Những tuổi xông đất, xông nhà tốt nhất cho tuổi Sửu Tết Tân Sửu 2021

PV |

Xông đất là một trong những nét đẹp trong văn hóa của người Việt mỗi dịp Tết đến, xuân về. Người Việt quan niệm nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, may mắn ngày đầu năm, cả năm sẽ thuận lợi.

Theo quan niệm dân gian, xông đất được hiểu chính là thời điểm chuyển giao của năm cũ và năm mới vào mùng 1 tết. Tại thời điểm này nếu gia chủ chọn được người đến xông đất hợp tuổi sẽ mang đến mọi điều may mắn tốt đẹp. Ngược lại nếu năm đó người đến xông đất mang tuổi xung khắc với chủ nhà. Đem lại cho bản thân chủ nhà cũng các thành viên trong gia đình một năm đầy bất lợi. Từ sức khỏe đến công việc và chuyển tình cảm đều bị ảnh hưởng xấu.

Dưới đây là những gợi ý tử sách vở xưa về chọn tuổi xông đất, xông nhà 2021 cho tuổi Sửu, độc giả có thể tham khảo:

PV
TIN LIÊN QUAN

Văn khấn tổ tiên mùng 1 Tết Tân Sửu 2021 ngắn gọn và đúng nhất

Thiên An |

Theo phong tục tập quán cổ truyền ngày Tết, trong 3 ngày đầu năm mới, nhà nhà đều sắm lễ “Rước ông bà” về ăn Tết cùng với con cháu. Trong 3 ngày Tết này, thông thường con cháu đều cúng Tổ Tiên mỗi ngày 1 lần. Trong lễ cúng, con cháu sẽ đọc văn khấn để tỏ lòng hiếu thảo, tưởng nhớ với Tổ tiên. Trong đó, mâm cỗ cúng mùng 1 Tết được xem là rất quan trọng.

Du khách đổ xô đến xông đất Hội An ngày đầu năm 2021

Thanh Chung |

Hàng chục du khách đến xông đất phố cổ Hội An vừa có những phút giây tuyệt vời khi được sự đón tiếp nồng hậu của chính quyền địa phương bằng màn diễu hành rước sắc bùa và hô hát bài chòi.

Đà Nẵng đón 180 du khách xông đất ngành du lịch đầu năm 2021

THUỲ TRANG |

Sáng ngày 1.1, 180 hành khách trên chuyến bay từ Hà Nội đã xông đất ngành du lịch Đà Nẵng trong năm 2021.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.