Hơn 2 tỉ đồng hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán

Hà Anh |

Theo Công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam, các cấp công đoàn trực thuộc đã phối hợp với chuyên môn đồng cấp tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động.

Ông Phạm Hoài Phương - Chủ tịch Công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam cho biết, thực hiện Công văn số 63/TLĐ-QHLĐ ngày 15.12.2023 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc lựa chọn đoàn viên tham gia Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử, Công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam đã có Công văn số 176/CĐN ngày 5.1.2024 về việc lựa chọn đoàn viên tham gia Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử tới các công đoàn trực thuộc và đã có 1.146 đoàn viên, người lao động được lựa chọn tham gia Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử.

Trước Tết các đơn vị trong ngành đã xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà công nhân nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Nhân dịp Tết, các Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải, Công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam do các lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, lãnh đạo Công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, trao quà hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Quỹ Từ thiện Công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam cũng đã thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà Tết 76 đơn vị, 1.142 cá nhân là đoàn viên, người lao động thuộc các đơn vị trong ngành Giao thông Vận tải, Cựu Thanh niên xung phong, Cựu bộ đội Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh, tổng kinh phí chi hơn 2 tỉ đồng.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải và Công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam, các cấp công đoàn trong ngành phối hợp với chuyên môn đồng cấp có kế hoạch, phương án đảm bảo công tác an ninh, an toàn về người và tài sản trong dịp nghỉ Tết.

Đối với các đơn vị có công trường thi công trong dịp Tết đã có phương án bố trí, sắp xếp lực lượng, tổ chức thi công, đảm bảo an toàn lao động và bảo vệ tài sản, giữ gìn trật tự an ninh.

Hà Anh
TIN LIÊN QUAN

Trên 60.000 công nhân được chăm lo Tết đủ đầy

Minh Hạnh |

Hà Nam - Các hoạt động hỗ trợ, chăm lo trong dịp Tết Nguyên đán được các cấp công đoàn phối hợp tổ chức kịp thời, chu đáo đã mang lại cho người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp của tỉnh Hà Nam một cái Tết an vui, trọn vẹn.

1.430 người lao động được nhận quà Tết từ tổ chức Công đoàn

Dương Thuỳ |

Nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, LĐLĐ huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

Công nhân có Tết đủ đầy sau nhiều năm chật vật

VÂN HI |

Sau khoảng thời gian thu nhập eo hẹp, đón Tết trong điều kiện thiếu thốn, khó khăn thì năm 2024 một số công nhân miền Tây đón cái Tết tươm tất vì mức lương, thưởng Tết khả quan.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.