Tuyên dương 18 công nhân, viên chức Bình Thuận điển hình trong bảo vệ an ninh tổ quốc

DUY TUẤN |

5 năm qua, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với Công an tỉnh trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Qua đó, nhiều mô hình hay, phát huy hiệu quả, đảm bảo an ninh trật tự tại cơ quan và có 18 cá nhân là công nhân, viên chức, lao động điển hình trong phong trào được tuyên dương.

Chiều ngày 25.7, Công an tỉnh Bình Thuận chủ trì, phối hợp Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Thuận tổ chức Tuyên dương điển hình tiên tiến công nhân, viên chức, lao động trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, giai đoạn 2018 – 2023.

Đại tá Lê Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, Phó ban chỉ đạo phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Duy Tuấn
Đại tá Lê Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, Phó Ban chỉ đạo phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Duy Tuấn

Nhìn lại 5 năm qua, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo, triển khai phát động công nhân, viên chức, người lao động tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc và các phong trào thi đua khác để xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, khu nhà trọ công nhân không có tội phạm. Tăng cường phối hợp với công an trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Đại tá Lê Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, Phó ban chỉ đạo trao bằng khen cho các cá nhân điển hình. Ảnh: Duy Tuấn
Đại tá Lê Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, Phó Ban chỉ đạo trao bằng khen cho các cá nhân điển hình. Ảnh: Duy Tuấn

Kịp thời và chủ động kiến nghị cơ quan chức năng, người sử dụng lao động giải quyết những vấn đề bức xúc nảy sinh trong quan hệ lao động, không làm phức tạp tình hình.

Bên cạnh đó, nhiều mô hình như: mô hình “Tổ tự quản an ninh trật tự 9 phải"; mô hình “Tổ công nhân tự quản", mô hình “4 tự giác, 5 phòng chống" và “Tổ Kho quỹ 4 đảm bảo - 2 an toàn",... ở các cơ quan, doanh nghiệp tiếp tục được duy trì và phát huy hiệu quả.

Thầy giáo Lê Hữu Ninh, Chủ nhiệm UBKT BCH Công đoàn một trường THPT được nhận bằng khen với cách làm hay trong quản lý các em học sinh trên mạng xã hội. Ảnh: Duy Tuấn
Thầy giáo Lê Hữu Ninh, Chủ nhiệm UBKT BCH Công đoàn một trường THPT được nhận bằng khen với cách làm hay trong quản lý các em học sinh trên mạng xã hội. Ảnh: Duy Tuấn

Tại chương trình, có 18 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, giai đoạn 2018 – 2023. Trong số này, đa số là chủ tịch công đoàn các cơ sở trong tỉnh. Ngoài ra, còn có người lao động tại các cơ quan và cũng có thành tích điển hình, có cách làm hay, mô hình sáng tạo, hiệu quả trong bảo vệ an ninh tổ quốc.

18 cá nhân là công nhân, viên chức, lao động điển hình trong phong trào được nhận bằng khen. Ảnh: Duy Tuấn
18 cá nhân là công nhân, viên chức, lao động điển hình trong phong trào được nhận bằng khen. Ảnh: Duy Tuấn

Tiếp tục phát huy hiệu quả phối hợp giữa Công an tỉnh Bình Thuận và LĐLĐ tỉnh, các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong bảo vệ an ninh tổ quốc được đặt ra. Từ đó tiếp tục tạo chuyển biến tích cực về nhận thức của công nhân, viên chức, người lao động và thu hút việc xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc và đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội tại địa phương.

DUY TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Hàng trăm thí sinh là công nhân, viên chức tỉnh Bình Thuận đăng kí thi hát

DUY TUẤN |

Bình Thuận – Đã có 124 thí sinh đăng kí dự thi Tiếng hát đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tỉnh Bình Thuận lần thứ II, năm 2023.

Công nhân, công đoàn tham gia tích cực bảo vệ an ninh Tổ quốc

Vương Trần - Phương Anh |

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho rằng, mạng xã hội như một nhiệt kế để đo tâm trạng, tình cảm, sự quan tâm của người lao động đối với các vấn đề xã hội. Nếu chúng ta sử dụng mạng xã hội thông minh, khéo léo thì có thể thu thập được rất nhiều thông tin có ích từ phía người lao động.

Hiệu quả từ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại Lào Cai

LƯƠNG HẠNH |

Những năm qua, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh Lào Cai có nhiều khởi sắc; góp phần cùng đảng bộ, chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.