Cần phát huy sức sáng tạo của lao động trực tiếp

Tất Thảo |

Chiều 3.11, CĐ Xây dựng Việt Nam tổ chức Sơ kết 5 năm phong trào thi đua lao động sáng tạo giai đoạn 2012-2017. Đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN dự và phát biểu.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua lao động sáng tạo trong CNVCLĐ ngành xây dựng đã được khẳng định và đạt nhiều kết quả thiết thực góp phần quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị và kế hoạch sản xuất kinh doanh của các đơn vị và toàn ngành; góp phần xây dựng giai cấp CN và tổ chức CĐ ngày càng vững mạnh.

Giai đoạn 2012-2017, các đơn vị trong toàn ngành đã phát động được 2.781 đợt thi đua; 548 công trình, sản phẩm đăng ký chào mừng các ngày lễ trọng đại của đất nước; đã có 4.957 đề tài, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng có giá trị làm lợi 1.303 tỷ đồng; các đơn vị đã chi thưởng cho các tập thể, cá nhân với tổng số tiền 22,24 tỷ đồng.

Đã có 2 sản phẩm của các đơn vị trong ngành tham dự và lọp vào top 75 của Chương trình “Tự hào trí tuệ Việt Nam: do Tổng LĐLĐVN tổ chức; 4 cá nhân được trao giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh; 3 cá nhân được biểu dương tại Chương trình Vinh quang Việt Nam; 2 tập thể và 7 cá nhân được biểu dương tại Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc trong CNVCLĐ lần thứ IX; 1 cá nhân được biểu dương và trực tiếp báo cáo tại Hội nghị tổng kết điển hình ngành thi đua, khen thưởng năm 2016; 3 cá nhân được biểu dương tại Hội nghị điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017…

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐ Xây dựng Việt Nam (đứng giữa) trao Bằng khen của BCH CĐ Xây dựng Việt Nam cho tập thể và các cá nhân xuất sắc. Ảnh: Q.Chi
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐ Xây dựng Việt Nam (đứng giữa) trao Bằng khen của BCH CĐ Xây dựng Việt Nam cho tập thể và các cá nhân xuất sắc. Ảnh: Q.Chi

CĐ Xây dựng Việt Nam đã trao Bằng khen của Ban chấp hành CĐ Xây dựng Việt Nam cho 1 tập thể và 60 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sáng tạo 5 năm qua.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đánh giá phong trào lao động sáng tạo do CĐ Xây dựng Việt Nam phát động đã trở thành một điểm sáng; phong trào đã phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu, mang lại hiệu quả về nhiều mặt. Đồng chí bày tỏ mong muốn CĐ Xây dựng Việt Nam phát huy những kết quả đã đạt được; nhấn mạnh CĐ Xây dựng Việt Nam cần phát huy được sức lao động sáng tạo vô tận của những LĐ trực tiếp sản xuất; chú ý đến những sáng kiến đề xuất về mặt chính sách…

Cũng trong buổi chiều, CĐ Xây dựng Việt Nam đã tổ chức Hội nghị BCH CĐ Xây dựng Việt Nam lần thứ 12 (khóa XII) mở rộng.

Tất Thảo
TIN LIÊN QUAN

Ngày mai, Hà Nội cưỡng chế thu hồi đất vàng mở đường lên 21m

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Quận Thanh Xuân sẽ cưỡng chế thu hồi đất 31 hộ dân trong 2 ngày 14 và 15.10 để thi công mở rộng đường Nguyễn Tuân dài 720m, vốn khoảng 400 tỉ đồng.

Cơ thủ Philippines vô địch giải billiards Hà Nội mở rộng

AN NGUYÊN |

Cơ thủ Johann Chua vượt qua Ko Pin Yi trong trận chung kết để giành chức vô địch giải billiards Hanoi Open Pool Championship 2024.

25 ngày dịch chuyển, 21 quốc gia châu Âu, 53 sân vận động

Ninh Linh |

Trong chuyến đi châu Âu mùa hè năm nay, bình luận viên Đức Anh tự hào vì bản thân đã đặt chân tới những sân vận động hàng đầu thế giới.

Kỳ lạ chuyện 2 vợ chồng cùng có tình cảm với một người (P2)

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cặp vợ chồng trong câu chuyện cùng có tình cảm với một người phụ nữ vì bà vợ là người đồng tính. Cuộc tình éo le này liệu sẽ đi về đâu?

Lời khai nghi phạm sát hại vợ giữa đường ở Vĩnh Phúc

An Vi |

Do níu kéo tình cảm bất thành, nghi phạm 27 tuổi đã sát hại vợ giữa đường rồi bỏ trốn.

Vì sao Thanh Thúy chưa được ra sân ở giải bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ?

MINH PHONG |

Chủ công Thanh Thúy chưa được trao cơ hội ra sân thi đấu cho câu lạc bộ Kuzeyboru sau 2 lượt trận đầu tiên tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ.

Cập nhật giá vàng chốt phiên 13.10: Lỗ nặng vì mua vàng nhẫn

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 13.10: Sau một tuần mua vào, nhà đầu tư trong nước lỗ tới 1,5-1,7 triệu đồng/lượng.

Độc đáo cây sanh tạo hình mái nhà ở Nam Định

Lương Hà |

Nam Định - Chỉ từ 2 cây sanh, ông Nguyễn Văn Chung ở thị trấn Ninh Cường (huyện Trực Ninh) đã uốn cành, cắt tỉa cây tạo thành hình mái nhà độc đáo.