Nữ giám đốc mang bầu bụng to vượt mặt vẫn thi chạy

Quang Thiện |

Đến với môn chạy bộ đường dài bằng đam mê thể thao, chị Phạm Nga quyết tâm chinh phục các giải chạy marathon để lưu lại kỷ niệm khi mang bầu.

Phạm Nga, sinh năm 1989, hiện là giám đốc điều hành của một công ty thuộc lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu tại TP Hồ Chí Minh.

Bắt đầu chạy bộ vào năm 2020, thời COVID-19 đang ở đỉnh, chị Nga đến với môn thể thao này nhằm giữ sức khỏe và tinh thần vui vẻ trong thời gian khó khăn. Từ đó, môn thể thao này đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chị.

Chạy bộ và tập luyện thể thao trong thai kỳ giúp chị Nga luôn giữ được tinh thần vui vẻ và sảng khoái. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Duy trì thói quen tập luyện hàng ngày từ trước khi mang thai, chị Nga hiểu rõ về thể trạng sức khỏe của mình. Việc tham gia các giải chạy cự ly 5km đối với chị không hề quá sức mà mang lại nhiều khoảnh khắc và kỷ niệm quý báu cùng gia đình.

Chị Nga chia sẻ với Lao Động: "Thật vui khi sau này bé con ra đời được xem lại những hình ảnh khi nằm trong bụng mẹ, cùng mẹ trải qua những cung đường đẹp với tấm huy chương hoàn thành khi về đích".

Chị cho rằng đó cũng là một thông điệp nhỏ gửi đến bé con rằng phải luôn năng động và tập luyện thể thao để duy trì sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống.

Ngoài chạy bộ, chị Nga cũng thường xuyên tập luyện môn đạp xe với cự ly đường dài. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đến nay, chị Nga đã tham dự 4 giải chạy marathon trong thai kỳ, gồm Đà Lạt Music Night Run 2024; FWD Cung đường sống đầy; Peace Marathon Open 2024; Running Diamond Cup 2024 với cự ly 5km cho mỗi chặng.

Tổng cự ly mà chị Nga đã hoàn thành là 20km. Bài chia sẻ về hành trình chạy marathon trong 3 tháng cuối thai kỳ của chị Nga thu hút hàng nghìn lượt tương tác, hàng trăm bình luận, chia sẻ...

Chồng chị Nga là anh Đan Quyết, cái tên không xa lạ với cộng đồng đam mê chạy bộ. Anh Quyết là vận động viên marathon phong trào thuộc top đầu của Việt Nam.

Nhận sự ủng hộ từ gia đình khi cả nhà đều yêu thích thể thao, chị Nga càng quyết tâm chinh phục các cột mốc trong đường chạy. Việc tham gia các giải chạy không chỉ là niềm vui mà còn là cách để chị tạo ra những khoảnh khắc đẹp bên con và gia đình.

Khi tham gia giải chạy, nữ runner thường chạy cùng cháu trai 6 tuổi. Cả hai nhận được rất nhiều sự cổ vũ từ các bạn trẻ, anh chị và cô chú trên đường chạy.

Chị Phạm Nga và anh Đan Quyết chụp ảnh lưu niệm sau khi hoàn thành đường chạy vào đầu tháng 7. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Mẹ bầu này tâm sự, trước khi có em bé, chị đã duy trì tập luyện hàng ngày, tập luyện đạp xe 160 km, thi đấu chạy mararathon 42km, chạy trail đường dài 70-80km…

"When I had a baby in the first 3 months, I only walked lightly. In the last 3 months of pregnancy, my health and the baby were fine when I went for regular checkups," Ms. Nga shared the reason she confidently ran lightly and combined walking. about 5km in marathons.

Thanks to her daily exercise routine, Ms. Nga does not encounter any difficulties when participating in running events. She enjoys the beautiful roads, the happy atmosphere and the encouragement of everyone around her.

Pregnant mother 8X completed 4 marathons in the last 3 months of pregnancy. Photo: Provided by the character

8X pregnant mothers advise that those who intend to run while pregnant need to carefully consider the physical condition of themselves and their baby. People who have never participated in sports should start with walking and light exercise to keep their spirit happy.

Ms. Nga advises pregnant mothers not to be too stressed about pregnancy, to always stay optimistic and healthy to enjoy this wonderful journey. She is due to give birth in August.

According to experts, jogging during pregnancy, if done correctly, will be good for your health. However, when pregnant women practice sports, they need to pay attention to choosing appropriate shoes and a suitable training environment to avoid falls.

Pregnant women need to listen to their bodies, ensure oxygen, and avoid crowded events to minimize the risk of pushing and colliding.

Quang Thiện
TIN LIÊN QUAN

Chu Thanh Huyền khoe bụng bầu, vóc dáng thon thả bên cạnh Quang Hải

MINH PHONG |

Quang Hải và Chu Thanh Huyền tận hưởng kì nghỉ bên bãi biển trước khi chân sút sinh năm 1997 trở lại thi đấu.

Minh Tú vô tình hé lộ hình ảnh Hoa hậu Đặng Thu Thảo mang bầu lần 3?

Anh Trang |

Trong video Minh Tú chia sẻ về khoảnh khắc đám cưới của người mẫu Cao Thiên Trang, Hoa hậu Đặng Thu Thảo xuất hiện với vòng 2 lớn.

Mẹ bầu ăn gì để con thông minh?

Bích Nhung (tổng hợp) |

Mẹ bầu ăn gì để thai nhi có sự phát triển tốt về trí não là vấn đề mà các bậc cha mẹ rất quan tâm. Vậy mẹ bầu nên ăn gì để con thông minh, đồng thời đảm bảo một chế độ ăn uống khỏe mạnh, phù hợp?

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.