Chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội ở Hải Dương ra sao?

ANH THƯ |

Trước diễn biến dịch COVID-19 tại Hải Dương, Bảo hiểm xã hội Việt Nam có hướng dẫn chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có công văn gửi Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh Hải Dương về việc chi trả lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp tháng 9,10.2020 trong thời gian tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đề nghị chi trả lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội tháng 9 và tháng 10.2020 vào cùng một kỳ chi trả cho các địa bàn đang có nguy cơ cao phải thực hiện cách ly/giãn cách xã hội.

Cơ quan Bưu điện xây dựng các phương án tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp cho người hưởng nhận bằng tiền mặt đảm bảo an toàn, không được tập trung đông người theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng đề nghị Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh Hải Dương nghiêm túc triển khai thực hiện ngay các nội dung tại văn bản này, trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc phản ánh kịp thời về Bảo hiểm xã hội Việt Nam để được hướng dẫn giải quyết.

Đây là giải pháp được Bảo hiểm xã hội Việt Nam xử lý linh hoạt, kịp thời, nhằm đảm bảo quyền lợi và sự an toàn cho người hưởng lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến đáng lo ngại tại tỉnh Hải Dương.

 
Chi trả lương hưu tại nhà cho người lao động. Ảnh BHXH VN cung cấp.

Trước đó, vào tháng 4 và tháng 8 năm nay, để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng đã chỉ đạo Bảo hiểm xã hội 63 tỉnh, thành phố phối hợp với Bưu điện tỉnh thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội tháng 4 và tháng 5.2020 vào cùng một kỳ chi trả trong tháng 4 và Bảo hiểm xã hội một số địa phương bị dịch COVID-19 trở lại thực hiện chi trả tháng 8 và tháng 9.2020 vào cùng một kỳ chi trả trong tháng 8.

Theo báo cáo của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, trong kỳ chi trả tháng 8/2020, cơ quan Bưu điện đã thực hiện chi trả cho khoảng 3.181.000 người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng với tổng số tiền khoảng 14.055 tỉ đồng, trong đó: Chi bằng tiền mặt cho khoảng 2.450.000 người với số tiền khoảng 9.930 tỉ đồng; Chi qua tài khoản cá nhân cho khoảng 730.000 người với số tiền khoảng 4.125 tỉ đồng.

ANH THƯ
TIN LIÊN QUAN

Người lao động nghỉ hưu năm 2020 được tính lương hưu ra sao?

ANH THƯ |

Người lao động nghỉ hưu năm 2020 sẽ được tính lương hưu theo Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014.

Cách tính lương hưu cho người lao động khi nghỉ hưu trước tuổi

ANH THƯ |

Bộ luật Lao động 2019 có hiệu lực từ ngày 1.1.2021, sửa đổi một số quy định về nghỉ hưu tại Luật Bảo hiểm xã hội 2014, trong đó, điều kiện nghỉ hưu trước tuổi từ 2021 có một số thay đổi.

Đóng bảo hiểm xã hội như thế nào để hưởng lương hưu tối đa?

ANH THƯ |

Người lao động được hưởng lương hưu khi nghỉ việc có đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội trở lên.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.