Công đoàn tiếp tục bảo vệ người lao động tại phiên tòa phúc thẩm lần 2

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Công đoàn tiếp tục đồng hành, bảo vệ người lao động trong phiên tòa phúc thẩm lần 2 về tranh chấp hợp đồng lao động.

Ngày 12.6, Tòa án Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở phiên xét xử phúc thẩm lần 2 vụ tranh chấp hợp đồng lao động giữa ông Lưu Chí Hiếu (sinh năm 1973) và Công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3.

Ông Nguyễn Trung Ngạn - Trưởng Ban Chính sách Pháp luật LĐLĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; luật sư Vũ Ngọc Hà - Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn tỉnh Đồng Nai cùng tham gia phiên tòa trong vai trò bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

Trước đó, vụ án trên đã được xét xử sơ thẩm vào ngày 12 và 18.10.2023 tại TAND thị xã Phú Mỹ. Với sự tham gia bảo vệ người lao động của tổ chức Công đoàn tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên hủy quyết định chấm dứt HĐLĐ của Công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3 đối với ông Lưu Chí Hiếu, buộc công ty phải nhận ông Hiếu vào làm việc trở lại và sắp xếp công việc phù hợp.

Buộc doanh nghiệp phải chi trả cho ông Hiếu số tiền hơn 725 triệu đồng theo quy định. Đồng thời nhận định đủ căn cứ khẳng định vụ việc của ông Hiếu là tai nạn lao động, dành quyền khởi kiện cho ông Hiếu trong một vụ án khác, nếu giữa doanh nghiệp và người lao động không thỏa thuận được về bồi thường tai nạn lao động.

Sau đó, Công đoàn tiếp tục đồng hành cùng người lao động trong quá trình thi hành án (bản án có hiệu lực thi hành ngay). Đến nay, gia đình ông Lưu Chí Hiếu đã nhận được hơn 686 triệu đồng từ đơn vị thi hành án.

Tuy nhiên, không đồng ý với bản án sơ thẩm, Công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3 đã làm thủ tục để đề nghị xét xử phúc thẩm. Vụ án đã được đưa ra xét xử lần 1 vào ngày 2.5.2024 nhưng tạm hoãn theo yêu cầu của phía công ty.

Tại phiên tòa ngày 12.6, đại diện công ty đưa ra một số ý kiến về việc phiên tòa sơ thẩm còn thiếu sót khi chưa tổ chức hòa giải cơ sở; lập luận cho rằng, doanh nghiệp đã chấm dứt hợp đồng lao động đúng quy định....

Còn đại diện bảo vệ người lao động khẳng định, việc chấm dứt hợp đồng lao động của doanh nghiệp đã vi phạm về mặt thủ tục, do vậy đề nghị xem xét giữ nguyên bản án sơ thẩm...

Hội đồng xét xử cũng đưa ra một số gợi ý để các bên có thể hòa giải tại phiên tòa nhưng không được phía công ty chấp thuận.

Vì vậy, sau khi ghi nhận ý kiến tranh luận của các bên, Hội đồng xét xử kết luận nghị án kéo dài. Dự kiến bản án sẽ được tuyên vào ngày 19.6.

Thành An
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn làm hết chức năng, nhiệm vụ để bảo vệ quyền lợi người lao động

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Các cử tri đại diện cho công nhân, người lao động chia sẻ nhiều tâm tư, nguyện vọng liên quan đến đời sống, việc làm... tại buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề do Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức.

Công đoàn tiếp tục hỗ trợ người lao động đòi quyền lợi ở phiên tòa phúc thẩm

THÀNH AN |

Ngày 2.5, ông Nguyễn Trung Ngạn - Trưởng ban Chính sách Pháp luật LĐLĐ tỉnh bà Rịa - Vũng Tàu - tiếp tục tham gia phiên tòa phúc thẩm vụ án tranh chấp hợp đồng lao động, trong vai trò bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

Công đoàn Đồng Nai thực hiện tốt vai trò bảo vệ quyền lợi người lao động

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Ngày 5.4, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu đã làm việc với Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cùng khoảng 100 cán bộ công đoàn các cấp tại hội nghị triển khai Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, giai đoạn 2023 - 2028.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.