Các cấp Công đoàn tăng cường phòng chống Corona

Linh Nguyên |

Trước nguy cơ lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, các cấp CĐ đã chủ động hướng dẫn cán bộ, CĐ phòng, chống.

Phó Chủ tịch CĐ Dầu khí VN Nguyễn Mạnh Kha đã ký văn bản gửi các CĐ trực thuộc CĐ Dầu khí VN yêu cầu các cấp CĐ trong toàn Tập đoàn thực hiện nghiêm túc, hiệu quả một số nhiệm vụ quan trọng liên quan đến phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, đồng thời có báo cáo thông tin kịp thời về CĐ Dầu khí VN.

Ban Thường vụ Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội cũng yêu cầu các Ban Chấp hành công đoàn cơ sở thực hiện nghiêm túc, hiệu quả một số nhiệm vụ quan trọng theo văn bản do ông Đinh Quốc Toản - Uỷ viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch CĐ các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội ký ban hành.

Trong đó, có nội dung để đề phòng dịch bệnh trong CNVCLĐ Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đề nghị các Ban chấp hành Công đoàn cơ sở nắm bắt tình hình trong CNVCLĐ, nếu có trường hợp lây nhiễm kịp thời báo cáo với lãnh đạo đơn vị và các cơ quan chức năng để kịp thời giải quyết và cách ly tránh lây lan trên diện rộng, đồng thời tuyên truyền sâu rộng tới CNVCLĐ tại các doanh nghiệp để kịp thời phòng tránh.

Các Ban chấp hành Công đoàn cơ sở cần nghiêm túc thực hiện và kịp thời báo cáo về Văn phòng Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, tòa nhà CCO2 – Khu đô thị Mỗ Lao – Phường Mộ Lao – Hà Đông – Hà Nội.

Một trong những nội dung các CĐ yêu cầu CĐ cấp dưới thực hiện là chủ động tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên và người lao động đối với công tác phòng, chống dịch bệnh này; mỗi cấp CĐ, mỗi cán bộ CĐ phải coi việc phòng, chống dịch như “chống giặc” nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người lao động và nhân dân, hạn chế thấp nhất người bị lây nhiễm bệnh dịch này.

Linh Nguyên
TIN LIÊN QUAN

98% công nhân lao động trở lại làm việc sau nghỉ Tết

Ngọc Ánh |

Đó là báo cáo về tình hình công nhân lao động doanh nghiệp của ông Bùi Thành Nam – Tổng Giám đốc công ty cổ phần Nhựa Hà Nội tại buổi làm việc với lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội.

Công nhân khu công nghiệp phòng dịch virus Corona ra sao?

Kiều Giang |

Theo nhiều công nhân khu công nghiệp, các loại củ quả như chanh, sả, tỏi, gừng tươi và khẩu trang... là những nguyên liệu, vật dụng có giá bình dân, giúp phòng ngừa, tăng sức đề kháng chống được sự lây lan của virus Corona.

40 chuyến xe đưa CNLĐ về quê đón Tết an toàn tuyệt đối

Linh Nguyên |

Tết nguyễn đán Canh Tý 2020, các  cấp CĐ  Hà Nội hỗ trợ trên 90.000 vé xe ô tô đưa CNLĐ về quê đón Tết. Đây là một trong những hoạt động có tác động tốt đến CNLĐ, để họ trở lại làm việc đúng thời gian quy định, tránh được tình trạng biến động lao động đầu năm mới.

Dự báo áp thấp nhiệt đới sắp mạnh lên thành bão số 4 giật cấp 10

AN AN |

Cơ quan khí tượng của Việt Nam dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh thành bão số 4 trên Biển Đông.

Tổng thống Putin ký lệnh tăng quy mô quân đội Nga

Ngọc Vân |

Tổng thống Vladimir Putin ký sắc lệnh chính thức tăng quy mô quân đội Nga lên gần 2,4 triệu người.

Trường 3 cấp học ở Đồng Nai nợ bảo hiểm hơn 3 tỉ đồng

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn - huyện Tân Phú bị đề nghị không giao chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2024- 2025.

Mắc bẫy lừa đảo mua "combo du lịch" vì ham rẻ

LƯƠNG HẠNH |

Đánh vào tâm lý "ham rẻ" khi tham quan, nghỉ dưỡng của người dân, đối tượng lừa đảo đã mạo danh công ty, phòng vé bán combo, vé máy bay du lịch.

Những lô trái phiếu giá trị lớn đã xuất hiện

Lục Giang |

Ngoài trái phiếu ngân hàng, thị trường trái phiếu ghi nhận những tín hiệu tích cực từ nhóm bất động sản với những lô trái phiếu giá trị lớn.