Những điều lưu ý khi chồng chăm sóc vợ sau sinh

Tuấn Đạt (T/ hợp) |

Thời điểm mới sinh, người vợ thường đối mặt trước những lo lắng, mệt mỏi hay stress… Vì vậy, người chồng hãy dành nhiều thời gian quan tâm và chăm sóc các bà mẹ bỉm sữa.

Sự ra đời của một đứa trẻ không chỉ là niềm vui mà còn là đánh dấu nhiều sự thay đổi trong gia đình, từ sinh hoạt hàng ngày đến tâm lý của mỗi thành viên. Đặc biệt, các bà mẹ bỉm sữa sau khi sinh thường rơi vào tình trạng mệt mỏi vì thiếu ngủ hoặc căng thẳng khi chăm sóc con cái. Chính vì vậy, vai trò của chồng hay bố mẹ cần hỗ trợ mọi điều để giúp các bà mẹ sau sinh dễ dàng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Sau khi sinh con, người mẹ cần có thời gian để phục hồi sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần. Vì vậy, việc tôn trọng không gian riêng và thời gian nghỉ ngơi của bà mẹ là rất quan trọng.

Gia đình hãy tạo điều kiện để các bà mẹ có thể nghỉ ngơi nhiều nhất, tái tạo năng lượng để đảm bảo sức khỏe chăm sóc em bé. Sự quan tâm của chồng và các thành viên trong gia đình sẽ giúp các bà mẹ thoải mái về tinh thần cũng như phục hồi sức khỏe một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, người chồng cũng cần quan tâm đến những thay đổi tâm lý của người vợ sau khi sinh.

Các bà mẹ sau khi sinh thường dễ bị tổn thương, hoặc xúc động cho nên gia đình hãy cố gắng chia sẻ, lắng nghe để các bà mẹ bỉm sữa có thể giải tỏa được những stress đang gặp phải. Việc chia sẻ kịp thời từ người chồng hay gia đình sẽ giúp các bà mẹ bỉm sữa tránh được việc rơi vào tình trạng trầm cảm sau sinh.

Mỗi bà mẹ sẽ nghiên cứu và xây dựng phương pháp nuôi dạy con cái riêng. Gia đình không nên gây áp lực hoặc chỉ trích về cách thức chăm sóc trẻ của các bà mẹ bỉm sữa.

Thay vào đó, nếu có những kinh nghiệm hay hoặc kiến thức bổ ích, hãy đưa ra lời khuyên và cùng thảo luận với các bà mẹ bỉm sữa để đưa ra cách thức chăm sóc em bé một cách tốt nhất.

Cách làm này không chỉ giúp các bà mẹ bỉm sữa cảm thấy tự tin hơn trong vai trò của mình, đồng thời thể hiện sự tôn trọng giữa người chồng và người vợ. Sự hợp tác và hỗ trợ chặt chẽ sẽ gắn kết các thành viên cũng như tạo môi trường sống tràn ngập sự yêu thương, vui vẻ khi gia đình bên nhau.

Tuấn Đạt (T/ hợp)
TIN LIÊN QUAN

Đàn ông hôn vợ ít nhất 6 giây mỗi ngày kéo dài tới 4 năm tuổi thọ

Vũ Anh ( theo survivornet.com) |

Nghiên cứu mới cho thấy, đàn ông hôn vợ ít nhất 6 giây mỗi ngày không chỉ gắn kết tình cảm mà còn giúp tăng tuổi thọ.

Lý do vợ “đạo diễn trăm tỉ” Lý Hải luôn trẻ đẹp dù làm mẹ 4 con

Thùy Trang |

Bà xã của Lý Hải - Minh Hà - luôn được khen trẻ trung dù là mẹ 4 con.

Vợ thứ lỗi cho chồng để cùng nuôi con bệnh ung thư, lo tương lai các con

DI PY |

Từng làm ăn thua lỗ, cặp vợ chồng chạy xe ôm công nghệ, nuôi con bị ung thư máu.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.