Cuộc thi được tổ chức với mong muốn nâng cao hiệu quả công tác truyền thông trong toàn hệ thống, thúc đẩy quá trình số hóa các hoạt động truyền thông cũng như nâng cao kỹ năng truyền thông mạng xã hội cho cán bộ công đoàn cơ sở.
Đối tượng tham gia là tất cả các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Dệt may Việt Nam. Tháng 3 - tháng 4 là thời gian để các Công đoàn cơ sở đăng ký tham gia. Tháng 5 - tháng 10: Ban giám khảo đánh giá quá trình quản trị, vận hành. Tháng 11: Ban giám khảo xét chọn các fanpage có hiệu quả nhất, tổng kết và trao thưởng.
Công đoàn Dệt may Việt Nam cũng có hướng dẫn cụ thể cách tham gia Cuộc thi trên fanpage của công đoàn ngành.
Dự kiến có giải Nhất trị giá 10 triệu đồng; giải Nhì 8 triệu đồng/giải; giải Ba 6 triệu đồng/giải; giải Khuyến khích 5 triệu đồng/giải; giải Chuyên đề 3 triệu đồng/giải.