Xây dựng quy chế phối hợp hoạt động

K.A |

Cty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (thuộc Tập đoàn Hóa chất VN) hiện có gần 3.000 cán bộ, CNVCLĐ. Với vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình, CĐ Cty luôn chăm lo chu đáo đến đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ và được nhận Cờ “CĐCS vững mạnh có phong trào thi đua xuất sắc năm 2016” của Tổng LĐLĐVN.
Đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Chủ tịch CĐ Cty - cho biết, Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh năm 2016 của các đơn vị thuộc Tập đoàn Hóa chất VN tiếp tục gặp khó khăn về tiêu thụ sản phẩm, nhu cầu thị trường trong và ngoài nước vẫn ở mức thấp, nhưng Cty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao vẫn đảm bảo đủ việc làm ổn định cho NLĐ (không có người phải nghỉ do thiếu việc làm); 100% NLĐ được đóng BHXH, BHYT, BHTN; làm tốt chế độ bồi dưỡng NLĐ như bữa ăn giữa ca đảm bảo tiêu chuẩn, định lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm; khám sức khỏe định kỳ; tổ chức cho NLĐ đi tham quan, nghỉ điều dưỡng…
Có được kết quả trên là do BCH CĐ Cty xác định công tác triển khai các phong trào thi đua phải luôn đi trước một bước, dựa trên Quy chế phối hợp hoạt động giữa BCH CĐ và Tổng GĐ Cty. Quy chế này được BCH CĐ tìm hiểu về đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước và các văn bản pháp luật có liên quan đến NLĐ và DN trong đó có Bộ Luật LĐ, Luật CĐ; đồng thời đánh giá tình hình thực tế DN, tìm hiểu tâm lý của chủ DN cũng như tâm tư của NLĐ để tham mưu, đưa ra những nội dung phối hợp hoạt động có tính sát thực, khả thi và gắn liền với trách nhiệm, quyền lợi, lợi ích của mỗi bên.
Trong quá trình thực hiện Quy chế phối hợp, BCH CĐ Cty cũng chủ động đề xuất với Tổng GĐ nhiều hình thức, nội dung thi đua đa dạng, phong phú, kết hợp với hoạt động tổng kết, khen thưởng kịp thời. Điều này đã tạo nên một không khí làm việc hứng khởi trong toàn Cty. Nhờ đó, chỉ tính riêng trong năm 2016, có 355 đề tài, sáng kiến của 869 tác giả được áp dụng vào sản xuất với số tiền làm lợi trên 62 tỉ đồng.
Bên cạnh đó, hoạt động xã hội từ thiện cũng được CĐ Cty ưu tiên chú trọng thông qua các hoạt động thăm hỏi, trao quà cho CNLĐ, CN đã nghỉ hưu có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ các gia đình khó khăn thuộc 10 xã thuộc thị trấn huyện Lâm Thao. Hiện nay Cty cũng đang phụng dưỡng 7 Mẹ VNAH trên địa bàn tỉnh…
Chủ tịch CĐ Cty Nguyễn Văn Chiến cho biết thêm, với lực lượng LĐ đông như vậy, nhưng quan hệ LĐ trong Cty được duy trì một cách hài hòa và ổn định, đảm bảo cho sự phát triển bền vững của Cty trong nhiều năm qua. Một trong những nguyên nhân cơ bản và quan trọng nhất mang lại những kết quả trên là BCH CĐ Cty đã làm tốt vai trò kết nối giữa người sử dụng LĐ và NLĐ; phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa lãnh đạo Cty và BCH CĐ Cty nhằm đẩy mạnh SXKD, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ.
K.A
TIN LIÊN QUAN

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.