Giáo viên xúc động khi nhận được hỗ trợ từ công đoàn dịp Tết

ANH THƯ |

Nhằm hỗ trợ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, vừa qua, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức chương trình "Tết sum vầy - xuân gắn kết" năm 2023 tại nhiều địa phương.

Là giáo viên bộ môn Tin học, cô giáo Lê Thị Thu (SN 1987) đã nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp trồng người tại Trường THPT Châu Thành 2, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

Kết hôn vào năm 2005, đến nay, gia đình cô giáo Thu có hai con. Con thứ hai của chị đã được 4 tuổi, nhưng không may cháu mắc bệnh hội chứng Down và tim bẩm sinh từ lúc nhỏ.

Chị Thu chia sẻ: “Cháu đã phải phẫu thuật tim lúc 6 tháng tuổi và hiện nay tim vẫn còn một số lỗi nên phải đi tái khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng. Do cháu bệnh bẩm sinh nên thể chất rất yếu, thường xuyên đau ốm phải thăm khám và nhập viện điều trị”.

Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Đặng Hoàng Anh trao quà cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Việt Hà.
Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Đặng Hoàng Anh trao quà cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Việt Hà

Gia đình hai bên không mấy dư dả, nên vợ chồng chị Thu phải tự lực cánh sinh. Hiện nay, gia đình chị đang sống tạm trú trên đất của nhà nước. Với thu nhập chính của hai vợ chồng không cao, nên việc nuôi dạy con cũng gặp nhiều khó khăn.

Tuy cuộc sống gặp nhiều khó khăn nhưng bản thân chị luôn cố gắng phấn đấu trong công tác, giảng dạy, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được phân công.

Dịp cuối năm, chị Thu là một trong nhiều trường hợp cán bộ, nhà giáo, người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ từ công đoàn ngành giáo dục.

Trước đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho nhà giáo, người lao động tại tỉnh Đồng Tháp, tỉnh Hà Giang, tỉnh Sơn La, tỉnh Phú Thọ, Trường Đại học Đồng Tháp và trường Đại học Cần Thơ, đồng thời tặng quà cho các em học sinh ở tỉnh Sơn La, tỉnh Hà Giang và các em sinh viên ở Trường Đại học Tây Bắc

Tại Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” năm  2023 tổ chức ở Trường Đại học Tây Bắc, ông Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, dịp Tết Nguyên đán năm nay, Công đoàn Giáo dục Việt Nam triển khai tổ chức chuỗi các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho nhà giáo, người lao động, đặc biệt là nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ.

Với thông điệp “Tất cả cán bộ, nhà giáo, người lao động đều có Tết”, chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023 đã lan toả tới tất cả các đơn vị, tạo sự đoàn kết, gắn bó, tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ đồng nghiệp.

Ông Nguyễn Ngọc Ân chia sẻ: Trong một năm đối mặt với rất nhiều thách thức, khó khăn, cán bộ nhà giáo cả nước nói chung, giảng viên các trường đại học nói riêng đối mặt với rất nhiều khó khăn. Vượt qua những khó khăn ấy, các thầy cô đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bà Nguyễn Thị Bích Hợp- Phó Chủ tịch CĐGD VN trao quà ở Phú Thọ. Ảnh: Việt Hà.
Bà Nguyễn Thị Bích Hợp- Phó Chủ tịch CĐGD VN trao quà ở Phú Thọ. Ảnh: Việt Hà.

Công đoàn các đơn vị, trường học đã phối hợp cùng chuyên môn tạo nên những kết quả nhất định, đóng góp vào sự thành công của các đơn vị, trường học nói riêng và của ngành giáo dục nói chung. Những gì còn vướng mắc sẽ là hành trang, kinh nghiệm của năm cũ để bước sang năm mới.

Còn tại chương trình "Tết sum vầy - Xuân gắn kết" năm 2023 ở huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang, thầy Lù Thanh Xuân- Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Xín Mần cho biết: Đây là những phần quà cao quý và đầy ý nghĩa đối với các thầy cô giáo, các em học sinh, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cùng các các tổ chức, cá nhân đến con em đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao, vùng khó khăn. Những phần quà này là động lực to lớn để giáo viên nhà trường tiếp tục vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy học.

Trước đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho cán bộ, nhà giáo, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Theo đó, các hoạt động chăm lo sẽ được tổ chức, hỗ trợ về vật chất, tinh thần cho cán bộ, nhà giáo, người lao động. Từ đó, đảm bảo cán bộ, nhà giáo, người lao động đón Tết vui tươi, đầm ấm, an toàn.

ANH THƯ
TIN LIÊN QUAN

Đến Tết sum vầy nhận vé xe, bánh chưng cùng nhiều phần quà ý nghĩa

An Trịnh |

Trong 2 ngày 16-17.1, LĐLĐ tỉnh Cao Bằng đã tổ chức chương trình Tết sum vầy - Xuân gắn kết với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Tết Sum vầy cho người lao động nghèo thành phố Quy Nhơn

Xuân Nhàn |

Chiều 16.1, LĐLĐ thành phố Quy Nhơn (Bình Định) tổ chức chương trình “Tết Sum vầy – Xuân gắn kết” 2023.

MOVI đồng hành cùng Tổng Liên đoàn trong chuỗi hoạt động Tết Sum vầy 2023

Thanh Bình |

MOVI triển khai gian hàng Tết với giá ưu đãi tại 8 tỉnh thành phục vụ nhu cầu Người lao động dịp Tết 2023.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.