Các công đoàn cơ sở thi trồng cây xanh “vì môi trường xanh”

Nam Dương |

LĐLĐ Quận Gò Vấp, TPHCM vừa tổ chức hội thi trồng cây xanh, chủ đề “Vì môi trường xanh”.

Tham dự hội thi có 84 đội từ các công đoàn cơ sở trên địa bàn quận.

Với sự sáng tạo và khéo léo, trong vòng 60 phút, các đội đã hoàn thành sản phẩm dự thi từ nguyên, vật liệu đã qua sử dụng như chai nước, bình nhựa, chai thủy tinh, ống tre, ống nước... kết hợp hài hoà với cây, hoa, tiểu cảnh trang trí để tạo nên những sản phẩm thân thiện với môi trường, có thể ứng dụng trong cuộc sống.

Đặc biệt, các sản phẩm dự thi sẽ được dùng để “Tạo mảng xanh” tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp theo tinh thần thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU của Thành ủy TPHCM và chủ đề năm 2020 của thành phố “Năm đẩy mạnh các hoạt động văn hóa và nếp sống văn minh đô thị”.

Nam Dương
TIN LIÊN QUAN

Ninh Bình phải hết sức coi trọng, gìn giữ môi trường sinh thái

Xuân Hùng |

Sáng 21.10, tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đồng chí Trần Quốc Vượng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã có bài phát biểu chỉ đạo quan trọng.

Bộ Công Thương: Loại dự án thủy điện ảnh hưởng môi trường khỏi quy hoạch

Thùy Dung - Tuấn Anh |

Sau vụ sạt lở đất đá tại thuỷ điện Rào Trăng 3 (Phong Điền, Thừa Thiên Huế), việc phát triển thuỷ điện vừa và nhỏ tràn lan ở nhiều địa phương lại một lần nữa nóng lên. Trước đó, nhiều chuyên gia đã cảnh báo nguy cơ phá huỷ môi trường, phá rừng và xảy ra lụt lội từ những dự án thủy điện này. Đại diện Bộ Công khẳng định, thời gian qua, Bộ đã loại bỏ các dự án thủy điện ảnh hưởng đến môi trường - xã hội, đồng thời không bổ sung vào quy hoạch liên quan đến rừng tự nhiên.

Tập huấn về bảo vệ môi trường và an toàn lao động cho cán bộ công đoàn

MINH CHÂU |

Ngày 9.10, tại LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đã diễn ra Hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và an toàn lao động cho 150 cán bộ công đoàn, an toàn vệ sinh viên .

Tiền Giang: Tập huấn "Công đoàn với công tác bảo vệ môi trường"

Kỳ Quan |

Ngày 9.10, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang phối hợp với Sở TNMT tỉnh Tiền Giang và Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức tập huấn “Công đoàn với công tác bảo vệ môi trường”.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.