Cải thiện điều kiện làm việc, tăng chất lượng bữa ăn ca cho công nhân

Hoàng Quang |

Công ty Cổ phần Ximăng Mai Sơn là một trong số 11 doanh nghiệp trong ngành Công Thương tỉnh Sơn La tổ chức được bữa ăn ca cho công nhân với chất lượng khá tốt, với mức ăn 20.000 - 35.000 đồng/người/bữa.

Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Ximăng Mai Sơn có 254 cán bộ công nhân viên lao động là đoàn viên công đoàn, trong đó có 89 lao động nữ, sinh hoạt tại 8 tổ công đoàn trực thuộc. Nhằm tăng chất lượng bữa ăn ca cho công nhân, Công đoàn và lãnh đạo Công ty Cổ phần Ximăng Mai Sơn tổ chức duy trì tăng gia, chăn nuôi thêm gia súc, gia cầm, trồng rau tại các bãi đất trống của công ty. Các sản phẩm thu được phục vụ cho chính bếp ăn tập thể của công ty.

Cùng với tăng chất lượng bữa ăn ca, Ban Chấp hành Công đoàn công ty đã đề xuất ban giám đốc quan tâm đầu tư hạ tầng thích ứng với điều kiện sản xuất công nghiệp, cải thiện điều kiện làm việc của công nhân, như: Đầu tư bổ sung máy móc thiết bị giảm bụi, giảm tiếng ồn, cùng các hệ thống thiết bị bán tự động, giảm thiểu sử dụng sức người. Công ty duy trì thường xuyên công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động trong các phân xưởng sản xuất, xây dựng và thực hiện nội quy an toàn vệ sinh lao động...

Theo Công đoàn Công Thương tỉnh Sơn La, thực hiện Nghị quyết 7c/NQ-BCH của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về nâng cao “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động”, đến nay đã có 17/40 doanh nghiệp trong ngành công thương tỉnh Sơn La tổ chức bữa ăn ca cho công nhân với chất lượng khá tốt, trong đó có 11 doanh nghiệp có mức ăn 20.000 - 35.000 đồng/người/bữa. Một số doanh nghiệp đã có cách làm hay, sáng tạo để nâng cao chất lượng bữa ăn cho người lao động, tiêu biểu như Công ty Cổ phần Ximăng Mai Sơn tổ chức tăng gia, chăn nuôi thêm gia súc, gia cầm, trồng rau tại công ty; Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ đường sông tự nuôi cá lồng trên sông phục vụ bữa ăn cho người lao động...

Những cách làm sáng tạo, cụ thể, thiết thực trong cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo đời sống người lao động được công đoàn các doanh nghiệp ngành công thương tỉnh Sơn La triển khai đã khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn, góp phần thu hút lực lượng công nhân lao động gia nhập tổ chức, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Hoàng Quang
TIN LIÊN QUAN

Tiếp tục sạt lở trên tuyến đường huyết mạch nối Sơn La - Lai Châu

Minh Nguyễn |

Sơn La - Do anh hưởng của mưa lớn, tuyến Quốc lộ 279D đoạn qua huyện Mường La tiếp tục xảy ra sạt lở gây tắc đường.

Khắc phục sạt lở trên tuyến giao thông huyết mạch nối Sơn La - Lai Châu

Minh Nguyễn |

Các lực lượng chức năng đang khẩn trương khắc phục sạt lở trên tuyến giao thông huyết mạch nối Sơn La - Lai Châu.

Thêm nhiều đoạn đường, công trình bị sạt lở vì mưa lũ ở Sơn La

Minh Nguyễn |

Mưa lũ những ngày qua đã gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản và công trình giao thông ở tỉnh Sơn La.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.