Bí quyết đơn giản giữ nhà cửa luôn khô ráo kể cả khi trời nồm ít người biết

Tuấn Đạt |

Không cần sử dụng đến những máy hút ẩm, những phương pháp dưới đây vẫn sẽ giúp các bà nội trợ giữ được nhà cửa luôn khô ráo, nhất là khi trời nồm.

Trời nồm là hiện tượng đặc trưng nhất là khi thời tiết mưa dài ngày. Theo các chuyên gia, sở dĩ có hiện tượng trời nồm là do độ ẩm không khí tăng vượt quá 75%, thậm chí gần ngưỡng 100% khiến hơi nước đọng lại trên bề mặt đồ đạc. Vì lẽ đó, mỗi khi trời nồm, nhà cửa sẽ trở nên ẩm ướt khiến đồ đạc rất dễ hư hỏng, nấm mốc…

Để giải quyết tình trạng trên, nhiều các bà nội trợ có thể áp dụng các phương pháp sau đây sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ mà nó mang lại.

Đóng kín cửa

Việc đóng kín cửa trong những ngày mưa gió được xem là phương pháp “vàng” giúp cho nhà cửa được khô ráo, giảm bớt tình trạng ẩm ướt đồ đạc và một số vật dụng. Có một số người thường nhầm tưởng và lựa chọn cách mở toang cửa nhằm hy vọng nhà được khô thoáng hơn.

Tuy nhiên, đây là một phương pháp hoàn toàn sai lầm, bởi lẽ, gió trời trong thời tiết mưa lạnh sẽ mang đến nhiều hơi ẩm và khiến sàn nhà, đồ đạc bị đọng hơi nước. Vì thế, hãy luôn đóng các cửa kín mỗi khi thời tiết mưa gió để tránh không gian nhà bị ẩm ướt, dẫn đến hỏng đồ đạc theo thời gian.

Bật điều hòa ở chế độ khô giúp hút ẩm không khí. Ảnh: Xinhua
Bật điều hòa ở chế độ khô sẽ giúp hút ẩm không khí trong nhà. Ảnh: Xinhua

Điều hòa

Sử dụng điều hòa hút ẩm là phương pháp cũng khá được ưa chuộng và mang đến sự an toàn tại nhiều gia đình hiện đại. Hãy bật điều hòa ở chế độ khô, bởi nó sẽ hỗ trợ hút ẩm không khí, đồng thời giữ nhà cửa luôn sạch sẽ trong những ngày mưa ẩm ướt.

Ngoài ra, bật điều hòa ở chế độ này còn giúp đảm bảo sức khỏe của các thành viên trong gia đình khi không khí được lưu thông dễ dàng hơn.

Than củi hoặc vôi sống

Một trong những mẹo ít người biết để giảm thiểu tình trạng nhà ẩm nồm đó chính là sử dụng than củi hoặc vôi sống. Cả hai vật liệu trên đều có khả năng hút ẩm cao, chính vì vậy, hãy để than củi hoặc vôi sống trong các gầm, góc phòng để chúng có thể hút sạch hơi ẩm trong không khí.

Đặc biệt, cần lưu ý là phương pháp trên chỉ có thể áp dụng cho phòng với không gian nhỏ và tuyệt đối không được đốt than củi trong nhà. Với gia đình có trẻ nhỏ, các bà nội trợ cũng nên cẩn thận để xa tầm với của các bé.

Tuấn Đạt
TIN LIÊN QUAN

Xúc xích có thể được bảo quản trong tủ lạnh bao lâu?

Hải Minh |

Xúc xích được bảo quản ở ngăn đông có thể sử dụng trong vòng 1-2 tháng. Nếu tủ đông không còn chỗ, bạn hãy giữ bịch xúc xích ăn dở trong một tuần ở ngăn mát.

Chế biến món gà bỏ lò phomai hấp dẫn thưởng thức trong ngày se lạnh

Tuấn Đạt |

bỏ lò phomai sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để các bà nội trợ có thể chế biến chiêu đãi gia đình vào những ngày tiết trời se lạnh.

5 mẹo hay giúp vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, sáng bóng bằng chanh

Hải Ngọc (Theo Bold Sky) |

Chanh có tính axit, đây là một trong những loại trái cây tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để làm sạch toàn bộ ngôi nhà của mình.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.