Gợi ý mẹo mài dao sắc bén như mới nhanh chóng và dễ dàng

Hải Minh (Theo Bold Sky) |

Dưới đây là một số mẹo dễ dàng để mài dao bằng đá, gạch nhanh chóng và dễ dàng tại nhà.

Một con dao cùn và xỉn màu là điều tồi tệ nhất với người nấu ăn, vì vậy phải mài dao trong nhà bếp của bạn thường xuyên, bởi nó có thể giúp bạn dễ dàng cắt rau, thịt và trái cây nhanh chóng. Sử dụng một con dao cùn trong nhà bếp sẽ chỉ làm tăng khối lượng công việc của bạn.

Boldsky chia sẻ với bạn một số mẹo dễ dàng để mài dao bằng đá, gạch và nếu có đủ khả năng, tốt nhất bạn nên sở hữu một chiếc máy mài dao. Tuy nhiên, chỉ có một số loại dao thân thiện với dụng cụ mài, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn chỉ mua những bộ dao đó.

Mặt khác, sau khi mài dao xong, tốt nhất bạn nên ngâm chúng trong nước xà phòng ấm. Sau 15 phút, chuyển những con dao đã mài sang dung dịch chứa một cốc nước và nửa cốc giấm trắng. Dung dịch này sẽ giúp dao bền lâu hơn và tránh bị ăn mòn.

Chà xát với thép

Mua một tấm thép dày nhỏ hoặc thậm chí một tấm sắt. Rửa sạch bằng nước. Bảo quản nó dưới ánh sáng mặt trời trong nửa giờ. Khi chạm vào phiến thép hoặc sắt còn nóng, hãy nhanh chóng mài dao vào phiến sắt. Bạn sẽ thấy khói và tia lửa phát ra do ma sát, vì vậy hãy cẩn thận trong quá trình này.

Chà dao vào que

Để mài dao ở nhà, hãy dùng một thanh sắt hoặc thép khác. Các đầu bếp quen thuộc với loại que này, vì nó được sử dụng chủ yếu để cắt thịt tại các nhà hàng. Thanh thép này thân thiện với người dùng và có thể mài dao hiệu quả.

 
Mẹo đơn giản để mài dao tại nhà. Ảnh: Bold Sky

Sử dụng đá Granite

Đá Granite là một công cụ khác mà bạn có thể sử dụng để mài dao tại nhà. Đặt mặt cùn của dao vào đá và đập mạnh vào đá trong vòng 20 giây. Mẹo nhỏ này rất an toàn khi sử dụng, nhưng ở đây một lần nữa có thể phát ra những tia lửa nhỏ, vì vậy hãy cẩn thận và đứng xa.

Mua máy mài dao

Máy mài dao đơn giản là công cụ tốt nhất để dùng để mài một con dao cùn. Tuy nhiên, máy mài khá đắt và chỉ có thể dùng để mài một số loại dao.

Hải Minh (Theo Bold Sky)
TIN LIÊN QUAN

Gợi ý cách đơn giản làm nước cà rốt không cần dùng máy ép

Hải Ngọc |

Dưới đây là cách làm nước ép cà rốt đơn giản tại nhà, không cần dùng đến máy ép.

3 mẹo hay tẩy vết mốc trên quần áo nhanh chóng và hiệu quả

Hải Ngọc (T/H) |

Dưới đây là những mẹo giúp tẩy vết mốc trên quần áo một cách nhanh chóng, đơn giản mà lại cực kỳ hiệu quả.

5 bí quyết rửa bát đĩa bằng tay nhanh chóng và sạch sẽ nhất

Hải Minh (Theo Bold Sky) |

Dưới đây là một số bước tốt nhất và dễ dàng để rửa bát đĩa bằng tay sau mỗi bữa ăn.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.