Công đoàn trở thành người bạn tin cậy của cán bộ, giảng viên và NLĐ

Thanh Nhàn |

Sáng ngày 25.05.2023, Công đoàn Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (ĐHXD HN) đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn Trường Đại học Xây dựng Hà Nội khóa XXV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có: Đồng chí Đặng Hoàng Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam và đại diện các Ban chuyên môn thuộc Công đoàn Giáo dục Việt Nam; đại diện lãnh đạo Công đoàn ĐH Thương Mại, ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Khoa học tự nhiên; ĐH Khoa học XH và NV; đại diện Liên đoàn Lao động chính quyền địa phương.

 

Về phía Trường ĐHXDHN có: PGS.TS Phạm Duy Hòa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trường Nhà trường; các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu; các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ tịch Công đoàn trường qua các nhiệm kỳ, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh, Hội Cựu Giáo chức, đại diện lãnh đạo các đơn vị và 150 đại biểu ưu tú thay mặt cho hơn 1000 công đoàn viên trong toàn trường.

 
Đồng chí Phạm Duy Hòa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng.

Đại hội đã được nghe trình bày về: Báo cáo tổng kết hoạt động của Ban chấp hành Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2017-2023, phương hướng, nhiệm vụ công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 và Báo cáo kiểm điểm hoạt động của BCH Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2017-2023. Trong nhiệm kỳ 2017-2023, Công đoàn Trường ĐHXDHN đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, với nhiều đổi mới trong phương pháp và nội dung, chủ động phối hợp với Nhà trường trong mọi hoạt động, xây dựng tổ chức đoàn kết vững mạnh, khẳng định được vị trí và vai trò Công đoàn Trường. Bên cạnh đó, BCH Công đoàn cũng đã nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá những ưu điểm và hạn chế trong công tác điều hành nhằm tìm ra nguyên nhân, giải pháp để khắc phục và nâng cao hơn nữa hoạt động Công đoàn Trường.

Phát biểu tại Đại hội, Đồng chí Phạm Duy Hòa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao vị trí và vai trò của tổ chức Công đoàn trong sự phát triển chung của Nhà trường, ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công đoàn Trường đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời hi vọng BCH Công đoàn khóa XXV sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn, góp phần vào sự phát triển chung của Nhà trường, trở thành một người bạn tin cậy của cán bộ, giảng viên và người lao động trong toàn trường.

Để ghi nhận những thành tích trong công tác Công đoàn, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã quyết định trao tặng bằng khen, giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác toàn khóa và tặng hoa tri ân các đồng chí trong BCH công đoàn trường nhiệm kỳ 2017-2023.

Đại hội đã bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn khóa XXV và bầu đại biểu dự Đại hội Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ XVI. Các nhân sự được bầu đều đạt được sự tín nhiệm của Đại hội với số phiếu cao. Điều này thể hiện công tác tổ chức và quy hoạch nhân sự của Đại hội được chuẩn bị chặt trẽ và đầy đủ các bước.

Đại hội đã kết thúc thành công tốt đẹp vào 11h30 cùng ngày, Với khẩu hiệu Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển. Hi vọng rằng Công đoàn Trường Đại học Xây dựng Hà Nội nhiệm kỳ 2023 - 2028 sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đặt ra và, góp phần xây dựng Trường ĐHXDHN ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Thanh Nhàn
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn tham gia cải thiện điều kiện làm việc tại các trường đại học

Hoàng Quang |

“Vai trò của công đoàn trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và cải thiện điều kiện làm việc tại các trường đại học” là nội dung cuộc tọa đàm do Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Công đoàn Trường Đại học Giao thông Vận tải tổ chức, nhằm hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023.

Tặng quà cho 48 đoàn viên, người lao động nhân Tháng Công nhân

Hoàng Quang |

Nhân Tháng Công nhân và Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tặng quà cho 48 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền hơn 80 triệu đồng.

Giảm giá tới 50% với chương trình chăm sóc sức khỏe giáo viên

Hoàng Quang |

Công đoàn Giáo dục Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị công tác thỏa thuận hợp tác giữa công đoàn ngành với các đơn vị doanh nghiệp giai đoạn 2023-2025, nhằm  “Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên, giáo viên và người lao động” ngành giáo dục.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.