Công đoàn Ủy ban Dân tộc hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Minh Phương |

Hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống của Cơ quan quản lý nhà nước về công tác dân tộc, Công đoàn Ủy ban Dân tộc đã tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Kết nối tri thức để phát triển”.

Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 của Ủy ban Dân tộc có chủ đề “Kết nối tri thức để phát triển”.

Việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2022 nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách.

Đây cũng dịp để lan tỏa văn hóa đọc rộng khắp trong đội ngũ công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan Ủy ban Dân tộc nói riêng và trong toàn ngành nói chung góp phần xây dựng hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người Việt Nam.

Công đoàn Ủy ban Dân tộc hưởng ứng “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”.
Công đoàn Ủy ban Dân tộc hưởng ứng “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”.

Không gian trưng bày sách giới thiệu gần 500 đầu sách, hơn 8.000 cuốn sách các loại được trưng bày theo 6 chủ đề: Bác Hồ với đồng bào dân tộc thiểu số - đồng bào dân tộc thiểu số với Bác Hồ; Lý luận và thực tiễn về con đường phát triển đất nước; Sách chuyên ngành công tác dân tộc, chính sách dân tộc; Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam; Văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam...

Theo kế hoạch thời gian hưởng ứng diễn ra từ ngày 20.4 đến ngày 1.5.2022, bạn đọc sẽ được tham quan, tìm hiểu, tiếp cận với nhiều cuốn sách có giá trị… cùng với hoạt động tổ chức không gian giới thiệu sách, ký tặng sách, quyên góp, ủng hộ và trao tặng sách; chia sẻ thông tin về sách điện tử…

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống của Cơ quan quản lý nhà nước về công tác dân tộc. Ngoài ra, Công đoàn Ủy ban dân tộc đã tổ chức thi đấu giao hữu thể thao môn bóng bàn và cờ tướng.

Công đoàn Ủy ban dân tộc đã tổ chức thi đấu giao hữu thể thao môn bóng bàn và cờ tướng.
Công đoàn Ủy ban Dân tộc đã tổ chức thi đấu giao hữu thể thao môn bóng bàn và cờ tướng.

Kết thúc ngày thi đấu, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Đặc biệt, giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các đôi vận động viên tham gia thi đấu.

Minh Phương
TIN LIÊN QUAN

Đông đúc người dân đến tham quan, vui chơi tại Ngày sách và văn hóa đọc

Thanh Chân |

TPHCM - Tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1), đông đúc người dân đã đến tham quan, vui chơi trong ngày đầu tiên khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 1.

Hội nghị Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam lần thứ 11

Thái Hoà |

Ngày 14.4.2022, Hội nghị Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam lần thứ 11, khóa V, nhiệm kỳ 2018 – 2023 diễn ra dưới dự chủ trì của ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Công đoàn viên chức tỉnh Điện Biên có nhiều hoạt động hướng về đoàn viên

Trần Nga |

Trong quý I.2022, Công đoàn Viên chức tỉnh Điện Biên đã bám sát vào chương trình, kế hoạch, Nghị quyết Đại hội và chương trình công tác năm, cụ thể hoá chủ đề Chăm lo việc làm, đời sống cho đoàn viên, người lao động,...

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.