2 cách đơn giản làm mới quần áo đen bị bạc màu

Tuấn Đạt (T/ Hợp) |

2 cách đơn giản nhưng mang lại hiệu quả sẽ giúp các bà nội trợ làm mới quần áo đen đang bị bạc màu tại nhà.

Quần áo đen luôn có trong tủ đồ và là sự lựa chọn yêu thích mặc hàng ngày của khá nhiều người. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, quần áo đen thường bị bạc màu, trông trở nên cũ.

Vì vậy, để giữ cho quần áo đen luôn mới và không bị bạc màu, các bà nội trợ có thể áp dụng hai cách làm mới quần áo đen một cách đơn giản và không mất quá nhiều thời gian.

Cà phê đen

Cà phê đen không chỉ là một thức uống yêu thích mà còn có tác dụng là một chất nhuộm tự nhiên giúp làm mới quần áo đen.

Theo đó, cà phê có chứa các chất chống oxy hóa và giúp quần áo đen phục hồi màu sắc như ban đầu một cách hiệu quả.

Về cách làm, các bà nội trợ cần chuẩn bị 2 cốc cà phê đen đậm đặc và nước sạch. Sau đó, giặt quần áo đen bằng xà phòng cho thật sạch.

Khi công đoạn làm sạch đã xong, cho quần áo trong chậu với ít cà phê đen đậm đặc vào ngâm trong khoảng 30 phút.

Kế đến, xả lại quần áo bằng nước lạnh để loại bỏ cà phê rồi phơi khô ở nơi thoáng mát và tránh ánh nắng chiếu trực tiếp. Cách làm này cũng sẽ giúp màu đen của quần áo mới trở lại.

Giấm trắng và muối

Giấm trắng và muối không chỉ là những nguyên liệu luôn có ở trong nhà bếp. Hai nguyên liệu này còn rất hữu ích khi có thể làm mới màu sắc quần áo đen một cách tự nhiên.

Các bà nội trợ cần chuẩn bị 30ml giấm trắng, 30gr muối trắng. Sau đó, pha chúng cùng vào một chậu nước lạnh, khuấy đều tay cho đến khi tan hoàn toàn. Cho quần áo đen bạc màu ngâm vào trong hỗn hợp từ 30 - 45 phút.

Khi ngâm trong dung dịch, giấm và muối sẽ giúp làm sạch các vết bẩn cũng như hồi phục mà sắc quần áo như ban đầu.

Sau khi ngâm xong, hãy xả lại quần áo bằng nước lạnh rồi tiếp tục giặt bằng xà phòng trước khi đem phơi ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Tuấn Đạt (T/ Hợp)
TIN LIÊN QUAN

Mẹo khử vết ố vàng trên quần áo trắng

MINH PHONG |

Bạn có thể đánh bật những vết ố vàng trên quần áo trắng chỉ với những nguyên liệu sẵn có trong nhà, không mất nhiều thời gian.

Mẹo làm khô quần áo trong những ngày nồm ẩm

MINH PHONG |

Thời tiết nồm ẩm khiến quần áo lâu khô, có mùi. Đừng lo, hãy áp dụng những cách dưới đây để khắc phục tình trạng này.

Mẹo cắm hoa sen tươi lâu dành cho các bà nội trợ

Tuấn Đạt (T/ hợp) |

Các bà nội trợ có thể tham khảo cách cắm hoa sen tươi lâu dưới đây để có thể trưng bày, trang trí làm đẹp cho không gian sống.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.