Biểu dương khen thưởng khơi dậy tinh thần lao động của công nhân

Minh Hạnh |

Thực hiện kế hoạch tổ chức Tháng Công nhân năm 2024 và kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc, chiều 16.5, Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) đã biểu dương, khen thưởng 117 gương lao động tiêu biểu năm 2024.

Theo Công đoàn Điện lực Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Thực hành tiết kiệm chống lãng phí” đoàn viên, người lao động Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã vượt qua những khó khăn thách thức, thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra.

Năm 2024 mặc dù còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức đảm bảo cung ứng điện và cân đối tài chính, những thay đổi về chính sách liên quan đến người lao động và tổ chức công đoàn đã tác động mạnh mẽ, trực tiếp ảnh hưởng đến phong trào công nhân viên chức lao động và đặt ra những vấn đề mới, những yêu cầu mới đối với tổ chức công đoàn. Do vậy, các cấp Công đoàn ĐLVN đã và đang phải đổi mới mạnh mẽ về tổ chức và hoạt động.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Minh Hạnh
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Minh Hạnh

Trong suốt thời gian qua, Công đoàn ĐLVN đã tích cực tập trung tổ chức các phong trào thi đua trong CNLĐ trên các công trình trọng điểm, trong đó trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, các phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật.

Việc tổ chức biểu dương, khen thưởng người lao động ngành Điện năm 2024 cũng là dịp để ghi nhận những đóng góp của đội ngũ đoàn viên, người lao động.

Đồng thời, cũng phát đi lời kêu gọi đội ngũ cán bộ, đoàn viên, người lao động tiếp tục đề cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, tích cực học tập nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ và rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao nhận thức và hành động vì an toàn vệ sinh lao động góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương cho biết, với mục tiêu tiếp tục nâng cao nhận thức và khơi dậy sức sáng tạo của đoàn viên, người lao động trong việc thực hiện các phong trào thi đua, hàng năm, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã chỉ đạo các cấp công đoàn cả nước tổ chức triển khai thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú thu hút đông đảo đoàn viên công nhân lao động tham gia.

Những công nhân lao động ngành điện tại buổi lễ. Ảnh: Minh Hạnh
Những công nhân lao động ngành Điện tại buổi lễ. Ảnh: Minh Hạnh

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng ghi nhận, phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã được các cấp công đoàn ngành Điện triển khai đồng bộ, sâu rộng và có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút người lao động tích cực tham gia phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” và phong trào thi đua đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của đoàn viên công nhân lao động được áp dụng vào thực tiễn sản xuất - kinh doanh, mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí và làm lợi hàng trăm tỉ đồng.

Các sáng kiến đã thể hiện được sức sáng tạo và trí tuệ của người lao động ngành Điện. Nhiều sáng kiến đã góp phần cải tiến kỹ thuật, khắc phục khiếm khuyết thiết bị đảm bảo hệ thống vận hành an toàn, ổn định, liên tục; nâng cao dịch vụ, cải thiện môi trường làm việc…

Lãnh đạo Tập đoàn EVN và Công đoàn Điện lực Việt Nam trao bằng khen cho các công nhân tiêu biểu. Ảnh: Minh Hạnh
Lãnh đạo Tập đoàn EVN và Công đoàn Điện lực Việt Nam trao bằng khen cho các công nhân tiêu biểu. Ảnh: Minh Hạnh

Để tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thái Thu Xương đề nghị Công đoàn ĐLVN tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, người lao động Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết, chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp gắn với việc phổ biến chính sách pháp luật mới liên quan đến quyền lợi đoàn viên và người lao động.

Làm tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống, cải thiện điều kiện làm việc của người lao động.

Đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động của công đoàn, sát thực tiễn, gần cơ sở, hướng về đoàn viên, người lao động, ưu tiên thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động công đoàn…

Tiếp tục duy trì và tổ chức tốt các phong trào thi đua do Tổng Liên đoàn và Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động góp phần tăng năng suất lao động, vận động người lao động xây dựng ngành Điện.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Gần 400 cán bộ, công chức, viên chức, lao động ở Cần Thơ tham gia hội thao

YẾN PHƯƠNG |

Sáng 16.5, Công đoàn Viên chức TP Cần Thơ tổ chức Lễ khai mạc Hội thao cán bộ, công chức, viên chức, lao động thành phố năm 2024.

Hội thao là diễn đàn kết nối đoàn viên, người lao động

Minh Hương |

Sáng 16.5.2024, tại Nhà thi đấu Cầu Giấy, Hà Nội, Công đoàn Viên chức Việt Nam phối hợp với Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) tổ chức Lễ khai mạc Hội thao cán bộ, công chức, viên chức, lao động năm 2024.

Công đoàn Điện lực Việt Nam động viên công nhân thủy điện

Hồng Nhung |

Đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam do bà Nguyễn Kim Thanh - Phó Chủ tịch - làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi tập thể người lao động Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak (Bình Định) nhân Tháng Công nhân năm 2024.

Tiếp tục quan tâm hơn nữa sức khỏe nghề nghiệp của người lao động ngành Ngân hàng

Kiều Vũ |

Hà Nội – Ngày 16.5, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động; Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới năm 2024. Bà Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam dự buổi lễ.

Công đoàn Điện lực Việt Nam phát động Tháng Công nhân tại Bình Thuận

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Sáng ngày 11.5, Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân 2024 tại Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân ở huyện Tuy Phong, Bình Thuận.

Công đoàn Điện lực Việt Nam trao 50 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên

Tiến Xuân |

Nhân dịp Tháng Công nhân 2024, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng và đoàn công tác vừa đến thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động Truyền tải điện Nghệ An.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Khách Hàn Quốc đổ xô du lịch Việt Nam dịp Trung Thu

Đan Thanh |

Kỳ nghỉ Tết Trung thu năm nay, khách Hàn Quốc du lịch nội địa và quốc tế tăng mạnh, đặc biệt tới Thái Lan, Việt Nam.