Công đoàn Nghệ An đạt nhiều thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2018 - 2023

Quỳnh Trang |

Chiều  10.5, tại TP. Vinh, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thảo lấy ý kiến góp ý vào dự thảo báo cáo Chính trị Đại hội công đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XIX nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Chí Công - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Nghệ An báo cáo  kết quả hoạt động của Công đoàn Nghệ An nhiệm kỳ qua, đồng thời xác định các khâu đột phá, mục tiêu, chỉ tiêu và các giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Nhiệm kỳ qua, Công đoàn tỉnh Nghệ An đã tập trung đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện thắng lợi, toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội XVIII Công đoàn tỉnh Nghệ An đã đề ra, được Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc vào năm 2021.

Thực hiện có hiệu quả chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Công tác tuyên truyền, vận động có nhiều đổi mới; Công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động, được các cấp công đoàn thực sự quan tâm triển khai, với nhiều hoạt động nổi bật;các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực, tiếp tục được phát huy hiệu quả và có sức lan toả.

Công tác xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được tập trung thực hiện; Công tác nữ công có nhiều nội dung hoạt động thiết thực, hiệu quả; Công tác quản lý và sử dụng tài chính, tài sản công đoàn được tăng cường; Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng; Công tác đối ngoại có nhiều kết quả; Phương thức lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên đổi mới, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Đại diện Công an tỉnh quan tâm đến dự báo: Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài sẽ đầu tư vào tỉnh: biểu tình của công nhân; an ninh trật tự vi phạm pháp luật của chủ sử dụng LĐ tại các khu công nghiệp; đình công các nhà máy không đúng trình tự pháp luật ảnh hưởng lớn đến đầu tư; cam kết sẽ thành lập 1 tổ chức khác đối lập với tổ chức công đoàn. Ảnh: Quỳnh Trang
Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Quỳnh Trang

Hội thảo đã có nhiều ý kiến đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, dung lượng, cơ cấu báo cáo hợp lý; Phần chú thích phong phú; Hệ thống số liệu đảm bảo.

Về nội dung cơ bản các báo cáo đã đánh giá khá sát đúng kết quả hoạt động của Công đoàn Nghệ An nhiệm kỳ qua, đồng thời xác định các khâu đột phá, mục tiêu, chỉ tiêu và các giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Các đại biểu trao đổi tham gia bổ sung thêm một số nội dung như: Làm rõ thêm những kết quả, đổi mới sáng tạo đạt được trong nhiệm kỳ qua, vị trí vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động; Ý nghĩa, kết quả của từng phong trào thi đua mà Công đoàn Nghệ An tổ chức; Những giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn và công tác chăm lo bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, CNVCLĐ, công tác phát triển đoàn viên và thành lập tổ chức công đoàn cơ sở; góp ý về các khâu đột phá, các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của nhiệm kỳ tới…

Ông Kha Văn Tám, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An  tiếp thu, ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Ảnh: Quỳnh Trang
Ông Kha Văn Tám, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An tiếp thu, ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Ảnh: Quỳnh Trang

Kết luận hội thảo, ông Kha Văn Tám, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An  tiếp thu, ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu.

Qua các ý kiến của các đại biểu, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh yêu cầu ban nội dung tiếp thu, chỉnh sửa bổ sung và hoàn thiện dự thảo báo cáo Chính trị Đại hội công đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XIX nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Quỳnh Trang
TIN LIÊN QUAN

76 học sinh mầm non bị ngộ độc thực phẩm tại Nghệ An đã xuất viện

QUANG ĐẠI |

Đến nay, toàn bộ 76 học sinh mầm non bị ngộ độc thực phẩm vào đêm 9.5 đã bình phục, được xuất viện về nhà.

Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu báo cáo toàn diện vụ án bà Lê Thị Dung

Quỳnh Trang |

Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã yêu cầu các ngành, đơn vị liên quan báo cáo toàn bộ nội dung vụ án xảy ra tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện Hưng Nguyên.

Ông Thái Minh Sỹ được bầu làm Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An

Quỳnh Trang |

Sáng 5.5, tại TP. Vinh, Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 19, bầu Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.