Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động:

Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Safoco: Người lao động là tài sản vô giá

NGỌC LÊ |

Người lao động (NLĐ) được Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Safoco quan tâm chăm sóc, môi trường làm việc tốt, được đối xử công bằng, tạo mọi điều kiện phát triển.

Làm việc tại Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Safoco hơn 17 năm, chị Lý Thị Mai Chi làm việc tại tổ Đóng gói mì nhận thấy, công đoàn cơ sở công ty luôn chăm lo đến đời sống NLĐ, thông tin kịp thời đến đoàn viên những nội dung liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của NLĐ.

“Công ty luôn thăm hỏi, hỗ trợ tiền khi NLĐ ốm đau, gia đình có hữu sự; cho vay tiền công đoàn, trả góp hằng tháng đối với đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh gia đình khó khăn; trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con của NLĐ đạt học sinh giỏi. Công đoàn cùng với công ty cũng chăm lo các bữa ăn cho NLĐ luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đầy đủ chất dinh dưỡng” - chị Mai Chi cho biết.

Công ty Safoco luôn xác định, chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định sự sống còn của doanh nghiệp, NLĐ là tài sản vô giá, kinh doanh phải đảm bảo hài hòa lợi ích công ty - cổ đông - NLĐ và các bên liên quan.

Chính vì vậy, việc quan tâm, chăm lo cho NLĐ là việc rất cần thiết, bởi vì, khi NLĐ cảm thấy được quan tâm, chăm sóc, sẽ có động lực làm việc cao hơn, tăng năng suất lao động, đảm bảo chất lượng sản phẩm, nâng cao uy tín thương hiệu. Một môi trường làm việc tốt, với các chính sách phúc lợi tốt sẽ giảm tình trạng nghỉ việc, giữ chân được lao động giỏi, có tay nghề, có kinh nghiệm, luôn trung thành, gắn bó lâu dài với công ty, giảm chi phí tuyển dụng, đào tạo nhân viên mới.

NLĐ được làm việc trong môi trường tốt, ổn định, được quan tâm, tôn trọng sẽ phát huy được năng lực, tính sáng tạo, có nhiều sáng kiến cải tiến, mang lại hiệu quả cao cho công ty. Tuân thủ đúng quy định pháp luật về quyền lợi, chế độ, chính sách đối với NLĐ, giúp tăng sự tín nhiệm của khách hàng, đối tác, đây là chiến lược đầu tư dài hạn mang lại lợi ích thiết thực, giúp cho công ty ngày càng phát triển bền vững.

“Hiện công ty vẫn đảm bảo việc làm cho NLĐ, thu nhập ổn định, các chế độ phúc lợi, BHXH, lương tháng 13, đảm bảo an toàn lao động, đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ... đều được thực hiện đầy đủ, đúng thỏa ước lao động tập thể, mặc dù chi phí rất cao” - đại diện Công ty Safoco cho hay.

Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các phòng kinh doanh nội địa, phòng xuất nhập khẩu của Công ty Safoco trực tiếp đi thị trường, làm việc với đại lý của các tỉnh trong nước và khách hàng xuất khẩu như Thái Lan, Singapore, Philippines, Nhật, Hàn Quốc...

Ngoài ra, còn tham gia cùng với đoàn giao dịch xúc tiến thương mại do Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Cục xúc tiến Thương mại tổ chức, sang các nước Anh, Indonesia, Iran, Hàn Quốc, Trung Quốc... để tìm hiểu, mở rộng thị trường, tìm kiếm đơn hàng, tùy cơ ứng biến.

Chương trình Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) giao Báo Lao Động thực hiện kể từ năm 2014 đến nay.

Chương trình bình chọn và vinh danh những doanh nghiệp nỗ lực không ngừng cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo lợi ích và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, có chế độ phúc lợi cao hơn các quy định của Nhà nước, hoạt động sản xuất kinh doanh luôn tăng trưởng, các nghĩa vụ thuế, bảo hiểm xã hội (BHXH) được đảm bảo xây dựng quan hệ lao động hài hòa tiến bộ, nhằm tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển.

NGỌC LÊ
TIN LIÊN QUAN

Sẽ vinh danh 67 Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động năm 2024

Minh Hạnh - Vĩnh Hoàng |

Sáng 19.6, Báo Lao Động tổ chức họp báo công bố danh sách 67 doanh nghiệp được vinh danh tại Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2024.

Sẽ tổ chức biểu dương 95 chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu

Hà Anh |

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) sẽ tổ chức biểu dương 95 chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2024).

Danh sách doanh nghiệp dự kiến xếp hạng "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" năm 2024

|

Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” là sự kiện chính trị xã hội uy tín do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội và Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI), giao cho Báo Lao Động tổ chức liên tục từ năm 2014 đến nay.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.