Làm gì để bảo vệ khi gia đình ảnh hưởng bởi những tin đồn?

Thu Lan |

Không ít gia đình gặp khó khăn, mệt mỏi và không biết phải xử lý thế nào khi phải đối mặt trước tin đồn ác ý.

Gặp người tung tin đồn

Hãy chủ động đến gặp người tung tin đồn về những thông tin sai lệch mà họ phát tán và chưa qua kiểm chứng. Những người đó có thể là hàng xóm, bạn bè không thân thiết nhưng lại nghĩ là mình “hiểu chuyện”.

Đừng ngại gặp mặt và nói chuyện thẳng thắn, thậm chí yêu cầu họ ngừng “đặt điều” về gia đình mình, tránh mang lại những điều không hay. Còn nếu sự việc đi quá xa, nên yêu cầu người tung tin đồn đính chính và đảm bảo không lặp lại những sự việc trên sẽ giúp cho gia đình tránh được dị nghị của mọi người xung quanh.

Báo cáo cơ quan chức năng

Báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng là cách làm hiệu quả và mang tính răn đe với các đối tượng tung tin đồn vô căn cứ. Sự ảnh hưởng lớn từ tin đồn nhảm sẽ khiến các thành viên gia đình mệt mỏi và bức xúc, dẫn đến cuộc sống bị đảo lộn, vì thế, hay nhờ trợ giúp của các cơ quan chức năng để giải quyết triệt để sự việc.

Với trách nhiệm của mình, cơ quan chức năng sẽ có phương án giải quyết hợp lý, giảm thiểu được tối đa những rắc rối mà gia đình có thể gặp trước những lời đồn bủa vây.

Chuyển đến nơi ở mới

Không phải lúc nào cũng có thể giải quyết được mọi việc và mang đến kết quả tốt. Nếu trong trường hợp gia đình bạn gặp nhiều rắc rối hơn, hãy lựa chọn phương án chuyển đến nơi ở mới.

Chuyển đến một không gian sống mới sẽ giúp các thành viên trong gia đình bắt đầu cuộc sống tốt hơn. Điều này đặc biệt giúp con cái không bị ảnh hưởng tâm lý, an tâm tiếp tục học tập và phát triển đồng đều về mọi mặt.

Thu Lan
TIN LIÊN QUAN

Khi trẻ em bị nạn, cần xem lại trách nhiệm của gia đình

An Thượng |

Thông tin vụ việc Đắk Lắk vừa phát hiện, bắt giữ kịp thời người phụ nữ bắt cóc trẻ sơ sinh gây chấn động dư luận. Tuy vậy, các bậc phụ huynh cũng cần xem lại trách nhiệm từ chính gia đình mình...

Cách đàn ông xử lý hiệu quả mâu thuẫn giữa vợ và gia đình nhà chồng

Thu Lan |

Khi vợ và gia đình chồng xảy ra mâu thuẫn, người chồng cần tìm hướng hướng giải quyết khéo léo, tránh gây thêm căng thẳng.

Cảm ơn "Bố già", bộ phim đã giúp nhiều gia đình kết nối cha - con!

Thanh Hải |

Vợ chồng tôi phải đến rạp để xem phim "Bố già", không phải vì những lời khen ngập mạng xã hội, thông tin doanh thu khủng hơn 200 tỉ đồng sau hơn 1 tuần công chiếu... mà là vì con trai đang tuổi dậy thì ép buộc...

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.