Bí quyết chế biến món ngao xào cay thơm ngon đãi gia đình dịp cuối tuần

Tuấn Đạt (T/H) |

Các bà nội trợ có thể áp dụng cách làm món ngao xào cay nóng hổi, thơm ngon rất phù hợp để cả nhà cùng thưởng thức vào ngày mưa gió cuối tuần.

Những ngày mưa gió miền Bắc luôn là thời điểm lý tưởng để cả gia đình cùng nhau thưởng thức những món ngon. Trong đó, các bà nội trợ có thể đổi vị mâm cơm gia đình bằng món ngon xào cay vừa dễ chế biến mà không mất quá nhiều thời gian thực hiện.

Để làm món ngao xào cay, các bà nội trợ cần chuẩn bị khoảng 2kg ngao, 1 quả ớt, 1 củ hành khô, 5 tép tỏi, 45gr tương đậu đen, 30ml rượu trắng, 100ml nước, 10gr ớt bột, 15gr tinh bột ngô, hành lá và các gia vị cơ bản.

Sau khi mua nguyên liệu, các bà nội trợ hãy ngâm ngao vào trong nước muối, cắt thêm một quả ớt tươi và ngâm khoảng 3 - 4 tiếng để ngao nhả hết cát và bụi bẩn bên trong. Sau đó, rửa lại với nước nhằm đảm bảo vỏ ngao bên ngoài thật sạch sẽ.

Ngao cần được ngâm kỹ và rửa thật sạch trước khi chế biến. Ảnh: Xinhua
Các bà nội trợ cần lưu ý ngâm kỹ và rửa sạch ngao trước khi chế biến. Ảnh: Xinhua

Ớt, tỏi, hành lá, hành khô bóc vỏ và băm nhỏ. Đem phi thơm cùng với tương đậu đen trước khi cho ngao vào đảo khoảng 3 phút. Trong thời gian đó, các bà nội trợ tranh thủ làm nước sốt xào với khoảng 100ml nước, 15ml xì dầu, 15ml dầu hào, ớt bột, tinh bột ngô cùng với 30gr đường.

Trộn đều tay để tất cả hỗn hợp cùng hòa tan rồi cho vào xào cùng ngao, thêm chút rượu trắng, điều chỉnh nhiệt độ bếp lớn và ninh đến khi thịt ngao chín, sốt đặc sánh là có thể cho thêm hành lá, ớt thái lát để tăng thêm hương vị và màu sắc cho món ăn.

Món ngao xào cay sẽ đặc biệt ngon hơn khi ăn kèm với bánh mì hoặc cơm nóng.

Tuấn Đạt (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Mẹo hay giúp bảo quản khoai tây lâu dài không lo thối hỏng

Hương Lê (Theo Insider) |

Nếu biết cách bảo quản, khoai tây có thể tươi mới trong nhiều tuần, thậm chí là vài tháng mà không thối hỏng.

Mách bà nội trợ bí quyết giúp chọn mua chân giò tươi ngon

Thảo Hương (T/H) |

Chân giò lợn có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, tuy nhiên không phải ai cũng biết bí quyết chọn chân giò ngon.

Hải Phòng lên phương án cưỡng chế các hộ nuôi ngao tự phát

Mai Chi |

Hải Phòng - Chiều 5.9, UBND TP.Hải Phòng họp báo để thông tin về việc lên phương án cưỡng chế đối với các hộ nuôi ngao tự phát trên địa bàn hai địa phương là quận Hải An và huyện Kiến Thụy.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.