Quỹ an sinh xã hội ngành Hoá chất chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động

Hà Anh |

Bà Hồ Thị Mai Hương – Phó Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cho biết trong năm 2022, có 30 đơn vị thuộc Tập đoàn đóng góp Quỹ an sinh xã hội Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Quỹ an sinh) với tổng số tiền 3,34 tỉ đồng. 

Với số tiền đóng góp, Quỹ An sinh đã chi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn dịp Tết Nguyên đán; tặng quà cho công nhân lao động khó khăn, bệnh nghề, tai nạn lao động dịp Tháng Công nhân; tổ chức cho công nhân, người lao động có nhiều đóng góp cho doanh nghiệp đi điều dưỡng; thăm tặng quà các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sĩ đang công tác tại các đơn vị trong tập đoàn; hỗ trợ 2 “Mái ấm Hóa chất”….

Cùng với đó, từ nguồn Quỹ Công đoàn, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã chi kinh phí tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động như hỗ trợ cho 2.110 công nhân, người lao động bị COVID-19; tặng quà 577 cháu, con công nhân, người lao động thi đỗ đại học;…

Ngoài ra, Quỹ An sinh còn tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện do trung ương, ngành phát động; tham gia các chương trình hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa như phụng sự Mẹ Việt Nam Anh hùng, tổ chức “Xuân yêu thương”…

Theo bà Hồ Thị Mai Hương, tổng số tiền Quỹ An sinh chi trong các hoạt động an sinh xã hội năm 2022 là hơn 3 tỉ đồng; tổng số tiền các đơn vị trực thuộc trong ngành công nghiệp hóa chất Việt Nam chi cho các hoạt động này là hơn 20 tỉ đồng.

Lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam thăm quan nơi phục vụ bữa ăn ca cho đoàn viên. Ảnh: Công đoàn Hoá chất
Lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam thăm quan nơi phục vụ bữa ăn ca cho đoàn viên. Ảnh: Công đoàn Hoá chất

Ông Lê Ngọc Quang – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cho biết Quỹ An sinh của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam sau gần 10 năm thành lập đã hoạt động rất thiết thực, đóng góp nhiều trong công tác chăm lo đời sống của người lao động các đơn vị cơ sở thuộc Tập đoàn.  Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, qua dịch COVID-19, Quỹ An sinh đã thể hiện được tinh thần chung của tập đoàn, gắn kết với màu cờ sắc áo của tập đoàn. Đó là văn hóa của Tập đoàn và Công đoàn công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Trên cơ sở những kết quả tích cực đã đạt được, ông Quang đề nghị Quỹ An sinh trong thời gian tới tiếp tục có những hoạt động thiết thực hơn, đi vào thực chất hơn.

“Trong công tác an sinh Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cần đặc biệt quan tâm hơn nữa hỗ trợ các doanh nghiệp khó khăn chăm lo cho đời sống người lao động. Đối với công tác tài chính kế toán cần duy trì tốt hoạt động trên nguyên tắc công khai, minh bạch” - ông Quang nói.

Ông Phan Văn Bản – Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả tích cực của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trong năm 2022 đã làm tốt công tác an sinh xã hội, nghiêm túc và thực hiện đúng quy định trong công tác tài chính – kế toán.

Theo Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, những tháng cuối năm 2023 dự báo sẽ còn rất khó khăn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, mọi hoạt động của công đoàn cần tập trung vào những vấn đề thiết yếu nhất, trọng tâm nhất, đặc biệt là quan tâm đến những đoàn viên, người lao động ở công đoàn cơ sở khó khăn; công đoàn phát huy tinh thần tương trợ, tổ chức các hoạt động mà cùng lúc nhiều người lao động được thụ hưởng.

Ngoài ra, tăng cường kiểm tra, giám sát để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác an sinh xã hội; rà soát công tác chi kinh phí, đảm bảo chi đúng mức chi và đúng trình tự, thủ tục tài chính kế toán.

Để ghi nhận những thành tích đã đạt được của các tập thể, cá nhân có nhiều nỗ lực trong năm qua, Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam quyết định khen thưởng 29 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác an sinh xã hội và 27 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tài chính công đoàn năm 2022.

Hà Anh
TIN LIÊN QUAN

Tập trung công tác chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

Hà Anh |

Năm 2023, các cấp Công đoàn tỉnh Thái Nguyên luôn coi công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động là nhiệm vụ then chốt.

Trao 274 phần quà cho nữ đoàn viên bệnh hiểm nghèo, con công nhân khó khăn

DUY TUẤN |

Sáng ngày 9.6, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Thuận tổ chức trao quà cho nữ đoàn viên, công nhân lao động mắc bệnh hiểm nghèo và con công nhân viên chức lao động hoàn cảnh khó khăn.

Tập trung cho cơ sở, gắn bó với đoàn viên

BẢO TRUNG |

Quán triệt, thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị “Về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắk đã tập trung cải thiện chất lượng cán bộ, chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở để làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.