Mẹo hay tự làm sạch ghế vải nỉ tại nhà

Tuấn Đạt |

Các bà nội trợ có thể tham khảo cách tự giặt ghế làm việc bằng vải nỉ tại nhà nhanh chóng và không mất nhiều công đoạn.

Không gian làm việc trong gia đình thường là nơi được sử dụng khá nhiều thời gian trong ngày. Thông thường, loại ghế làm việc sẽ được lựa chọn loại làm bằng vải nỉ bởi ưu điểm là khả năng thoáng khí, thấm nước, phù hợp với môi trường sinh hoạt của gia đình Việt Nam.

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, ghế làm việc bằng vải nỉ thường sẽ bị bẩn, ám mùi hôi, vì thế nếu không được vệ sinh đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Vì thế, việc vệ sinh ghế làm việc khá đơn giản với những bước sau.

Ghế làm việc thường bị bẩn và ám mùi hôi sau một thời gian sử dụng. Ảnh: Xinhua
Ghế làm việc thường bị bẩn và ám mùi hôi sau một thời gian sử dụng. Ảnh: Xinhua

Trước tiên, các bà nội trợ cần chuẩn bị một số dụng cụ như nước tẩy đa năng, chất tẩy đậm đặc, nước xả vải, bàn chải, máy hút bụt. Kế đến, phun nước tẩy đa năng lên ghế, lưu ý chỉ nên phun lượng vừa phải sao cho ẩm bề mặt ghế. Phun thêm một lớp chất tẩy đậm đặc lên trên để đảm bảo có thể dễ dàng loại bỏ hoàn toàn các vết ố bẩn.

Để ngấm 2 loại dung dịch ở ghế trong vòng 10 phút, trong thời gian chờ đợi, pha dung dịch nước xả vải theo công thức 1 nước xả vải: 2 nước lã. Sau đó, phun nước xả vải lên bề mặt ghế rồi dùng bàn chải chà mạnh để đánh bay các vết ố hay bụi bẩn.

Sử dụng máy hút bụi hút trên bề mặt ghế để làm sạch và hút nước ẩm rồi cho ghế ra nơi khô thoáng, có nhiều gió và nắng để giúp hong khô ghế nhanh, sạch. Khi ghế đã khô hoàn toàn, các bà nội trợ có thể xịt thêm nước thơm chuyên dụng cho vải nỉ để tạo sự thư thái cho người ngồi.

Tuấn Đạt
TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn các bà nội trợ cách trồng cải xoăn trong thùng xốp tại nhà

Tuấn Đạt |

Các bà nội trợ có thể tham khảo cách trồng rau cải xoăn trong thùng xốp tại nhà, vừa đơn giản, tiện lợi mà không mất quá nhiều thời gian.

Bí quyết hay giúp các bà nội trợ chống mối mọt sách hiệu quả

Tuấn Đạt |

Các bà nội trợ hãy áp dụng bí quyết giản dưới đây để chống mối mọt, giúp lưu giữ sách sạch và bền lâu.

Hướng dẫn cách vệ sinh ghế sofa đơn giản mang lại hiệu quả tối ưu

Tuấn Đạt |

Cách hướng dẫn chi tiết dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ vệ sinh ghế sofa nhanh chóng, mang đến hiệu quả cao.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.