhất.