3 ca khúc dành tặng Ngày của Cha ý nghĩa nhất

Thanh Hương |

3 nhạc phẩm mang nhiều thông điệp về tình phụ tử, rất phù hợp khi gửi tặng bậc thân sinh nhân Ngày của Cha.

Mình đi đâu thế bố ơi - Hoàng Bách

Đây là ca khúc chủ đề rất được yêu thích trong show truyền hình “Bố ơi! Mình đi đâu thế” phiên bản Việt. Ca khúc “Mình đi đâu thế bố ơi” nhận nhiều sự chú ý với ca từ đơn giản, thể hiện mối dây gắn bó giữa cha con.

Nhạc sĩ kiêm ca sĩ Hoàng Bách đã khéo léo sử dụng lời ca ngắn gọn, dễ nghe, dễ nhớ nhưng vẫn đem lại nhiều giá trị cũng như tôn vinh tình thương, sự hy sinh và chỉ bảo của người cha mong muốn con nên người.

Nhạc sĩ Hoàng Bách
Ca khúc "Mình đi đâu thế bố ơi" của nhạc sĩ Hoàng Bách rất phù hợp để nghe nhân Ngày của Cha. Ảnh: NVCC

Ba kể con nghe - Nguyễn Hải Phong

Một trong những tác phẩm về cha ý nghĩa nhất đó là ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong mang tên “Ba kể con nghe”. Một ca khúc được anh viết nên khi lần đầu làm cha vào năm 2012. Với những câu ca sâu lắng, giai điệu nhẹ nhàng cùng tiếng đệm guitar, ca khúc đã đi vào lòng người nghe và là sự lựa chọn hoàn hảo cho những dịp đặc biệt phù hợp như Ngày của Cha.

“Ba kể con nghe” cũng nhận được rất nhiều lượt nghe cao và là một trong những ca khúc về cha hay nhất của âm nhạc Việt Nam.

Cha và con - Bức Tường

“Cha và con” của ban nhạc Bức Tường cũng là một tác phẩm dành sự tôn vinh tình phụ tử. Ca khúc theo phong cách nhạc Rock mang đến sự khác lạ so với đa số các ca khúc về tình cha.

Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm thu hút của sáng tác khi truyền tải đầy đủ thông điệp, ca ngợi sự hy sinh thầm lặng của người cha dành cho những đứa con thân yêu. Ca từ xúc động trong ca khúc luôn khiến khán giả ấm áp mỗi khi nghe ca khúc “Cha và con”.

Thanh Hương
TIN LIÊN QUAN

Những món quà ý nghĩa, thiết thực nhân Ngày của Cha

LƯƠNG HẠNH |

Ngày của Cha (20.6) là một ngày lễ đặc biệt nhằm tôn vinh quyền làm cha, sự gắn kết gia đình, cũng như tầm ảnh hưởng của những người cha trong xã hội.

Những lời chúc đặc biệt nhân Ngày của Cha

Thanh Hương |

Ngày của Cha năm nay (20.6) là dịp lý tưởng để con cái thể hiện tình cảm với cha bằng những món quà hoặc những lời chúc ý nghĩa.

Thông điệp về tình phụ tử trong phim “Fatherhood”

THANH HƯƠNG |

Hãy để “Ngày của cha” trở nên ý nghĩa hơn khi cùng gia đình lựa chọn thưởng thức bộ phim “Fatherhood”.

Bảo hiểm bồi thường 945 triệu đồng vụ sạt lở vùi ôtô ở Cao Bằng

Lục Giang |

Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã triển khai các biện pháp khẩn cấp để hỗ trợ khách hàng như khẩn trương giám định tổn thất, tạm ứng bồi thường cho khách hàng.

Ngó lơ cảnh báo, nhiều chủ phương tiện bị ngập gần hết xe

Thế Kỷ |

Một số đoạn đường gom Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) vẫn đang bị ngập sâu, lực lượng chức năng cảnh báo phương tiện hạn chế hoặc không đi vào.

Ukraina cạn kiệt tên lửa Storm Shadow

Cao Thảo |

Số lượng tên lửa Storm Shadow trong kho vũ khí của Ukraina đang ở mức tương đối thấp.

23 tàu du lịch vẫn ngâm nước biển vì khó tìm thợ trục vớt

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Bão Yagi nhấn chìm 27 tàu du lịch, trong đó có 25 tàu tham quan, 2 tàu lưu trú. Hầu hết các tàu hiện vẫn ngâm trong nước biển vì khó tìm thợ trục vớt.

Cựu Bí thư tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến nhận hối lộ 4 tỉ

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Nhân Chiến - cựu Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh bị cáo buộc tạo điều kiện cho Công ty AIC và được bà chủ doanh nghiệp này cảm ơn nhiều tỉ đồng.