Chăm lo cho người lao động để dòng điện gió luôn hòa vào lưới điện quốc gia

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Với đặc thù là doanh nghiệp đầu tư, sản xuất năng lượng tái tạo, thời gian qua, Công ty Cổ phần Phong điện Thuận Bình đã có nhiều hoạt động đóng góp cho xã hội, đặc biệt là chăm lo cho đời sống đoàn viên người lao động, đảm bảo thu nhập cho người lao động ổn định đời sống vật chất, tinh thần.

Công ty Cổ phần Phong điện Thuận Bình có công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện Tuy Phong (Bình Thuận). Với đặc thù công việc, công ty chia làm nhiều bộ phận, trong đó, khối vận hành làm việc 24/24 nên được chia làm 2 ca/ngày, mỗi ca làm 12 tiếng.

Nhiều phúc lợi cho người lao động luôn được duy trì trong thời gian qua. Rõ nét nhất là ngoài các chế độ phúc lợi, lương thưởng vào các dịp lễ, Tết, công ty còn tổ chức cho cán bộ công nhân viên đi du lịch 1 lần/năm, khám sức khỏe 1 lần/năm, tham gia 100% bảo hiểm tai nạn, sức khỏe.

Công ty tổ chức cho NLĐ đi du lịch Đà Nẵng-Hội An. Ảnh: CTCC
Công ty tổ chức cho NLĐ đi du lịch Đà Nẵng - Hội An. Ảnh: CTCC

Người lao động có thành tích xuất sắc vượt trội sẽ được thăng chức, thưởng nóng hoặc được tặng chuyến du lịch nước ngoài. Không chỉ chăm lo cho người lao động, dịp 1.6, các cháu bé con của người lao động cũng được công ty tổ chức các hoạt động ý nghĩa.

Nếu như năm 2020, thu nhập bình quân của người lao động tại công ty Thuận Bình là 19 triệu đồng thì sang năm 2021, đỉnh điểm của dịch COVID-19, mức thu nhập tăng lên 23 triệu đồng và không nợ lương, chậm lương của người lao động trong giai đoạn dịch này. 6 tháng đầu năm 2022, mức thu nhập bình quân của người lao động được giữ ổn định.

Những tuabin quạt gió luôn quay tại xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong. Ảnh: DT
Những tuabin quạt gió luôn quay tại xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong. Ảnh: DT

Từ đó, trong 3 năm qua, doanh nghiệp không xảy ra tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể. Không chỉ là doanh nghiệp xứng đáng vì người lao động mà công ty còn nhận nhiều giải thưởng trong lĩnh vực, cũng như được công đoàn cấp trên cơ sở trao tặng bằng khen trong lĩnh vực công đoàn.

Đóng chân trên địa bàn huyện Tuy Phong, nhiều hoạt động xã hội cũng đã đóng góp cho địa phương như hỗ trợ chương trình Phục hồi sinh kế cho bà con quanh dự án, ủng hộ Quỹ học bổng địa phương, hỗ trợ Công trình ánh sáng biển đảo,…

Người lao động yên tâm làm việc với những phúc lợi xứng đáng từ công ty, những dòng điện ngày đêm được sản xuất hòa vào lưới điện quốc gia, không những đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp mà còn đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Đó còn là sự kết hợp hài hòa giữa doanh nghiệp xứng đáng vì người lao động và sự chung tay, chung sức, đồng lòng của người lao động.

DUY TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Hoạt động chăm lo người lao động dịp Tết Nguyên Đán 2023

Tuyết Nhung |

MOVI phối hợp cùng các Công đoàn cơ sở, Doanh nghiệp, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, xây dựng và mở rộng nhiều phương án nhằm hỗ trợ chăm lo đời sống Người lao động.

Chăm lo cho người lao động là động lực phát triển bền vững của doanh nghiệp

Nhóm PV |

Chương trình Bảng xếp hạng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động được tổ chức nhằm tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp đã và đang không ngừng nỗ lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, tích cực cải thiện môi trường làm việc cho người lao động để họ phát huy được khả năng làm việc tốt nhất. Dự kiến 13h30 ngày 16.11.2022, Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” sẽ được tổ chức trang trọng tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, truyền hình trực tiếp trên VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

Công đoàn cùng doanh nghiệp chăm lo bữa ăn cho người lao động

Tường Minh - Văn Trực |

Đà Nẵng - Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Dệt may 29/3 đã phối hợp với chủ doanh nghiệp cùng chung tay lo cho bữa ăn của người lao động được đủ chất, ngon miệng và an toàn.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.