3 bất thường trên cơ thể báo hiệu axit uric tăng cao

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Tăng axit uric là một bệnh chuyển hóa mãn tính do rối loạn chuyển hóa purin. Mặc dù tăng axit uric máu không phải là một căn bệnh gây tử vong nhưng nó có thể gây ra nhiều vấn đề về thể chất. Dưới đây là 3 bất thường trên cơ thể báo hiệu axit uric tăng cao.

Sưng và đau khớp không rõ nguyên nhân

Khi hàm lượng axit uric quá nhiều sẽ lắng đọng tại các khớp và thận dưới dạng tinh thể urat khiến các khớp sưng tấy. Đặc biệt, khi về đêm xương khớp sẽ sưng đau nhiều nhất. Lúc này, chúng ta nên đến bệnh viện kiểm tra axit uric kịp thời, dùng thuốc hợp lý để tiêu sưng, giảm đau.

Đi tiểu bất thường

Nước tiểu thường có màu vàng nhạt hoặc không màu, đi tiểu trơn tru không có cảm giác khó chịu. Nếu nồng độ axit uric quá cao, màu nước tiểu sẽ sẫm lại và nước tiểu đục, do axit uric có thể tác động trực tiếp lên thận, gây ra sự trao đổi chất không bình thường, từ đó dẫn đến những thay đổi trong nước tiểu.

Axit uric tiếp tục tăng cao, lượng axit uric quá nhiều không được đào thải kịp thời tích tụ tại thận, lâu ngày hình thành sỏi gây tắc nghẽn đường tiết niệu, tiểu buốt, tiểu khó.

Cơ thể sưng tấy

Axit uric cao kéo dài không chỉ kích thích hệ xương khớp mà còn gây hại cho thận, cản trở quá trình bài tiết nước ra khỏi thận và gây phù nề cơ thể. Đặc biệt là chi dưới, do chịu tác dụng của trọng lực nên sưng tấy càng rõ ràng.

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)
TIN LIÊN QUAN

Tác dụng của dưa chuột với người axit uric cao

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Dưa chuột là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khoẻ. Với người có axit uric cao có thể ăn dưa chuột với lượng vừa phải.

Lí do ăn hải sản và uống bia gây tăng axit uric

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Bệnh gút là biến chứng của axit uric cao, nếu biết axit uric không kiểm soát được thì phải điều trị và điều chỉnh kịp thời. Dưới đây là lí do ăn hải sản và uống bia gây tăng axit uric.

4 điều cần lưu ý khi nấu ăn dành cho người bệnh gút, axit uric cao

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Có rất nhiều cơ chế bệnh sinh gây ra bệnh gút, axit uric cao chẳng hạn như ăn quá nhiều nội tạng động vật, hải sản, thịt lợn… Do đó, người bệnh gút, axit uric cao cần lưu ý 4 điều dưới đây khi nấu ăn.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.