Công đoàn ngành Công Thương chi trên 5 tỉ đồng hỗ trợ đoàn viên có Mái ấm Công đoàn

Hà Anh |

Ngày 12.1, tại Hà Nội, Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Huỳnh Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN và ông Nguyễn Sinh Nhật Tân - Thứ trưởng Bộ Công Thương dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo CĐCTVN, năm 2023 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng các cấp công đoàn trong ngành đã tham gia đảm bảo việc làm bền vững, cải thiện đời sống, thu nhập, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) nhất là những người bị ảnh hưởng giảm việc làm do doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Huỳnh Thanh Xuân phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Hà Anh
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Huỳnh Thanh Xuân phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Hà Anh

Công đoàn các cấp đã phối hợp với chuyên môn đồng cấp chi thực hiện chăm lo cho tập thể, cá nhân, ĐV, NLĐ trong và ngoài ngành với tổng số tiền trên 100 tỉ đồng. CĐCTVN trao quà và hỗ trợ kinh phí xây nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 5 tỉ đồng. Ngoài ra CĐCTVN thực hiện các chính sách hỗ trợ cho ĐV, NLĐ bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt HĐLĐ do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng (theo Quyết định 6696/QĐ-TLĐ ngày 16.3.2023 của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN) đối với 114 trường hợp, với tổng số tiền là 112.200.000 đồng.

Các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, được các cấp công đoàn triển khai sâu rộng, phù hợp với từng loại hình công đoàn cơ sở, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động hưởng ứng. Thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” do Tổng LĐLĐVN phát động, Công đoàn Công Thương Việt Nam là đơn vị xếp thứ ba toàn quốc.

Cùng với đó, CĐCTVN đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ; tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12.6.2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; đặc biệt thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền Đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Huỳnh Thanh Xuân và Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐVN và hoa cho các tập thể thuộc Công đoàn Công Thương Việt Nam. Ảnh: Hà Anh
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Huỳnh Thanh Xuân và Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐVN và hoa cho các tập thể thuộc Công đoàn Công Thương Việt Nam. Ảnh: Hà Anh

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN và Bộ Công Thương, ông Huỳnh Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN và ông Nguyễn Sinh Nhật Tân - Thứ trưởng Bộ Công Thương đã đánh giá cao những thành tích mà các cấp CĐCTVN đã đạt được trong năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Huỳnh Thanh Xuân cho rằng, trong năm 2024 - năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Đại hội IV Công đoàn Công Thương Việt Nam… các cấp CĐCTVN cần tiếp tục đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn, tập trung thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới, trọng tâm là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tích cực, chủ động tham gia quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội. Cùng với đó, CĐCTVN cần tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Tiếp tục tuyên truyền trong cán bộ, ĐV, NLĐ thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028. Đặc biệt Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

Trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cấp công đoàn cần tăng cường thăm hỏi, hỗ trợ ĐV, NLĐ nhất là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; chỉ đạo CĐCS phối hợp với chủ sử dụng lao động tổ chức “Tết Sum vầy” năm 2024 tại doanh nghiệp có đông đoàn viên, CNVCLĐ.

Công đoàn ngành cần tiếp tục phát động các phong trào thi đua trong CNVCLĐ lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị, lịch sử trọng đại của đất nước, của ngành. Trong đó, đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, phát huy các đề tài sáng kiến, kinh nghiệm được áp dụng vào sản xuất và công tác…

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Huỳnh Thanh Xuân đã trao 12 Cờ thi đua của Tổng LĐLĐVN cho 12 tập thể; 75 Bằng khen của Tổng LĐLĐVN cho các tập thể, cá nhân thuộc CĐCTVN.

Hà Anh
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn ngành Công Thương Thái Bình khen thưởng 46 tập thể, cá nhân

Bá Mạnh (LĐLĐ Thái Bình) |

Thái Bình - Ngày 10.1, Công đoàn ngành Công Thương Thái Bình tổ chức hội nghị triển khai nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Đại hội XXIV Công đoàn tỉnh Thái Bình, nhiệm kỳ 2023 - 2038 và tổng kết công tác công đoàn năm 2023.

Công đoàn Công Thương Việt Nam phát động thi đua hiệu quả

Hà Anh |

Ông Phan Văn Bản - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam - cho biết, trong năm 2023, các cấp Công đoàn trong ngành đã tích cực triển khai các phong trào thi đua.

Công đoàn Công Thương Hải Phòng phát động phong trào thi đua năm 2024

Mai Dung |

Ngày 6.1, Công đoàn ngành Công Thương Hải Phòng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn, phong trào công nhân viên chức lao động năm 2023, triển khai nhiệm vụ và ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.