Công bố giải thưởng Cuộc thi sáng tác "Gửi người phụ nữ tôi yêu"

Hải Anh |

Hà Nội – Công đoàn Dệt may Việt Nam đã công bố giải thưởng Cuộc thi sáng tác "Gửi người phụ nữ tôi yêu" đúng dịp kỷ niệm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Tháng 3 năm 2022, Công đoàn Dệt may Việt Nam lần đầu tiên phát động Cuộc thi sáng tác "Gửi người phụ nữ tôi yêu". Chỉ trong vòng 5 tháng có 371 bài viết với các thể loại văn, thơ của cán bộ đoàn viên, người lao động được các Công đoàn cơ sở chọn lựa và gửi về tham dự.

Một số bài dự thi được trình bày bằng thơ với các thể lục bát, thơ 7 chữ, 5 chữ, thơ tự do... tuân thủ niêm luật khá tốt. Nhiều bài dự thi được các tác giả gửi kèm hình ảnh minh họa hoặc hình ảnh của chính nhân vật trong bài viết. Một số bài viết đã được người lao động Dệt may viết tay. Có một số Công đoàn cơ sở tham gia Cuộc thi thể hiện sự đầu tư chỉn chu, bài bản khi tất cả bài viết đều được trình bày bìa theo một hình thức thống nhất, vừa có phong thái chuyên nghiệp vừa có dấu ấn, bản sắc riêng của đơn vị mình.

Trong các bài dự thi, nhân vật chủ thể được lựa chọn là  mẹ đẻ, mẹ chồng, chị gái, bà nội, bà ngoại, lãnh đạo, đồng nghiệp... Đây đều là những người phụ nữ mà các tác giả hết lòng yêu thương, trân trọng, gắn bó sâu sắc trong cuộc sống và trong công việc. Có nhiều bài mang dấu ấn đậm nét ngành nghề, qua đó, đã góp phần xây dựng, hun đúc tình yêu, sự gắn bó bền chặt với Dệt may.

Ban tổ chức đã công bố giải thưởng cho các tập thể và cá nhân. Trong đó giải Nhất tập thể thuộc về Công ty CP Dệt may Huế; có 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích cho các tập thể. Đối với giải cá nhân, Ban tổ chức trao 2 giải Nhất cho các tác giả Huỳnh Ngọc Trinh (Công ty CP Dệt may Đầu tư thương mại Thành Công) và Nguyễn Thị Phương Lan (Công ty CP Dệt may Huế). Bên cạnh đó còn có 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Nữ đoàn viên công đoàn cơ sở hát ngợi ca phụ nữ Việt Nam

HỒ THẢO |

Hậu Giang - Ngày 20.10, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh tổ hội thi văn nghệ, họp mặt và tặng 60 phần quà cho nữ đoàn viên công đoàn cơ sở (CĐCS) nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20.10.

Trao 25 giải thưởng tại Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ tỉnh Trà Vinh năm 2022

TRÍ DŨNG |

Trà Vinh - Sau 6 ngày thi diễn sôi nổi, tối 17.10, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao - Du lịch (VHTTDL) tổ chức bế mạc Hội thi Tiếng hát công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Trà Vinh năm 2022.

Công đoàn Dệt May Việt Nam triển khai ngăn chặn “tín dụng đen”

Hải Anh |

Công đoàn Dệt May Việt Nam có văn bản đề nghị các Công đoàn cơ sở trực thuộc thực hiện định kỳ hoặc đột xuất báo cáo Công đoàn Dệt May Việt Nam về việc thực hiện triển khai tuyên truyền, phòng ngừa, ngăn chặn nạn “tín dụng đen" trong công nhân lao động.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.