4 biểu hiện bất thường báo hiệu thiếu nội tiết tố nữ estrogen

HẠ MÂY (Theo Aboluowang) |

Đối với phụ nữ, estrogen là một loại hormone trong cơ thể có tác dụng thúc đẩy sự xuất hiện của các đặc điểm sinh dục nữ và duy trì chức năng sinh sản bình thường. Dưới đây là những dấu hiệu thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể.

Những thay đổi về da

Khi lượng estrogen giảm xuống, lượng elastin và collagen cũng giảm theo khiến làn da của phụ nữ trở nên xỉn màu, kém đàn hồi, khô ráp và nhạy cảm.

Hệ thống tiết niệu và sinh sản thay đổi

Một khi lượng estrogen giảm xuống, phụ nữ sẽ trải qua một loạt thay đổi trong hệ thống tiết niệu và sinh sản. Ngoài ra, xác suất mắc các bệnh khác nhau ở phụ nữ sẽ bắt đầu tăng lên.

Loãng xương

Do thiếu estrogen, quá trình hủy xương sẽ tăng lên, kéo theo hàng loạt triệu chứng loãng xương do thiếu khối lượng xương ở phụ nữ.

Bên cạnh đó, khi estrogen bị suy giảm, nội mạc tử cung không thể tăng sinh và bong ra bình thường, điều này sẽ gây ra hiện tượng kinh nguyệt bất thường.

Thay đổi tâm trạng và giấc ngủ

Estrogen có thể duy trì hệ thần kinh bình thường của phụ nữ, một khi estrogen bị suy giảm sẽ dẫn đến rối loạn chức năng thần kinh, dễ xảy ra các hiện tượng mất kiểm soát về cảm xúc như bồn chồn, trầm cảm,...

Những triệu chứng này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ của phụ nữ, dẫn đến mất ngủ, mộng mị và các vấn đề khác.

HẠ MÂY (Theo Aboluowang)
TIN LIÊN QUAN

Lời khuyên cho chị em khi bị rối loạn nội tiết tố nữ

Mỹ Uyên |

Rối loạn nội tiết tố nữ là bệnh thường gặp của chị em phụ nữ. Một vài dấu hiệu cho thấy chị em đang bị nội tiết tố có thể là những biểu hiện bất thường ở vùng ngực, da dẻ, tính tình thay đổi.

4 loại thực phẩm giúp tăng cường nội tiết tố nam

HẠ MÂY (Theo secretchina) |

Sau khi đàn ông 40 tuổi, lượng androgen trong cơ thể sẽ suy giảm, khi thiếu hụt thì sức khỏe thể chất cũng bị ảnh hưởng. Để bổ sung nội tiết tố nam, bạn có thể ăn 4 loại thực phẩm dưới đây.

5 triệu chứng báo hiệu thiếu hụt nội tiết tố androgen ở nam giới

HẠ MÂY (Theo secretchina) |

Đối với nam giới, nội tiết tố androgen là nội tiết tố không thể thiếu trong cơ thể, khi được tiết ra với số lượng đủ, chúng có thể thúc đẩy sự phát triển của các cơ quan và ngăn ngừa bệnh tật. Dưới đây là 5 dấu hiệu báo hiệu cơ thể nam giới đang thiếu nội tiết tố androgen.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.