Hướng dẫn cách giặt quần jean bằng dung dịch muối

Như Ý (Theo Boldsky) |

Quần jean được giặt bằng muối sẽ loại bỏ được các vết bẩn, duy trì khả năng co giãn và không bị phai màu như những chất tẩy rửa khác.

Hướng dẫn cách giặt quần jean bằng dung dịch muối: 

- Đổ đầy nước vào xô hoặc thau.

- Thêm 1 muỗng cà phê muối và ngâm quần jean cần giặt trong khoảng 1 giờ. Tốt hơn hết, bạn nên lộn mặt trái ra bên ngoài khi giặt.

- Lấy quần jean ra và bắt đầu giặt, tốt hơn hết bạn nên giặt bằng tay và giặt riêng. Giặt bằng máy giặt sẽ khiến cho vải bị nhăn, mất đi sự trơn tru và quần có thể bị co lại. Nếu bạn không có thời gian, buộc phải sử dụng máy giặt thì bạn nên chọn chế độ quay chậm, nhiệt độ thấp để hạn chế sự ma sát giúp quần giữ được form dáng và ít bay màu.

- Khi giặt bằng tay, bạn không nên chà vải, nếu không vải sẽ bắt đầu bị lỏng.

- Quần jean nên được phơi trong bóng râm, phơi dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời có thể khiến quần bị bay màu.

- Sau khi quần jean khô, hãy ủi và gấp đúng cách.

Tại sao bạn nên giặt quần jean trong dung dịch muối? 

- Giặt quần jean mới bằng muối là phương pháp tốt nhất để làm sạch màu nhuộm và cũng giúp quần không bị phai màu.

- Dung dịch muối có tác dụng loại bỏ vết bùn, vết bẩn có thể dính trên quần jean. Bạn không cần phải chà quần mạnh để loại bỏ vết bẩn, giữ được khả năng co giãn của vải quần.

- Nếu bạn cho một chút muối vào trong dung dịch xà phòng, vải sẽ không ra màu. Điều này ngăn các quần áo khác thấm màu quần jean. Vì vậy, bạn có thể sử dụng muối để tránh làm ố quần áo khác.

- Ngoài muối thì bạn có thể thêm chút giấm khi giặt quần jean. Giấm sẽ giúp vải không bị nhão, giữ được độ co giãn của quần.

- Bạn không nên sử dụng thuốc tẩy để loại bỏ vết bẩn trên quần. Thuốc tẩy sẽ làm quần phai màu và làm rách vải.

Như Ý (Theo Boldsky)
TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn làm xà lách cuộn gà và hạt điều

NHƯ Ý (THEO DR.AXE) |

Theo Dr. Axe, xà lách cuộn gà và hạt điều vừa lạ miệng vừa bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe tim mạch và hỗ trợ giảm cân. Dưới đây là cách làm xà lách cuộn và hạt điều.

Hướng dẫn làm sinh tố chuối và trái cây khô

NHƯ Ý (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, sinh tố chuối và trái cây khô không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn có tác dụng chống oxy hóa. Dưới đây là cách làm sinh tố chuối và trái cây khô.

Điều gì có thể xảy ra nếu chúng ta mặc quần jean quá lâu?

Hạ Mây (Theo BRIGHTSIDE) |

Quần jean bó sát đã có phong cách trong nhiều năm và tiếp tục là xu hướng vào năm 2022. Tuy nhiên, việc mặc quần jean quá thường xuyên và trong thời gian dài có thể gây ra nhiều vấn đề.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.