5 công ty chậm đóng BHXH nhiều nhất TP Hà Nội

Hà Anh |

BHXH TP Hà Nội vừa công bố danh sách đơn vị sử dụng lao động chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN từ 1 tháng trở lên, tính đến hết tháng 3.2024.

Công ty Cổ phần Anh ngữ APAX (tầng 2, tòa 25T1 Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, TP Hà Nội) tiếp tục đứng “đầu bảng” với 49 tháng chậm đóng BHXH, số tiền là hơn 57,4 tỉ đồng; tiếp đó là Công ty Cổ phần LILAMA3 (phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) chậm đóng 110 tháng, số tiền là hơn 44,7 tỉ đồng; Công ty TNHH May mặc XK VIT Garment (Khu CN Quang Minh, Mê Linh, TP Hà Nội) chậm đóng 45 tháng, với số tiền là 39,9 tỉ đồng; Công ty Cổ Phần Cầu 12 (đường Nguyễn Văn Linh, Long Biên, TP Hà Nội) chậm đóng 83 tháng, với số tiền là 29,7 tỉ đồng; Chi nhánh Công ty CP Ôtô Xuân Kiên VINAXUKI - Nhà máy sản xuất ôtô số 1, Mê Linh, TP Hà Nội (số 2 Hoàng Quốc Việt, TP Hà Nội chậm đóng 141, với số tiền hơn 24,8 tỉ đồng)…

Theo BHXH TP Hà Nội, nguyên nhân dẫn đến việc chậm đóng BHXH, BHYT là do ý thức chấp hành pháp luật về BHXH của một số đơn vị sử dụng lao động chưa cao; cố tình dây dưa, trây ỳ để chậm đóng BHXH tồn đọng, kéo dài.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, ảnh hưởng của xung đột Nga - Ukraina diễn biến phức tạp, kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp không có đơn hàng, thiếu việc làm phải cho người lao động tạm thời ngừng việc hoặc bị chấm dứt hợp đồng lao động trong đó tập trung ở các doanh nghiệp ngành dệt may, da giầy, sản xuất chế biến gỗ, xây dựng, kinh doanh bất động sản, lắp máy, linh kiện điện tử.

Nhiều doanh nghiệp đã tạm ngừng hoạt động, không còn hoạt động, không có khả năng tài chính đóng BHXH, BHYT dẫn tới chậm đóng khó thu.

Ngoài ra một số đơn vị thay đổi trụ sở kinh doanh, không thông báo với cơ quan BHXH làm ảnh hưởng đến công tác quản lý thu, đôn đốc thu hồi số tiền chậm đóng BHXH.

Một số đơn vị chây ỳ không khắc phục sai phạm mặc dù đã được thanh tra, đôn đốc thực hiện và xử lý vi phạm hành chính, kiến nghị khởi tố hình sự.

Hà Anh
TIN LIÊN QUAN

Nợ BHXH số tiền lớn nhưng không bị xử lý hình sự, doanh nghiệp sẽ cố tình vi phạm

Nhóm phóng viên |

Thời gian qua, Báo Lao Động đã liên tục đăng tải những loạt bài, nêu tên các doanh nghiệp chậm đóng BHXH với số tiền hàng chục tỉ đồng, ảnh hưởng đến quyền lợi của hàng trăm người lao động. Việc chậm đóng BHXH hàng chục tỉ đồng nhưng không bị xử lý hình sự sẽ dẫn tới hậu quả các công ty khác coi thường quy định của pháp luật, không thực hiện nghĩa vụ đối với người lao động.

Không bị khởi tố hình sự - doanh nghiệp trây ỳ trả nợ BHXH

Hà Anh |

Theo BHXH Việt Nam, tính đến hết tháng 12.2023, tổng số tiền chậm đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp của các cơ quan, doanh nghiệp là khoảng 13.356 tỉ đồng, chiếm 2,69% số phải thu. Tổng số tiền chậm đóng BHXH rất lớn đã ảnh hưởng đến quyền lợi của hàng trăm nghìn người lao động.

Cuộc đời éo le của nữ công nhân đến tuổi nghỉ hưu nhưng bị công ty nợ BHXH

Tùng Giang |

Chị Tạ Thị Minh (50 tuổi, thôn Phương Đàn, xã Lê Hồ, hiện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) có hoàn cảnh éo le và là một trong những lao động bị ảnh hưởng quyền lợi do Công ty Cổ phần Dệt 19.5 Hà Nội (Công ty Dệt 19.5) nợ bảo hiểm xã hội (BHXH).

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.