Cho công nhân đi du lịch, giải tỏa stress

ĐÔNG PHƯƠNG - HẢI ĐĂNG |

LĐLĐ tỉnh Hòa Bình chỉ đạo các cấp CĐ có những hoạt động cụ thể chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, ngoài tổ chức các hoạt động thể thao, văn nghệ thu hút hàng nghìn công nhân tham gia, nhiều CĐCS còn lên kế hoạch cho NLĐ đi du lịch, xả stress giải tỏa căng thẳng.

Nhiều hình thức chăm lo, động viên NLĐ

Cty TNHH HNT Vina (KCN Lương Sơn, Hòa Bình) có hơn 2.000 công nhân với thu nhập bình quân 6-8 triệu đồng/người/tháng. Chủ tịch CĐ Cty Lê Thanh Trà cho hay, Tháng Công nhân 2019, CĐ Cty rà soát các trường hợp khó khăn, ốm đau, bệnh nghề nghiệp,… để thăm hỏi, động viên NLĐ. Số tiền chi chăm lo đoàn viên này được trích từ Quỹ Lá lành của Cty. Quỹ ban đầu do CĐ vận động một số CNV Cty đóng góp, sau đó thấy hiệu quả, lãnh đạo Cty cũng chung tay xây dựng quỹ này. Hiện nay, quỹ xin được tiền bán thức ăn thừa từ bếp ăn tập thể duy trì hoạt động.

Ông Trà cũng cho biết, CĐ Cty đề xuất và lãnh đạo Cty đồng ý trong Tháng Công nhân tổ chức cho CNV xuất sắc đi du lịch Đà Nẵng. “Cty cho 25 suất du lịch, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng dành cho CNV có cống hiến từ 3 năm trở lên, có đóng góp xuất sắc cho Cty” - ông Trà nói.

Còn theo Chủ tịch CĐ Cty TNHH Seyoung INC (KCN Lương Sơn, Hòa Bình) Nguyễn Bá Mạnh, CĐ Cty phối hợp chuyên môn tổ chức giải thể thao tạo không khí vui tươi, đoàn kết và đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong CNLĐ. “Các nội dung tổ chức kéo dài gần 1 tháng, hầu hết CNLĐ ở các tổ, bộ phận trong Cty tham dự. Giải nhất cho mỗi môn là 2 triệu đồng, nhì 1,5 triệu đồng, giải ba 1 triệu đồng” - ông Mạnh cho biết.

Ngoài ra, CĐ còn tham mưu lãnh đạo Cty cho 500 CNLĐ nghỉ mát tại Sầm Sơn (Thanh Hóa), mỗi suất 900.000 đồng. Trong đó, CĐ chi ½ chi phí, số còn lại do Cty chi. Với tiêu chí các đoàn viên, NLĐ đủ 1 năm làm việc tại Cty đều được đi du lịch, vì vậy số CNV mới vào chưa đủ điều kiện thì có thể đóng thêm tiền để cùng đi.

Tạo sức lan tỏa trong CNLĐ

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hòa Bình Hoàng Quốc Chung cho biết, với chủ đề “Mỗi CĐCS - Một hoạt động thiết thực”, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp CĐ tổ chức các hoạt động, chăm lo cho đoàn viên, NLĐ thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp; đề xuất người sử dụng lao động và huy động các nguồn lực xã hội để tổ chức Tháng Công nhân năm 2019 cho đoàn viên, NLĐ tại cơ sở. Các cấp CĐ tham gia kiểm tra, giám sát thực hiện chính sách, pháp luật lao động, ATVSLĐ,… đảm bảo quyền lợi của NLĐ.

Bên cạnh đó, các cấp CĐ cung cấp thông tin và tuyên truyền về các hoạt động Tháng Công nhân năm 2019 qua mạng xã hội Facebook, qua các bản tin hoạt động CĐ. Các cấp CĐ chú trọng nêu gương, phổ biến, nhân rộng những cách làm hay, các mô hình chăm lo lợi ích đoàn viên hiệu quả tạo sức lan tỏa trong xã hội, theo ông Chung.

Chủ tịch CĐ các KCN tỉnh Hòa Bình Hoàng Minh Tuân cho biết, CĐ KCN đã chỉ đạo các CĐCS triển khai hoạt động chăm lo đoàn viên, thương lượng với người sử dụng lao động để nâng cao giá trị, chất lượng bữa ăn ca, tổ chức chăm sóc sức khỏe, các hoạt động văn hóa, thể thao, nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, NLĐ... Ngoài ra, CĐ KCN đã tổ chức ngày hội thể thao - văn nghệ tại KCN Lương Sơn với hơn 1.000 CNLĐ tham dự.

Chị Lê Thị Tuyết - CĐ Cty TNHH HNT Vina, đoạt giải nhất nội dung chạy 100m nữ - chia sẻ, hoạt động của tổ chức CĐ trong Tháng Công nhân hết sức có ý nghĩa với NLĐ. Công nhân mong muốn tham gia các hoạt động xã hội, thể thao, văn hóa,... để xả stress, tăng thêm hiểu biết, giao lưu học hỏi lẫn nhau.

ĐÔNG PHƯƠNG - HẢI ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

LĐLĐ An Giang, Kiên Giang trao đổi kinh nghiệm về đổi mới hoạt động CĐ

Lục Tùng |

Ngày 23.6, đoàn công tác LĐLĐ tỉnh Kiên Giang do Chủ tịch Trần Thanh Việt dẫn đầu đã đến thăm, trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ An Giang về công tác đổi mới hoạt động Công đoàn (CĐ) và phong trào công nhân. Cùng đi có các phó chủ tịch, trưởng ban Tuyên giáo, Tổ chức, Tài Chính, Văn phòng...

Phát động “Đã uống rượu bia - Không lái xe” trong CBCNV ngành GTVT

Thanh Thọ |

Bộ GTVT, Công đoàn GTVT Việt Nam và Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia vừa tổ chức Lễ phát động “Đã uống rượu bia - Không lái xe” trong cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ ngành GTVT.

Chăm lo đời sống công nhân hôm nay còn là đầu tư cho tương lai

Đ.CHUNG-C.NGUYÊN-T. TRUNG |

Ngày 22.5, tiếp tục kỳ họp thứ 7, Quốc hội tiến hành thảo luận tổ đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước 2018; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2019. Tại phiên thảo luận, Đại biểu Quốc hội - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đã đưa ra nhiều đề xuất liên quan trực tiếp đến đời sống, quyền lợi của hàng triệu công nhân và người lao động (NLĐ) trên cả nước.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.